Lời đáp trả được khen 'chất hơn nước cất' của Hương Giang khi bị chê hát ngày càng tệ

"Bản thân tôi không phải người có chất giọng tốt. Nếu hát hay, tôi sẽ chỉ đứng hát mà chẳng cần đầu tư nhiều làm gì cho nhàn hạ. Chỉ cần hát hay đã có show rồi, mà tôi còn xinh nữa", nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ.

Ngày 6/2, Hương Giang chính thức “thả xích” MV Tặng anh cho cô ấy, sản phẩm âm nhạc khép lại series “Vũ trụ người thứ 3” #ADODDA gây sốt Vpop trong suốt hơn 2 năm qua.

Lời đáp trả được khen chất hơn nước cất của Hương Giang khi bị chê hát ngày càng tệ-1

Thành công vang dội từ 3 phần trước giúp #ADODDA 4 sốt xình xịch ngay từ khi người đẹp chuyển giới tung teaser, và đạt thành tích “khủng”: đạt top 1 trending trong vỏn vẹn 4 tiếng sau khi phát hành.

Tuy nhiên đi kèm với đó là tranh cãi xung quanh việc sa sút phong độ rõ rệt của chất lượng âm nhạc trong sản phẩm lần này của Hương Giang. Nhiều ý kiến cho rằng hiệu ứng mà sản phẩm thu về chủ yếu tới từ drama thay vì chinh phục khán giả bằng yếu tố âm nhạc. Người ta chỉ tò mò Hương Giang sẽ “xử” tiểu tam như thế nào chứ không quá quan tâm đến việc cô hát hò ra sao.

Lời đáp trả được khen chất hơn nước cất của Hương Giang khi bị chê hát ngày càng tệ-2

Những khán giả khó tính thậm chí chỉ trích giọng ca sinh năm 1992 không có sự tiến bộ trong giọng hát dù đã hoạt động như một ca sĩ chuyên nghiệp nhiều năm nay. Đáp lại những ý kiến trên, trong bài phỏng vấn mới đây, Hương Giang đã có nhiều chia sẻ thẳng thắn.

Cô cho biết: "Mọi người chờ đợi gì ở phần âm nhạc trong một cái MV dài 12 phút? Âm nhạc trong MV đó chỉ là tư liệu, là chủ đề phù hợp với kịch bản để giúp đẩy cảm xúc của mọi người lên cao trào. Không ai có thể xem một MV 12 phút để nghe nhạc. Âm nhạc sẽ là một cuộc chiến riêng trên bảng xếp hạng dành cho phần bài hát, hãy nhìn vào thành tích trên đó để đánh giá.

Các MV được ê-kíp xây dựng thành một series khiến khán giả bị cuốn theo, trông chờ từ phần này đến phần khác nên dĩ nhiên yếu tố âm nhạc phải giảm xuống. Điều tôi tính toán là khi đặt những ca khúc này trên các BXH bài hát thì nó vẫn có lượt nghe. Khi MV đạt được hiệu ứng tốt, khán giả sẽ quay ngược ra nghe kĩ bài hát và hiểu được hết ý nghĩa nằm trong đó".

Lời đáp trả được khen chất hơn nước cất của Hương Giang khi bị chê hát ngày càng tệ-3

Phản biện lại những đánh giá mang tính chuyên môn – thứ được cho là tỷ lệ nghịch với thành công hiện tại - Hương Giang thừa nhận giọng hát luôn là yếu điểm của mình, vậy nên cô đầu tư vào phần hình ảnh, tính giải trí, hút view của sản phẩm để bù lại. Nhìn vào những con số biết nói, Hương Giang tự tin rằng mình đã đi đúng hướng.

"Tôi chẳng quan tâm lắm. Đối với tôi, phóng viên âm nhạc không phải là giảng viên thanh nhạc. Kể cả một giảng viên thanh nhạc chê tôi, chưa chắc tôi đã quan tâm. Tôi đã đi qua giai đoạn mà tất cả những lĩnh vực trong sự nghiệp đều có thành tựu.

Bản thân tôi không phải người có chất giọng tốt. Nếu hát hay, tôi sẽ chỉ đứng hát mà chẳng cần đầu tư nhiều làm gì cho nhàn hạ. Chỉ cần hát hay đã có show rồi, mà tôi còn xinh nữa. 

Nhưng xuất phát điểm của tôi giọng hát chỉ có thế thôi. Mọi người không hiểu rằng với một nền tảng như vậy, tôi đã gây dựng được cả một sự nghiệp. Với tôi, chỉ có con số là không nói dối.

Nếu con số trả cho tôi một kết quả không hài lòng, tự tôi sẽ ngồi đánh giá bản thân mình chứ không cần một lời phê bình nào hết. Số liệu của cả 4 phần MV trong series này đã cho thấy tôi đang đi rất đúng lộ trình. Thực sự dù MV của bạn hay đến mấy nhưng bài hát của bạn không ai nghe được thì không bao giờ leo được lên top".

Lời chia sẻ của Hương Giang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Phần lớn đều đồng tình với quan điểm của cô và cho rằng việc tự lượng được sức mình, biết rõ bản thân mạnh yếu ra sao để khắc phục là bước đi khôn ngoan, thực tế của Hương Giang.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/huong-giang-dap-tra-gat-khi-bi-che-hat-ngay-cang-te-n-211136.html

Hương Giang

Tin tức mới nhất