Cháy chung cư mini Khương Hạ

Lời kể của người đầu tiên phát hiện vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

"Lúc đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay. Tôi lấy bình xịt để dập lửa nhưng càng xịt thì càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1, khói bốc lên cao", người bảo vệ chung cư mini kể lại.

Ông Ngô Phó Điền (bảo vệ của chung cư mini trong ngõ 29/70 Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đám cháy bắt đầu từ tầng 1 của toà nhà 9 tầng với khoảng 45 căn hộ. 

Thời điểm đó, ông ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì phát hiện lửa cháy từ bảng điện ở tầng 1.

“Lúc đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay. Tôi lấy bình xịt để dập lửa nhưng càng xịt thì càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1, khói bốc lên cao”, ông Điền kể lại.

Lời kể của người đầu tiên phát hiện vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ-1
Ông Ngô Phó Điền, nhân viên bảo vệ của chung cư, với vẻ mặt thất thần tìm người thân

Cũng theo ông Điền, từ lúc xảy ra cháy, mới chỉ có 5 hộ gia đình chạy được ra ngoài.

Một người phụ nữ sống trong chung cư mini bị cháy cho biết, chung cư này xây từ năm 2015. Mỗi sàn gồm có 5 căn hộ, mỗi căn hộ có từ 3 - 5 người sinh sống.

"Lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đã có gắng bấm còi báo cháy nhưng còi không hoạt động. Bình thường, tôi vẫn thấy chuông báo cháy kêu", người này vừa kể, mắt vừa đảo để tìm người thân còn mắc kẹt bên trong nhà.

Theo ghi nhận của VietNamNet, công tác chữa cháy kéo dài đến sáng ngày 13/9. Từ 4-6h sáng, lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân được xác định tử vong ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-ke-cua-nguoi-dau-tien-phat-hien-vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-2188963.html

cháy chung cư hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy chung cư mini Khương Hạ