Sau 'Lộc đỉnh ký', khán giả còn phải xem 'thảm họa chuyển thể' nào?

"Lộc đỉnh ký 2020" bị đánh giá kém về chất lượng, diễn xuất. Những bộ phim khác được chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung cũng bị nhận xét có nhiều điểm yếu.

Sina đưa tin bộ phim Lộc đỉnh ký 2020 do Trương Nhất Sơn, Đường Nghệ Hân, Trương Thiên Dương diễn xuất nhận nhiều ý kiến tiêu cực của khán giả. Với các cải biên quá đà, đạo diễn Mã Tiến đã phá nát nguyên tác tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung.

Các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung có sức hút vô cùng lớn với khán giả. Được tham gia vào những bộ phim chuyển thể này cũng là cơ hội đổi đời của các diễn viên trẻ. Những vai diễn như "Tiểu Long Nữ", "Quách Tĩnh", "Lệnh Hồ Xung"... một lần thể hiện có thể gắn bó cả đời với nghệ sĩ, dù diễn tốt hay dở họ cũng được khán giả nhớ tới.

Do đó, việc chuyển thể ồ ạt các tiểu thuyết của Kim Dung lên màn ảnh là một hiện tượng khiến những người hâm mộ cố nhà văn nói riêng và yêu thích thể loại kiếm hiệp nói chung khó chịu.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-1
Lộc đỉnh ký 2020 gây ức chế với chất lượng kém.

Khi đã có quá nhiều phiên bản, nhà sản xuất cần tìm phương thức làm mới tác phẩm của mình. Tuy nhiên, khó có phiên bản nào có chất lượng vượt qua được những kinh điển trong quá khứ. Ngoại trừ Lộc đỉnh ký 2020 bị chỉ trích vì cách diễn quá cường điệu, những bộ phim khác như Thần điêu đại hiệp 2018, Thiên long bát bộ 2019... đều có những điểm yếu khác nhau.

Thần điêu đại hiệp 2018: Tiểu Long Nữ bị chê xấu

Thần điêu đại hiệp là tiểu thuyết được làm lại rất nhiều và đa số khán giả Trung Quốc đều thuộc tên nhân vật cũng như diễn biến của câu chuyện. Trong quá trình làm mới phim, khán giả quan tâm nhất việc nhà sản xuất sẽ chọn ai vào vai Tiểu Long Nữ, mỹ nhân đẹp nhất nhì trong các bộ tiểu thuyết của Kim Dung.

Nhà sản xuất phiên bản 2018 giao vai diễn này cho nữ diễn viên trẻ Mao Hiểu Tuệ. Cô sinh năm 1996 tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Cô tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải (khoa diễn xuất).

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-2
Mao Hiểu Tuệ kém sắc khi vào vai Tiểu Long Nữ.

Tuy nhiên, tạo hình Tiểu Long Nữ của Mao Hiểu Tuệ bị đánh giá không thoát tục. Không chỉ thế, ánh mắt của cô đầy sát khí. Cư dân mạng còn la ó khi ê-kíp photoshop quá mức khiến vùng mũi trở nên mất cân đối về tỷ lệ với gương mặt.

Ngoại trừ nhan sắc của nữ chính không nhận được sự ủng hộ của khán giả, nội dung phiên bản mới cũng vấp phải tranh cãi. Theo tiết lộ của ê-kíp, trong bản phim mới, Quách Tương được đẩy lên tuyến vai chính. Tình cảm của cô dành cho Dương Quá sẽ được mô tả kỹ hơn. Tất nhiên, chuyện tình của Quách Tương sớm định sẵn là bi kịch.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-3

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-4
Nội dung phim cải biên loạn xạ, Quách Tương, Tiểu Long Nữ và Dương Quá sẽ có tình tay ba.

Trên mạng xã hội Weibo, khán giả phản đối tình tiết này. Chính vì vậy, phiên bản Thần điêu đại hiệp này không nhận được sự chờ mong của khán giả.

"Bom sex" Từ Đông Đông vào vai Tiểu Long nữ trong phiên bản webdrama

Bên cạnh Thần điêu đại hiệp bản truyền hình, còn có phiên bản chiếu online do Từ Đông Đông đảm nhiệm vai chính Tiểu Long Nữ. Tạo hình của Từ Đông Đông được đánh giá là đơn giản, phần váy trắng không cầu kỳ nhiều lớp mà xuyên thấu, với phần cổ trễ thể hiện nét quyến rũ của nhân vật, khác với các phiên bản trước.

Trên Sohu, một số khán giả đánh giá cao nỗ lực thay đổi hình tượng, hóa thân vào nhân vật của Từ Đông Đông. Tuy nhiên, đa số người hâm mộ cho rằng nữ diễn viên 30 tuổi không phù hợp với nàng Tiểu Long Nữ băng thanh ngọc khiết, có tính cách lạnh lùng. Thậm chí, nhiều người cho rằng Từ Đông Đông khiến nhân vật này mang đầy "dục khí".

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-5
Khán giả phản đối khi Tiểu Long Nữ thoát tục lại do một người đẹp "siêu vòng một" thể hiện.

