Lời tri ân đầy xúc động của tổng thống Obama tới những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình

Nhân ngày của mẹ, tổng thống Obama đã chia sẻ những hình ảnh về mẹ và vợ - hai người phụ nữ có ý nghĩa lớn lao với cuộc đời ông.

Ngày của mẹ là dịp để những người con bày tỏ tình yêu đối với người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Dù giỏi giang xuất chúng hay có cuộc sống bình thường, những người mẹ luôn đáng được trân trọng và dành tình cảm yêu thương nhất.

Và trong ngày này, tổng thống Barack Obama cũng đã dành những tình cảm đầy chân thành gửi tới những người phụ nữ có ý nghĩa quan trọng nhất cuộc đời mình: mẹ ông và vợ, đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Trong một thông điệp trên Facebook, Obama đã chia sẻ hai bức hình từ album của gia đình nhằm tri ân đến mẹ và vợ mình. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc và ý nghĩa nhất cuộc đời ông. Dù là tổng thống của một đất nước, Obama vẫn luôn dành nhiều thời gian cho gia đình vì với ông, đó là điểm tựa vững chắc nhất.

Lời tri ân đầy xúc động của tổng thống Obama tới những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình - Ảnh 1.
 Phút giây hạnh phúc và quây quần của gia đình tổng thống Obama.  

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng nhân ngày của mẹ tới tất cả những người mẹ trên thế giới. Tôi luôn biết ơn mẹ mình vì đã dạy cho tôi biết rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì nếu nỗ lực hết mình - kể cả trở thành tổng thống Hoa Kỳ.

Nuôi dưỡng con cái là công việc quan trọng nhất đối với những người mẹ. Đó là lí do tôi cũng muốn dành lời cảm ơn tới vợ mình - Michelle Obama và cha mẹ cô ấy vì đã nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy bảo hai cô công chúa đáng yêu của gia đình".

Obama cũng chia sẻ rằng ông cảm thấy rất may mắn vì được vây quanh bởi những người phụ nữ phi thường. Ông cũng muốn tất cả những người trên thế giới này bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu và sự trân trọng đến người mẹ của mình.

"Với bất cứ ai còn mẹ trong cuộc đời này, hãy nói lời cảm ơn với mẹ mình. Hãy nói rằng bạn yêu mẹ của mình rất nhiều. Và một ngày của mẹ là không đủ. Sự biết ơn và trân trọng là những điều bạn nên thể hiện với mẹ mỗi ngày.

Bởi vì không ai xứng đáng những lời cảm ơn hơn mẹ của bạn".

Lời tri ân đầy xúc động của tổng thống Obama tới những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình - Ảnh 3.
 Obama thường bị mọi người trêu trọc vì có mẹ là người da trắng.

Trên trang Twitter của Nhà Trắng cũng đã đăng tải một video clip tổng thống Obama chia sẻ câu chuyện và lời cảm ơn chân thành tới mẹ ông, phu nhân Michelle và mẹ vợ, những người đã giúp ông và Michelle nuôi dạy Malia và Sasha. Xuyên suốt bài nói là những thông điệp nhân văn và tâm sự đầy xúc động về trách nhiệm của con cái và bổn phận với những người mẹ của mình.

"Sự tôn trọng và công bằng là điều mà những người phụ nữ xứng đáng có được. Trong công việc cũng vậy, những người phụ nữ cần được đối xử công bằng và được hỗ trợ với các chính sách nghỉ thai sản, nghỉ ốm, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ gia đình với con nhỏ và một mức lương xứng đáng với công sức họ bỏ ra.

Hãy dành một khoảng lặng để nhớ về mẹ, những người đã nuôi dưỡng, che chở và bao bọc chúng ta. Và chúng ta nhận ra rằng, dù có trưởng thành hay già đi mỗi ngày, chúng ta vẫn luôn nhớ về họ".

Lời tri ân đầy xúc động của tổng thống Obama tới những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình - Ảnh 4.
 Obama cùng mẹ và người chồng thứ hai của bà.

Lời tri ân đầy xúc động của tổng thống Obama tới những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình - Ảnh 5.
 Obama chụp hình cùng mẹ và ông tại Hawaii.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất