Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm

Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu

"Người cầm đầu đưa ra chỉ thị: cứ cho 3 'thằng' chết, 'không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến'"… Đây là lời khai của một trong những kẻ bị bắt trong nhóm người chống đối ở Đồng Tâm.

Kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng

Tình hình ở Đồng Tâm mấy ngày nay đang là điểm nóng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Đỉnh điểm của vụ việc khi ngày hôm qua (9/1), 3 chiến sĩ công an đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trong bản tin thời sự lúc 19h tối qua (9/1) của Đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) đưa tin, mặc dù các lực lượng chức năng đã dùng loa kêu gọi những người chống đối không được hành động vượt quá giới hạn nhưng những người này vẫn rất manh động; ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng.

Trong bản tin sáng nay của báo Thanh Niên cũng cho biết, một trong những kẻ bị bắt hôm qua là Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức) khai: "Kế hoạch tấn công và hung khí được chuẩn bị từ trước, thậm chí những người cầm đầu còn đưa ra chỉ thị 'cứ cho 3 'thằng' chết', 'không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến'… ".

Chính sự manh động và liều lĩnh của nhóm người chống đối đã khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu-1
Nguyễn Văn Tuyển khai kế hoạch đã được chuẩn bị từ lâu

Thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng

Ngay tại hiện trường diễn ra hành động chống đối, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu-2
Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu-3
Những tang vật thu được của các đối tượng chống đối 

Trả lời trên báo Dân Trí, Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, khi tổ công tác vào cổng thôn Hoành (xã Đồng Tâm) thì bị một nhóm người chống đối quyết liệt; sử dụng quả nổ, bom xăng và 2 quả lựu đạn ném vào tổ công tác.

“Chúng tôi đã tuyên truyền vận động và yêu cầu các đối tượng không được sử dụng vũ khí và không được tấn công lực lượng chức năng. Chúng tôi xác định có một nhóm khoảng 30 đối tượng, trong 2 năm qua thường xuyên chống đối quyết liệt”, Đại tá Nguyễn Bình nói.

Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu-4
Lựu đạn.

Lời khai vụ Đồng Tâm: Kế hoạch chống đối đã được kẻ cầm đầu chuẩn bị sẵn sàng từ lâu-5
... dao, phóng lợn thu được rất nhiều

Trước đó, vào trưa 9/1, Bộ Công an thông tin, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng cùng ngày, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Hậu quả, có 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối tử vong, 1 người bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Đồng Tâm tranh chấp đất đai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm