‘Lời nguyền’ đáng sợ về cái chết ở tuổi 27 của loạt ca sĩ nổi tiếng

Nhiều tên tuổi nổi tiếng đã qua đời vào năm 27 tuổi. Liệu đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay có nguyên nhân bí ẩn nào phía sau?

Amy Winehouse, Kurt Cobain và Brian Jones nằm trong số những ngôi sao nhạc rock qua đời cùng độ tuổi 27. Theo Telegraph, có nhiều thông tin đồn thổi về “lời nguyền” đáng sợ, bí ẩn liên quan đến những cái chết trẻ của nhiều ca sĩ dòng nhạc sôi động. Tuy nhiên, câu trả lời có thể đơn giản hơn nhiều.

‘Lời nguyền’ đáng sợ về cái chết ở tuổi 27 của loạt ca sĩ nổi tiếng-1
Jim Morrison, Amy Winehouse và Kurt Cobain là những ngôi sao nhạc rock mất vào năm 27 tuổi.

Giai thoại về 'Club 27'

Trong thế giới nhạc rock, từ lâu đã có một giai thoại mang tên Club 27, ám chỉ hiện tượng ca sĩ nổi tiếng qua đời vào năm 27 tuổi. Thời điểm thần chết “gõ cửa” họ là 3 năm trước sinh nhật lần thứ 30.

Tháng 7/2011, Amy Winehouse gia nhập câu lạc bộ. Cô qua đời ở căn hộ riêng với nồng độ cồn trong máu cao gấp 5 lần mức cho phép khi lái xe.

Nữ ca sĩ này cùng với các ngôi sao khác như: Kurt Cobain, Jimi Hendrix, Jim Morrison, Janis Joplin và Brian Jones nối dài chuỗi bi kịch được bắt đầu từ nghệ sĩ blues Robert Johnson. Cái chết của ông là sự kiện gây chấn động và được xem là khởi nguồn của Club 27.

Theo Telegraph, con số 27 tạo ra một lời nguyền đen tối đối với nhạc rock trong nhiều thập kỷ. Song khái niệm về một câu lạc bộ chỉ thực sự hình thành sau vụ tự tử của Kurt Cobain vào năm 1994. Mẹ ông chua xót nói rằng Cobain đã “đi và tham gia câu lạc bộ ngu ngốc đó”.

Tạp chí Rolling Stone cũng từng đề cập về Club 27. Tuy nhiên, theo Charles R Cross, người viết tiểu sử của Hendrix và Nirvana, đến khi Cobain qua đời và sự đau lòng của mẹ ông phát ra thành lời trách móc xót xa thì chữ “câu lạc bộ” mới được đề cập rộng rãi hơn. “Mãi cho đến khi Kurt Cobain tự kết liễu đời mình vào năm 1994, ý tưởng về Club 27 mới xuất hiện phổ biến”.

‘Lời nguyền’ đáng sợ về cái chết ở tuổi 27 của loạt ca sĩ nổi tiếng-2
Cái chết của Kurt Cobain vào năm 1994 khiến cho giai thoại về 'Club 27' trở nên nổi tiếng.

Một giả thiết khác cho rằng Club 27 có thể bắt nguồn từ Robert Johnson, người đã chết vì ngộ độc rượu sau khi qua sinh nhật lần thứ 27 được 4 tháng. Johnson là tay guitar xuất sắc. Tài năng âm nhạc bí ẩn của ông bị đồn thổi là một “món quà của quỷ dữ” và ông có được vì đã “bán linh hồn” của mình.

Nhiều lời đồn thổi khác xung quanh cột mốc 27 tuổi đáng sợ trong cuộc đời của các ca sĩ nhạc rock. Chẳng hạn như liên quan đến chu kỳ của Sao Thổ - hành tinh này quay quanh Mặt trời theo chu kỳ khoảng 29,5 năm. Chiêm tinh học phương Tây cho rằng điều đó ảnh hưởng đến một người bắt đầu bước sang tuổi 27, khi Sao Thổ đến gần nơi nó đã xuất hiện vào thời điểm họ được sinh ra. Hiện tượng thiên văn đó sẽ khiến cảm xúc của con người bị tác động mãnh liệt, đẩy các ngôi sao nhạc rock, vốn nhạy cảm và thể hiện bản thân một cách dữ dội, đến vực thẳm.

Tất nhiên những điều đó chỉ là suy diễn vô căn cứ. Dù ra đời như thế nào, Club 27 cũng trở thành nỗi ám ảnh trong giới nghệ sĩ nhạc rock. Giai thoại này truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị cùng tên, phát hành vào năm 2019.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-nguyen-dang-so-ve-cai-chet-o-tuoi-27-cua-loat-ca-si-noi-tieng-2180314.html

qua đời ca sĩ

Tin tức mới nhất