Lời khai kẻ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM: Do bị khinh nghèo?

Trong lần chạy thể dục, ông V. quét rác trúng người và không xin lỗi. Nghĩ ông V. khinh mình nghèo nên Việt nảy sinh ý định sát hại ông.

Ngày 25/6, Công an quận Bình Tân xác nhận với Zing, đang củng cố hồ sơ để bàn giao nghi phạm Phạm Ngọc Việt (35 tuổi) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo cảnh sát, Việt là nghi phạm sát hại ông P.V.V. (58 tuổi, chủ căn biệt thự ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

 

Tại đồn công an, nghi phạm đã thừa nhận hành vi sát hại ông P.V.V. (SN 1964). Việt khai thuê nhà gần căn biệt thự của ông V. ở đường số 3A, khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để kinh doanh.

Mỗi ngày, Việt hay chạy thể dục ở khu vực trên và gặp ông V.. Trong 1 lần Việt chạy thể dục ngang qua nhà ông V. thì bị ông V. vô tình quét rác trúng người và ông này không chịu xin lỗi Việt. Thậm chí, ông V. còn nhiều lần chửi bới Việt và có ánh mắt nhìn Việt. Việt nghĩ là ông V. khinh mình nghèo nên nảy sinh ý định sát hại ông này.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 24/6, Việt mặc đồ Grab mang theo dao và balo đi tới nhà ông V. thì thấy ông này đang quét rác ở sân bên hông khuôn viên căn nhà. Việt đi thẳng vào trong rút dao đâm nhiều nhát vào người ông V. khiến ông này la lên vài tiếng rồi gục tại chỗ.

Gây án xong, Việt vứt con dao ở hiện trường rồi tẩu thoát. Trong quá trình này, Việt vứt áo Grab mặc gây án ở kênh rồi trở về căn nhà. Riêng ông V. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do sốc mất máu.

Khoảng 15h cùng ngày, bằng nghiệp vụ trinh sát Phòng PC02 và Công an quận Bình Tân đã bắt giữ được Việt. Thời điểm bị bắt, Việt cho rằng công an bắt nhầm người. Khi được đưa về trụ sở, Việt không khai báo gì.

Đến 20h cùng ngày, trước những chứng cứ Việt mới cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Lời khai kẻ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM: Do bị khinh nghèo?-1
Nghi phạm sát hại chủ biệt thự ở Bình Tân bị bắt giữ. Ảnh: T.L.

Trước đó báo Thanh Niên đưa tin, sáng 24/6, anh P.H.L. (SN 1985, ngụ quận Bình Tân, là con ruột của ông V.) đang trong căn nhà ở khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì nghe tiếng la hét của cha. Anh L. chạy xuống và nhìn thấy cha mình bị nam thanh niên mặc đồ Grab dùng dao đâm nhiều nhát vào người.

Người con trai hô hoán thì nam thanh niên vội tẩu thoát. Người dân cùng anh L. đưa ông V. đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng ông V. đã tử vong.

Nhận tin báo, công an đã có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera an ninh.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất