LỘI NGƯỢC DÒNG: Philippines từ chối Miss Universe 2018, cơ hội 'đá' sân nhà của H'Hen Niê đã thành sự thật!

Tân Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines cho biết đất nước này không tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vì có nhiều việc khác phải làm hơn. Như vậy, cơ hội để H'Hen Niê chinh chiến trên chính sân nhà là rất cao.

Sau khi cuộc đàm phán tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Trung Quốc không thành công, Philippines và Việt Nam được cho là hai quốc gia tiếp tục tranh quyền đăng cai đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh.

Thông tin được Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines - bà Wanda Teo xác nhận trên trên PTV News: “Tôi đang thúc đẩy việc tổ chức cuộc thi tại Philippines. Trước đó là ở Trung Quốc nhưng từ những gì tôi biết Trung Quốc không muốn có một chương trình truyền hình trực tiếp. Trên thực tế, chúng tôi vẫn còn một đối thủ cạnh tranh. Việt Nam cũng đang đấu thầu"


Bà Wanda Teo (trái ngoài cùng) rất muốn đưa cuộc thi Miss Universe 2018 quay trở lại Philippines.

Thông tin trên khiến người hâm mộ sắc đẹp Việt vô cùng phấn khởi. Nếu phía Việt Nam đàm phán thành công cùng tổ chức Miss Universe thì hoa hậu H'Hen Niê sẽ có cơ hội thi đấu trên chính sân nhà. Đây được cho là cơ hội "ngàn vàng" bởi đại diện Việt Nam sẽ có rất nhiều thuận lợi. 

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn tiếp theo vào đầu tháng 5/2018, bà Wanda Teo tiếp tục khẳng định với truyền thông rằng: 90% cơ hội đăng cai thuộc về Philippines. Chuyện đàm phán đang diễn ra thuận lợi, thậm chí nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Phlippines - Rodrigo Duterte. 

Khi biết 90% cơ hội đăng cai Miss Universe 2018 thuộc về đất nước nghìn đảo, khá nhiều người hâm mộ nhan sắc Việt tỏ ra tiếc nuối.


H'Hen Niê gần như chắc chắn phải đi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 trên đất Philippines.

Và cũng chỉ ít ngày sau đó, chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - bà Paula Shugart cùng bộ ba Hoa hậu Hoàn vũ (2015 - 2016 - 2017) đã tới Philippines để tham dự một sự kiện.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 7/5, bà Paula nói rằng tổ chức Miss Universe cởi mở cho việc Philippines đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Sự việc này khiến fan sắc đẹp toàn cầu nhận định: Miss Universe 2018 được tổ chức tại Philippines đã là thông tin "chắc như đinh đóng cột". 


Chủ tịch Miss Universe có mặt tại Philippines vào ngày 7/5. Bà cho biết sẽ cởi mở cho việc Philippines đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Ảnh: Rappler)  

Tuy nhiên, rất không may khi 10% rủi ro đã xảy ra với Philippines. Ngay sau khi tuyên bố "90% cơ hội đăng cai thuộc về Philippines", Bộ trưởng Bộ Du lịch - Wanda Teo xin từ chức - lý do được cho là liên quan tới những cáo buộc tham nhũng.

Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte đã chấp thuận đơn xin từ chức này vào ngày 8/5. Điều đó kéo theo một loạt kế hoạch và dự thảo về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của bà Wanda Teo cũng tan biến. 

Được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines thay cho bà Wanda Teo là bà Bernadette Romulo-Puyat. Trái với người tiền nhiệm, tân Bộ trưởng Bernadette Romulo-Puyat không ủng hộ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra trên đất nước Philippines. 


Tân Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines - Bernadette Romulo-Puyat

Trong cuộc đối thoại trên ABS-CBN, bà Bernadette Romulo-Puyat khẳng định: "Philippines sẽ không tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong năm nay".

Cùng với đó, tân Bộ trưởng nói về sự ràng buộc về ngân sách - như một lý do chính đáng để không tổ chức cuộc thi. Bà nói thêm Bộ Du lịch cần phải giải quyết nhiều mối quan tâm khác thay vì đăng cai cuộc thi sắc đẹp.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào những thứ khác. Còn rất nhiều việc phải ưu tiên làm trước. Gần đây chúng ta đã tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ rồi (2016) nên có lẽ sẽ là vào một thời gian khác, bởi bộ Du lịch vẫn còn phải khắc phục rất nhiều vấn đề trước mắt", bà Bernadette Romulo-Puyat nói.

Như vậy khi Philippines rút lui, Việt Nam được cho là quốc gia "một mình một ngựa" trong việc giành vé tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cơ hội đang vô cùng rộng mở và H'Hen Niê có phần trăm rất cao là sẽ chinh chiến trên chính sân nhà. 


Philippines rút lui, H'Hen Niê đang có nhiều cơ hội thi đấu trên chính sân nhà. 

Miss Universe 2018 được tổ chức tại Việt Nam cũng trở thành thông tin đáng để khán giả trong nước kỳ vọng, bởi rất có thể nhà tổ chức tại Việt Nam đang mong muốn mang cuộc thi quay trở lại để kỷ niệm dấu mốc 10 năm đầy ý nghĩa.

Trước đó vào năm 2008, Việt Nam từng đăng cai rất thành công đấu trường sắc đẹp này. 

Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-rui-ro-da-xay-ra-philippines-khong-to-chuc-miss-universe-2018-va-co-hoi-thi-san-nha-den-rat-gan-voi-hhen-nie-n-154377.html

H'Hen Niê Miss Universe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao