Lời khai bất ngờ của thượng úy nổ súng tại ngân hàng: Vào phòng giao dịch chỉ để... rút tiền mặt gửi về quê?

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, khi Đào Xuân Tư rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank để giao dịch rút tiền mặt gửi về quê.

Ngày 7/10, theo thông tin trên báo Người lao động Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ việc một nam thanh niên bịt mặt, cầm súng K59 xông vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa nổ súng bắn khiến 1 bảo vệ bị thương hôm 25-7 vừa qua, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Lời khai bất ngờ của thượng úy nổ súng tại ngân hàng: Vào phòng giao dịch chỉ để... rút tiền mặt gửi về quê?-1
Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sau một thời gian tích cực điều tra làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Xuân Tư (SN 1988, ngụ xã An Nông, huyện Triệu Sơn) về tội "Gây rối trật tự công cộng" và " Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng ".

Đào Xuân Tư tại thời điểm gây ra vụ nổ súng tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank đang là cán bộ Đội xây dựng phong trào, Công an huyện Triệu Sơn với cấp bậc hàm trung úy .

Ngay sau khi làm rõ được đối tượng nổ súng là trung úy Đào Xuân Tư, ngày 15/8, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định về việc kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cán bộ này.

Lời khai bất ngờ của thượng úy nổ súng tại ngân hàng: Vào phòng giao dịch chỉ để... rút tiền mặt gửi về quê?-2
Đào Xuân Tư tẩu thoát khỏi hiện trường bị camera ghi lại. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, nguồn tin của báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, theo lời khai ban đầu của đối tượng, thì do khi đối tượng rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc… nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để nhằm mục đích giao dịch rút tiền mặt gửi về quê.

Tuy nhiên, đối tượng bị bảo vệ ngăn cản không cho vào nên đã rút súng bắn. Lý giải về việc đối tượng bịt mặt đi vào ngân hàng, nguồn tin cho hay: "Chính vì đối tượng đeo khẩu trang nên lực lượng bảo vệ đã kiên quyết ngăn cản không cho vào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu, ngay trong tuần này, chúng tôi đã và đang củng cố về tội danh cướp tài sản với đối tượng".

Trước đó, khoảng 11 giờ 15 phút, ngày 25/7/2019, một đối tượng đi xe máy vào chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia. 

Đối tượng này dựng xe ngoài cửa để đi vào phía trong mà không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu. Thấy vậy, người bảo vệ ngân hàng phía ngoài là anh Phạm Văn Bằng (sinh năm 1979) chặn lại và yêu cầu đối tượng tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, đối tượng này đã không chấp hành và rút súng đe dọa và đi tiếp vào phía trong. 

Khi đến cửa, thì tiếp tục bị người bảo vệ thứ 2 là Lê Hữu Bảo (sinh năm 1965) chặn lại không cho vào, đối tượng này đã nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát trượt đùi trái của anh Bằng, khiến anh bị thương. 

Trước sự ngăn cản quyết liệt của bảo vệ, đối tượng này liền ra ngoài và nổ thêm một phát súng, rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

Theo Nhịp Sống Trẻ


Gây rối trật tự công cộng Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất