'Lời nguyền 7 năm' của Kpop: Ai vượt qua, ai ứng nhiệm?

Cùng điểm lại 5 nhóm nhạc tiêu biểu nhất vừa mới kỷ niệm năm hoạt động thứ 7 để xem “lời nguyền” trong giới Kpop có hiện thưc.



Thế giới Kpop luôn không ngừng biến động, mỗi năm có đến hàng chục nhóm nhạc mới được ra mắt từ các công ty lớn nhỏ. Có những nhóm một bước thành sao, cũng có những nhóm nhạc chưa kịp sáng đã tàn.

Không chỉ vậy, trong thế giới Kpop còn luôn có những “lời nguyền” ngầm mà ít nhiều cũng đã đúng với các thế hệ idol, mà nhắc tới chắc chắn không thể bỏ qua “lời nguyền 7 năm”.

2NE1

Xuất thân từ công ty lớn YG, sự xuất hiện của 2NE1 vào năm 2009 thực sự đã làm nên một cột mốc rực rỡ đáng nhớ với người yêu nhạc Hàn Quốc.

Lần đầu gặp gỡ khán giả là thông qua quảng cáo Lollipop của hãng LG Electronics cùng đàn anh Big Bang, nhưng phải mãi cho đến tháng 5/2009, 2NE1 mới chính thức ra mắt trên thị trường âm nhạc với single Fire.

Với các sản phẩm âm nhạc chất lượng cùng phong cách cá tính giữa một bầu trời nhóm nhạc nữ ai-cũng-giống-ai, 2NE1 xuất sắc đem về Daesang khủng “Bài hát của năm” tại MAMA 2009 - sự thành công ngoài mong đợi dành cho một tân binh.


Nhóm 2NE1.


Dù gặt hái rất nhiều thành công nhờ các sản phẩm âm nhạc chất lượng nhưng dưới trướng của YG, dường như kế hoạch trở lại của 2NE1 bị lãng quên hoàn toàn.

Scandal của Park Bom và lịch trình Mỹ tiến bận rộn của CL đã khiến 2NE1 càng ngày càng rời xa các cuộc chiến âm nhạc. Và đến tháng 4 vừa qua, sau 7 năm hoạt động, thành viên nhỏ tuổi nhất Minzy cũng chính thức dứt áo ra đi.

Hiện tại 3 thành viên còn lại vẫn tiếp tục dưới tên 2NE1, song câu hỏi khi nào mới trở lại vẫn là một câu hỏi không có lời đáp, nhất là khi nhóm nữ cùng công ty BlackPink đang trên đà thành công và rất được ưu ái.

4Minute

Khác với các nhóm nhạc đến từ công ty lớn thì sự thành công của 4Minute và B2ST mới chính là yêu tố đẩy Cube Entertainment lên hàng ông lớn giải trí.

Năm 2009, 4Minute ra mắt với đội hình 5 thành viên: Nam Jihyun, Heo Gayoon, Jeon Jiyoon, Kim HyunA và Kwon Sohyun. Với ca khúc Hot Issue, 4Minute đã thực sự trở thành hiện tượng hot với ngoại hình xinh đẹp cùng sự năng động trong âm nhạc. Năm 2009, 4Minute xuất sắc nhận giải Bonsang danh giá của Seoul Music Awards lần thứ 20.

 


Nhóm 4Minute.


Nhóm đạt được thành công mỹ mãn tuy nhiên độ nổi tiếng của các thành viên lại không đồng đều. Khi nhắc tới 4Minute người ta thường chỉ nhớ tới thành viên nóng bỏng HyunA, cũng chính vì lẽ đó mà HyunA được ưu ái với rất nhiều sự nghiệp solo hay cả dự án kết hợp đình đám Trouble maker.

Khi khán giả không còn mặn mà với sản phẩm của nhóm và các thành viên cũng tự tìm được hướng đi mới cho mình thì năm 2016, Cube Entertainment chính thức tuyên bố 4Minute tan rã.

Hiện tại chỉ còn HyunA ký tiếp hợp đồng với Cube, 4Minute đã chính thức đường ai nấy đi sau 7 năm cùng nhau hoạt động.

B2ST

Ra mắt cùng thời điểm với các nhóm nhạc kể trên, B2ST là nhóm nhạc nam hiếm hoi được kể tên vào danh sách “Âm nhạc đáng tin cậy” của người yêu Kpop.

Debut với đội hình 6 thành viên, B2ST đã bỏ túi vô số giải thưởng danh giá: Giải Bonsang tại Seoul Music Awards trong cả năm 2011 và 2012, giải Nghệ sĩ của năm tại Melon Music Award và Album của năm cho Fiction and Fact tại Gaon Chart Awards,…

Sự nghiệp trôi chảy cùng với fandom vững mạnh khiến ai cũng tin rằng B2ST là nhóm nhạc không gì có thể lay chuyển được cho tới khi scandal của Hyunseung xảy ra.

Thái độ hời hợt khi tham gia quảng bá khiến thành viên này bị chỉ trích là lười biếng, vô trách nhiệm khi thường xuyên vắng mặt trong các hoạt động chung đã khiến chàng trai này chính thức tách nhóm ra trở thành nghệ sĩ solo từ tháng 4/2016 với lý do: khác biệt trong quan điểm âm nhạc.

 


Nhóm B2ST.


