Lời kể ám ảnh của nhân chứng vụ xe khách đâm đoàn đưa tang: 'Tất cả bị đâm văng giữa đường, chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy'

Theo người dân chứng kiến vụ việc, chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, dù người dân đã ra đường báo hiệu có đoàn xe tang đi qua nhưng chiếc xe khách vẫn lao tới đâm vào đoàn người.

Các nạn nhân nằm rải rác trên đường, hành khách trên xe khách không hề biết chuyện gì xảy ra cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.

Liên quan đến vụ  tai nạn giao thông  xe khách đâm đoàn người đưa tang làm 7 người chết 3 người bị thương ở Vĩnh Phúc, ngày 27/3 cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.

Lời kể ám ảnh của nhân chứng vụ xe khách đâm đoàn đưa tang: Tất cả bị đâm văng giữa đường, chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy-1
Ghi nhận của PV tại hiện trường, lực lượng công an vẫn đang làm công tác khám nghiệm, phong tỏa hiện trường.

Chiếc xe khách đâm vào đoàn người nằm cách hiện trường hơn 20 mét, ngay sau đó cũng được cẩu về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Hơn 3 giờ đồng hồ xảy ra vụ tai nạn, rất đông người dân địa phương vẫn đang có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc, chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

Vết phanh của chiếc xe khách vẫn còn in trên mặt đường, những vết máu của các nạn nhân còn vương trên một số khu vực.

Lời kể ám ảnh của nhân chứng vụ xe khách đâm đoàn đưa tang: Tất cả bị đâm văng giữa đường, chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy

Lời kể ám ảnh của nhân chứng vụ xe khách đâm đoàn đưa tang: Tất cả bị đâm văng giữa đường, chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy-2
Vết phanh của chiếc xe khách in hằn lên mặt đường, bên cạnh cạnh những vệt máu của các nạn nhân xấu số.

Chia sẻ với PV, một người phụ nữ chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng 6h kém cùng ngày, một đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Đúng lúc này, một chiếc xe khách tuyến Vĩnh Phúc đi Điện Biên lao tới, dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn lao tới.

"Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc chuẩn bị đưa quan tài lên chiếc xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20 mét, hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.

Khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn, hôm nay không biết vì sao chiếc xe khách lại gây ra vụ việc đau lòng thế. Cả 7 nạn nhân đều sống trong một thôn", người phụ nữ chia sẻ.

Lời kể ám ảnh của nhân chứng vụ xe khách đâm đoàn đưa tang: Tất cả bị đâm văng giữa đường, chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy-3
Vụ tai nạn thảm khốc là nỗi kinh hoàng với mỗi người thân các nạn nhân và cả người dân nơi đây.

Một người đàn ông khác nói thêm, thời điểm xảy ra tai nạn, quan tài của người mất vừa được đưa lên chiếc xe tang.

"Chiếc xe khách chỉ lao vào đoàn người đưa tang mà không đâm vào chiếc xe tang, lúc ấy có tầm 10 người đi cùng, tất cả bị đâm văng giữa đường. Khi người dân chạy ra thì đã có mấy người chết rồi. Nơi này chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy", người đàn ông chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, tại UBND xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh này đã có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UB ATGT QG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan. "Tốc độ xe mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan".

Cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc với sự chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch UB ATGT QG (ngồi đầu hàng bên trái).
Theo báo cáo, 7 nạn nhân trong vụ việc đều là họ hàng của nhau, chiều nay hai nạn nhân sẽ được phát tang, số khác do anh em, con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

Trước đó, gần 6h sáng nay 27/3, tại Ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đã xảy ra TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô khách với đoàn người đưa đám ma.

Theo đó, chiếc xe khách mang BKS 27B - 003.43 đang lưu thông trên đường thì bất ngờ mất lái, lao vào đoàn người đưa đám ma đi bộ trên đường. Tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 7 nạn nhân tử vong, 3 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Danh sách nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn:

1. Nguyễn Thị Mai - SN 1962, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

2. Nguyễn Thị Long - SN 1933, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

3. Nguyễn Đức Kiên - SN 1978, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

4. Nguyễn Văn Tuyến - SN 1960, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

5. Nguyễn Thị Cộng - SN 1946, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

6. Nguyễn Thị Lũng - SN 1949, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

7. Nguyễn Văn Đảng - SN 1989, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

Danh sách nạn nhân bị thương:

1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

 

Theo Tổ Quốc


tai nạn giao thông tai nạn

Tin tức mới nhất