Lời khai ớn lạnh của kẻ gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên

Khoảng 1h30 sáng nay, 25/9, trên địa bàn xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ thảm án khiến 3 người chết, 4 người bị thương. Đối tượng gây án là Nguyễn Xuân Tiến (56 tuổi), trú xóm Phú Mỹ.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 2h cùng ngày đơn vị nhận được tin báo của Công an xã Lương Phú và Công an huyện Phú Bình về sự việc nói trên nên đã tổ chức lực lượng xuống ngay hiện trường phối hợp điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1h đối tượng Nguyễn Xuân Tiến tỉnh dậy, cầm dao thái thịt sang nhà anh Bích (hàng xóm, ở gần đó) gõ cửa. Anh Bích mở cửa thì hốt hoảng khi thấy đối tượng Tiến cầm dao đâm, nhưng may mắn đã né tránh được. Lúc này chị Hằng vợ anh Bích chạy ra thấy sự việc hỏi lý do tại sao thì bị Tiến dùng dao đâm chết tại chỗ.

Lời khai ớn lạnh của kẻ gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên-1
Cán bộ điều tra lấy lời khai Nguyễn Xuân Tiến

Anh Nguyễn Văn Hoạt (sát nhà anh Bích) nghe tiếng động, sang có lời can ngăn cùng bị Tiến dùng dao đâm tử vong ngay tại cửa. Cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi), con trai anh Hoạt nghe tiếng bố la lên liền vùng dậy chạy sang nhà anh Bích cũng bị Tiến đuổi theo. Cháu Hinh chạy vào nhà, leo lên cầu thang trốn thì bị đối tượng chém 8 nhát, gục ngay tại cầu thang.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Tiến tiếp tục cầm dao đi bộ đến nhà anh Nguyên. Thấy cổng khoá, gọi cửa không được, đối tượng liền trèo qua cổng i-nốc vào nhà dùng dao tấn công anh Nguyên. Vợ anh Nguyên là chị Ngọt vùng dậy xem xét thì bị đối tượng tấn công. Lúc đó chị Ngọt đang ôm cháu Nhân ngủ, đối tượng đã chém cháu Nhân bị thương phải đi cấp cứu.

Lời khai ớn lạnh của kẻ gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên-2
Đối tượng Nguyễn Xuân Tiến

Lúc này anh Nguyễn Văn Hoà là em trai của đối tượng nhà ở gần đó và một số anh em hàng xóm đã nhảy vào can ngăn, tước dao và khống chế đối tượng. 

Hậu quả, 3 người tử vong tại hiện trường là chị Hằng, anh Hoạt và cháu Hinh. Trong đó anh Hoạt và cháu Hinh là hai bố con, còn chị Hằng là chị dâu của anh Hoạt, đồng thời có họ hàng xa bên vợ của đối tượng Nguyễn Xuân Tiến. 4 người bị thương gồm anh Nguyên, chị Ngọt và cháu Nhân.

Lời khai ớn lạnh của kẻ gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên-3
Di ảnh hai bố con anh Hoạt.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Xuân Tiến thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Cộng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh Bích và chị Ngọt khiến đối tượng cay cú. Đêm qua đối tượng không ngủ được nên đã dậy đi lấy dao gây nên tội ác tày trời…

Theo CAND


Giết người ở Thái Nguyên thảm án Giết Người

Tin tức mới nhất