Không chỉ đối mặt với sự thay đổi đội hình khi có thành viên rời nhóm, năm 2016 khi vừa kết thúc hợp động hoạt động với Cube, cả 5 thành viên còn lại đều quyết định chấm dứt hợp đồng và dứt áo ra đi để cùng thành lập một công ty mới.

Trái với lo lắng của nhiều người, những sự thay đổi của B2ST khiến fan mừng rơi nước mắt và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Năm thành viên nắm chặt tay giữ lời hứa cùng hoạt động bên nhau và thoát khỏi trướng của công ty nô lệ Cube thực sự là một hành động dũng cảm mà không phải nhóm nhạc nào cũng dám làm.

Dù hiện tại B2ST còn đang gặp trở ngại khi không biết có thể tiếp tục hoạt động dưới tên gọi thuộc về Cube đã theo nhóm 7 năm hay không, nhưng có một điều chắc chắn là dù B2ST có đổi tên thành gì đi chăng nữa thì fan vẫn sẽ luôn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho 5 chàng trai.

T-ara

Có lẽ nhóm nhạc có sự thay đổi thành viên nhiều nhất phải kể đến T-ara. Nhóm nguyên bản có 5 thành viên và debut với bài hát nhạc phim đầu tiên Good Person, nhưng chỉ 2 tháng sau đó thì 2 trên 5 thành viên rời nhóm, T-ara tiếp tục thêm 3 thành viên mới và hoạt động bởi 6 thành viên: Eunjung, Hyomin, Jiyeon, Boram, Soyeon, và Qri từ tháng 7/2009.

Thời điểm đó tất cả các ca khúc ra mắt của T-ara đều trở thành hiện tượng: Lie, Time to Love, Bo Peep Bo Peep, Roly Poly,… Thậm chí T-ara còn được coi là nhóm nhạc tiếp bước đứng vào top những nhóm nữ hàng đầu Kpop.


Nhóm T-ara.


Giá như T-ara cứ mãi tiếp tục hoạt động với 6 thành viên thì chuyện đứng top cũng chẳng phải là điều gì quá xa vời. Nhưng trong 7 năm hoạt động, Queens (fan của T-ara) phải chứng kiến sự thêm ra đổi vào tới 4 thành viên và đem lại rất nhiều tai tiếng. Scandal bắt nạt lên tới đỉnh điểm khiến T-ara trở thành nhóm nhạc bị tẩy chay, nhóm nhạc bị ghét nhất ở Hàn Quốc.

Mặc dù hiện tại T-ara không còn ở vị trí cao trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc nhưng ở Trung Quốc lại trở thành nhóm nhạc nổi tiếng và được yêu thích nhất. Trong lần trở lại gần nhất này nhóm cũng đã khẳng định sẽ không có sự thay đổi thành viên nào nữa, nhóm sẽ tiếp tục hoạt động và không hề có dự định tan rã.

f(x)

Nhóm nhạc tài năng của nhà SM với phong cách âm nhạc đặc sắc cùng ngoại hình xinh đẹp đồng đều f(x) cũng là một điểm sáng năm 2009.

Ra mắt bằng ca khúc LAchATA, f(x) cũng khiến fan "tâm phục khẩu phục" khi chứng tỏ khả năng hát live cực đỉnh ở các sân khấu debut. Dù chưa có nhiều hit thực sự nổi bật nhưng nhóm nhạc em gái của SNSD vẫn luôn vững vàng ở vị trí những nhóm nữ hàng đầu Kpop và là một trong những nhóm nhạc luôn tạo được sự độc đáo trong concept.


Năm cô nàng f(x).


Năm 2016, thành viên Sulli cũng chính thức nói lời tạm biệt với các thành viên và chuyển hướng sang diễn viên khi vướng vào scandal tình cảm với rapper Choiza và sự phóng túng trên mạng xã hội. Dù dính nhiều lùm xùm và phải chịu nhiều chỉ trích từ phía fan hâm mộ nhưng dường như công chúa của SM vẫn đang rất vui vẻ với cuộc sống tự do hiện tại của mình.

Hiện tại f(x) vẫn duy trì nhóm chỉ với 4 thành viên Victoria, Luna, Amber và Krystal. Trong năm nay nhóm cũng đã có tour concert solo thành công cùng với tên gọi MeU cho fandom của mình. Dường như khi nhóm càng có ít thành viên hơn thì sự yêu thương và ủng hộ của fan dành cho nhóm lại càng mạnh mẽ hơn.

 

Ngoài năm nhóm nhạc kể trên, còn có MBLAQ, Secret, Rainbow, Afterschool,.. cũng ra mắt vào năm 2009. Chiếu "lời nguyền 7 năm" lên các nhóm nhạc trên, có thể thấy rằng nếu không phải tan rã thì cũng có ít nhất một đến vài sự thay đổi đội hình trong nhóm.

Tuy nhiên, sẽ không có lời nguyền nào là tuyệt đối cả nếu những nhóm nhạc này còn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của fan và sự đón nhận từ phía công chúng.

Suy cho cùng, tuổi đời của một nhóm nhạc không chỉ phụ thuộc vào việc các thành viên có tiếp tục hoạt động cùng nhau hay không, hay việc nhóm nhạc đó hoạt động dưới trướng công ty nào, mà phụ thuộc vào những sản phẩm âm nhạc có đủ chất lượng giữ chân fan ở lại lâu dài hay không mà thôi.

Theo Zing


T-ara f(x) 2NE1 4Minute B2ST Kpop

Tin tức mới nhất