Chồng sản phụ bị nước lũ cuốn kể lại giây phút đưa vợ đi sinh rồi mất vợ mãi mãi

"Anh taxi đứng trên bờ và anh chèo thuyền chạy xuống cứu mà không được, nước mạnh quá đưa vợ tôi xuống sâu, sau đó không thấy nữa…", anh Minh nghẹn ngào kể lại.

Hai ngày kể từ khi xảy ra sự việc thai phụ Hoàng Thị Phượng (35 tuổi, trú ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị nước lũ cuốn trôi, tử vong thương tâm trên đường tới bệnh viện, căn nhà đơn sơ nơi vợ chồng chị sinh sống cùng bố mẹ và các con vẫn u ám, ảm đạm và vô cùng lạnh lẽo.

Người thân của chị vẫn chưa tin việc chị Phượng cùng con út chưa chào đời đã ra đi mãi mãi. 

Từ lúc thi thể chị Phượng được đưa về nhà, anh Minh (chồng chị) luôn luôn túc trực bên linh cữu của vợ con. Đau đớn, day dứt, bất lực là cảm giác trong lòng anh Minh thời điểm hiện tại bởi chính anh đã chứng kiến vợ mình trôi theo dòng lũ rồi ra đi mãi mãi mà không thể làm gì.


Người chồng nghẹn ngào kể lại sự việc lúc vợ bị lũ cuốn. Nguồn Đất Việt

"Sáng đó (12/10), vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ, đường bên ngoài nhiều nước không đi được. Tôi nhờ hàng xóm gọi một chiếc thuyền đứng đợi, rồi tôi lấy xe máy chở vợ đến chỗ thuyền đậu.

Lên thuyền thì lúc đó gió to lắm, làm bay mấy món đồ sơ sinh. Lúc đó tôi lội ngược lại để nhặt, còn chiếc thuyền thì vẫn di chuyển về phía trước. Tại lúc đó nước vẫn chảy, nếu thuyền dừng lại thì sẽ bị trôi.

Lúc tôi lội nước theo sau, nhìn thấy thuyền chở vợ bị lật, vợ có đưa tay vẫy vẫy… Anh taxi đứng trên bờ và anh chèo thuyền chạy xuống cứu mà không được, nước mạnh quá đưa vợ tôi xuống sâu, sau đó không thấy nữa", anh Minh nghẹn ngào kể lại.

Chồng sản phụ bị nước lũ cuốn kể lại giây phút đưa vợ đi sinh rồi mất vợ mãi mãi-1
Anh Minh bật khóc lớn khi nhận tin đã tìm thấy thi thể vợ. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Được biết, hai anh chị đã cưới nhau hơn 10 năm và có 2 con 1 đứa học cấp 2, một đứa học cấp 1; nạn nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Phong Điền.

Theo Tuổi Trẻ, người thân của chị cho hay, mấy năm gần đây, chị Phượng phát hiện bị ung thư vú, đi khám bác sĩ khuyên cố gắng sinh thêm đứa con, để con bú sẽ giảm được bệnh nên anh chị quyết định sinh thêm bé thứ 3, nhưng không may mắn chưa kịp chào đời thì đã ra đi vĩnh viễn cùng mẹ.

"Anh Minh sau đó đứng trên bờ gào khóc, tuyệt vọng và van xin 'ông trời' cho vợ quay trở lại. Nhìn cảnh tượng trên, người dân trong vùng không cầm được nước mắt. Chị Phượng và anh Minh cưới nhau đã lâu và có 2 cháu nhỏ còn đang đi học. Nghe tin mẹ mất khi đang trên đường đi sinh em bé, 2 con của chị Phượng đã khóc cạn nước mắt vì thương xót mẹ và em", người thân trong gia đình chia sẻ.

Trong đám tang chị, hai con nhỏ của anh chị cũng gào khóc, đòi ôm mẹ, người nhà đã ôm vỗ về, an ủi hai cháu khiến ai đến viếng thăm đều phải bật khóc.

Chồng sản phụ bị nước lũ cuốn kể lại giây phút đưa vợ đi sinh rồi mất vợ mãi mãi-2
Chồng sản phụ bị nước lũ cuốn kể lại giây phút đưa vợ đi sinh rồi mất vợ mãi mãi-3
Anh Minh túc trực cạnh giường đặt thi thể của vợ con không rời

Trước đó, theo VTC News đưa tin, vào sáng 12/10 chị Phượng có dấu hiệu chuyển dạ nhưng do mưa lớn, nước dâng không thể đi xe, gia đình đã thuê chiếc thuyền nhỏ đưa chị đến bệnh viện. 

Tuy nhiên, khi còn cách bờ 20m thì thuyền nhỏ bị lật, sản phụ không may rớt xuống nước và bị lũ cuốn trôi. Lực lượng chức năng đã huy động người xuống hiện trường, đồng thời tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng các phương tiện tìm kiếm sản phụ.

Đến đầu giờ chiều, thi thể chị Phượng được tìm thấy cách vị trí gặp nạn khoảng 100m.


Người chồng khóc lóc trong vô vọng sau khi chứng kiến vợ mình bị nước lũ cuốn trôi

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sản phụ lũ cuốn

Tin tức mới nhất