"Từ Đông Đông không hợp với nhân vật này, tôi không chấp nhận", "Tại sao liên tục làm lại các tác phẩm kinh điển, chẳng ai so sánh được với Lý Nhược Đồng", "Làm ơn, đừng làm xấu hình ảnh nhân vật tôi yêu thích", "Dù cố gắng, Từ Đông Đông không thể giấu được sự diêm dúa, gợi cảm của mình", "Nhìn xem giữa cô ấy và Tiểu Long Nữ có điểm nào tương đồng không?", độc giả Sohu thể hiện sự phản đối.

Hiện tại, bộ phim đã quay xong nhưng vẫn chưa có kế hoạch phát sóng.

Thiên long bát bộ 2019: Tạo hình dàn diễn viên bị chê già và xấu

Trong các phiên bản Thiên long bát bộ, nổi bật nhất là năm 2003 với sự tham gia của Hồ Quân, Lưu Đào, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi. Việc tìm một diễn viên đẹp, xứng danh "Thần tiên tỷ tỷ" là vô cũng khó khăn. Do đó, khi dự án làm lại Thiên long bát bộ được công bố, khán giả rất háo hức chờ đón ai sẽ đóng vai Vương Ngữ Yên.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-6
"Vương Ngữ Yên" Văn Vịnh San (trái) không đủ đẹp. Tạo hình Đoàn Dự (thứ hai từ trái sang) đeo khuyên tai, da ngăm.

Người đạt được vai diễn này là mỹ nhân Hong Kong Văn Vịnh San. Tuy nhiên trong Thiên long bát bộ 2019, nữ diễn viên sinh năm 1988 bị dìm với tạo hình đơn giản, trang điểm nhạt nhòa, làn da kém săn chắc. Vương Ngữ Yên của cô bị nhận xét là có tạo hình màu trắng thuần và trang điểm không khác với "Cô Cô" Lý Nhược Đồng trong Thần điêu đại hiệp 1995.

Văn Vịnh San cũng bị chê không có khí chất thần tiên sắc nước hương trời giống Vương Ngữ Yên mà cố nhà văn Kim Dung đã miêu tả, người đã khiến Đoàn Dự yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và gọi là "thần tiên tỷ tỷ".

Ngoài Vương Ngữ Yên, toàn bộ tạo hình của dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 đều bị đánh giá lòe loẹt, hoàng tộc Đoàn gia mặc kém sang trọng với chất vải nhàu, gắn chi tiết vàng thô tục.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-7
Tạo hình các nhân vật trong phim lòe loẹt.

Ngoài ra, đạo diễn Vu Vinh Quang trước đó từng thực hiện tác phẩm Đấu phá thương khung cũng bị ném đá vì kỹ xảo tệ. Khi trailer của Thiên long bát bộ 2019 được tung ra, phần võ thuật lạm dụng kỹ xảo slow-motion (kỹ thuật quay chậm) cũng khiến người hâm mộ khó chịu.

Ỷ Thiên Đồ Long ký 2020: Lâm Phong bị chê già

ỶThiên Đồ Long ký phiên bản mới do nhà sản xuất nổi tiếng Hong Kong Vương Tinh thực hiện. Khi ông tiết lộ tạo hình của nam chính Trương Vô Kỵ do Lâm Phong thể hiện đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tạo hình của tài tử 41 tuổi mang nhiều nét phong trần, tạo cảm giác võ hiệp. Tuy nhiên, đa số khán giả đánh giá Lâm Phong quá già để vào vai chàng thanh niên Trương Vô Kỵ mới chưa đến 20.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-8
"Trương Vô Kỵ" của Lâm Phong bị chê già lại còn ham quyền thế.

"Bản Ỷ Thiên Đồ Long ký này của tôi sẽ còn đen tối hơn phiên bản năm 1993", Vương Tinh khẳng định. "Sau khi Vô Kỵ lấy được Cửu Dương Chân Kinh quay về Băng Hỏa Đảo, dưới sự chỉ dạy của Tạ Tốn không chỉ luyện thành thần công mà còn học được đạo làm vua", nhà sản xuất nổi tiếng sửa đổi kịch bản muốn Trương Vô Kỵ trở thành vua.

Khán giả cho rằng việc nhà sản xuất họ Vương sửa đổi kịch bản, thay đổi tính cách nhân vật quá nhiều đến mức người xem không thể nhận ra một Trương Vô Kỵ phóng khoáng, chính nghĩa, có chút thật thà mà họ yêu thích.

Chân Tử Đan sắm vai khách mời Trương Tam Phong trong Ỷ Thiên Đồ Long ký. Theo Sina, nam diễn viên rất ít khi đóng phim cổ trang vì tạo hình không hợp. Chân Tử Đan bị nhận xét không có được thần thái của đạo sĩ ẩn dật, có tấm lòng rộng lớn như Vương Đức Thuận trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019.

Sau Lộc đỉnh ký, khán giả còn phải xem thảm họa chuyển thể nào?-9
Ỷ Thiên Đồ Long ký bản mới bị đánh giá là cải biên quá mức.

Vương Tinh là nhà sản xuất tiếng tăm của Hong Kong từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ gạo cội như Lưu Đức Hoa, Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, chất lượng phim do ông chịu trách nhiệm không được đảm bảo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sau-loc-dinh-ky-khan-gia-con-phai-xem-tham-hoa-chuyen-the-nao-post1159910.html?fbclid=IwAR2IJKAyBDPs69IELfi3GNb5XlDwVZNMeCKjqB2g6NZA5mcmalR9tUHopFg

Thiên long bát bộ Lộc Đỉnh Ký Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất