Thảm sát ở Thái Nguyên: 5 người tử vong

Lời kể nhân chứng vụ thảm sát 5 người ở Thái Nguyên

Nhân chứng kể sau khi giết vợ, Chín đến nhà hàng xóm hạ sát 4 người và khiến 1 nạn nhân khác nguy kịch.

Rạng sáng 26/12, ông Lường Văn Thon, người dân thôn Lương Bình 2 (Định Hóa, Thái Nguyên) bị đánh thức bởi tiếng kêu thất thanh. Chạy ra đường, ông thấy vết máu ở khắp nơi nhưng không nghĩ hung thủ là Chín - người nghiện ma túy có "thâm niên" trong xóm.

Theo lời kể của nhân chứng, Hoàng Văn Chín giết vợ tại nhà riêng lúc 4h. Nghi phạm sau đó cầm dao sang nhà hàng xóm hạ sát anh Hoàng Văn Luận và vợ là chị Trần Thị Hường. Nữ nạn nhân trước khi tử vong đã cố lết sang nhà trưởng thôn kêu cứu.

"Thấy tiếng hô, ông Lường Văn Hoàng phóng xe máy sang xem tình hình thì bị Chín bắt gặp giữa đường và chém gục tại chỗ", ông Thon kể lại. Ông Hoàng cũng là nạn nhân duy nhất còn sống sót sau vụ thảm sát.

Sau khi chém 4 người, Chín chạy sang nhà ông Lường Văn Bách (anh rể của Chín) hạ sát ông Bách và anh Hoàng Văn Nam (cháu ruột của Chín). Nhà ông Bách là hiện trường thứ 4 của vụ thảm án. Từ đây, nghi phạm lẩn trốn đến một khu rừng gần nhà nước khi bị công an bắt.

Lời kể nhân chứng vụ thảm sát 5 người ở Thái Nguyên-1
Cảnh sát vây bắt nghi phạm Hoàng Văn Chín. Ảnh: Phạm Ngọc Thành.

Hàng xóm của Chín cho biết người này nghiện ma túy lâu năm, từng được đưa đi cai nghiện. "Trước đây trong xóm có một nhóm thanh niên nghiện ma túy và lần lượt qua đời vì bệnh tật. Chín là người duy nhất còn sống trong lứa đó", ông Thon chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn sáng 26/12, đại tá Đặng Đức Đang, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết có 5 người chết, 1 người bị thương nặng sau vụ việc. Nghi phạm bỏ trốn sau khi gây án. 

"Lực lượng trinh sát đã bắt giữ được Hoàng Văn Chín lúc 10h khi nghi phạm đang lẩn trốn tại một đồi chè gần địa phương", đại tá Đang nói.

Về thông tin nghi phạm bị ngáo đá khi gây án, các nhân chứng mới đặt nghi vấn, chưa có căn cứ xác nhận. Cơ quan điều tra cũng chưa có thông tin cụ thể về chi tiết này.

Hàng xóm của Chín cho biết người này không có xích mích, mâu thuẫn với các nạn nhân nên nhiều khả năng gây án khi mất tỉnh táo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/loi-ke-nhan-chung-vu-tham-sat-5-nguoi-o-thai-nguyen-post1029540.html

Giết người ở Thái Nguyên thảm sát

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm sát ở Thái Nguyên: 5 người tử vong