Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da

Tẩy da chết thường xuyên là chìa khóa để có làn da khỏe mạnh, tươi sáng và BHA là loại chất tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng và đem lại hiệu quả tối ưu trong chu trình chăm sóc da.

BHA là gì?

BHA hay còn gọi là axit beta hydroxy, chất tẩy da chết hóa học hòa tan trong dầu, thấm sâu vào lỗ chân lông để phá vỡ liên kết giữa các tế bào da chết. BHA cũng có tính kháng khuẩn và chống viêm nên chúng đặc biệt hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá và làm dịu làn da nhạy cảm.

Lợi ích vàng của BHA trong chu trình chăm sóc da-1

7 lợi ích "vàng" của BHA đem lại cho làn da

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Theo bác sĩ da liễu Hartman, BHA giúp ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách tẩy tế bào chết trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Giảm bã nhờn trên bề mặt da

Các chức năng tương tự của BHA giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cũng giúp giảm lượng bã nhờn trên bề mặt, đặc biệt hữu ích với các loại da dầu.

Giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn

Bằng cách cải thiện độ săn chắc, tông màu và kết cấu, BHA có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt, ngừa lão hóa hiệu quả.

Thu nhỏ sự xuất hiện của lỗ chân lông

Theo Tiến sĩ Jacobs, BHA đặc biệt tuyệt vời đối với những người có lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc to vì chúng có thể thâm nhập sâu và làm thông thoáng lỗ chân lông, khiến chúng trông nhỏ hơn trên bề mặt.

Làm sáng vết tăng sắc tố

Đặc tính tẩy tế bào chết của BHA giúp giảm và làm sáng tình trạng tăng sắc tố, đặc biệt là tình trạng tăng sắc tố do mụn viêm hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Chống vi khuẩn

Với đặc tính kháng khuẩn, BHA có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.

Làm dịu kích ứng và viêm nhiễm

Nhờ đặc tính chống viêm, BHA đặc biệt hiệu quả trong việc làm dịu kích ứng và viêm nhiễm, đặc biệt khi sử dụng ở nồng độ thấp hơn.

Lợi ích vàng của BHA trong chu trình chăm sóc da-2

Tác dụng phụ tiềm ẩn khi sử dụng BHA

Giống như hầu hết các thành phần, BHA có một số tác dụng phụ tiềm ẩn, một số người bị kích ứng da, như khô và đỏ khi bắt đầu sử dụng BHA. Tuy nhiên, những người có làn da khô và nhạy cảm thường dễ gặp phải những tác dụng phụ này hơn. Những tác động này có thể được giảm thiểu bằng cách từ từ kết hợp BHA vào thói quen của bạn, sử dụng chúng một hoặc hai lần mỗi tuần.

BHA cũng có thể khiến da dễ bị tổn thương hơn bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân có thể gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như phát ban, bong tróc da hoặc phồng rộp. Nếu điều này xảy ra nên tạm ngưng sử dụng BHA ngay lập tức và đến gặp các bác sĩ da liễu.

Cách sử dụng BHA đúng cách

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm BHA, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn. Đối với những người có làn da nhạy cảm hơn, bạn nên tìm loại sữa rửa mặt hoặc mặt nạ mỗi tuần một lần có chứa BHA. Bất kể bạn chọn sản phẩm nào, điều quan trọng là phải chú ý đến tỷ lệ phần trăm. Bắt đầu với tỷ lệ phần trăm BHA thấp hơn, chẳng hạn như axit salicylic 1% đến 2% và tăng dần lên nếu cần.

Đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng dầu thừa, nổi mụn và tăng sắc tố do mụn trứng cá, BHA cung cấp một giải pháp mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng. Chất tẩy da chết hóa học thấm sâu vào lỗ chân lông một cách hiệu quả để ngăn chặn mụn trứng cá và dầu nhờn tận gốc làm sạch tắc nghẽn và loại bỏ bã nhờn dư thừa một cách dễ dàng. Chỉ cần đảm bảo bắt đầu từ từ và giữ liều lượng ở mức thấp hơn (từ 1% đến 2% là đủ).

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/loi-ich-vang-cua-bha-trong-chu-trinh-cham-soc-da-d198691.html

trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất