'Lột mặt nạ' Facebooker lừa đảo, tống tiền và tình nhiều thiếu nữ ở Đà Nẵng

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn đã có hành vi sử dụng Facebook ảo, lừa đảo tài sản và dùng clip "nóng" tống tình nhiều cô gái nhẹ dạ.

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn (20 tuổi, ngụ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), vào Đã Nẵng làm phụ bếp. Từ đầu năm 2020, do nhà hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên Nhàn được nghỉ và trở về nhà.

Lột mặt nạ Facebooker lừa đảo, tống tiền và tình nhiều thiếu nữ ở Đà Nẵng-1

Đối tượng khai do vợ mới sinh con đầu lòng, cần tiền lo cho vợ con nên lên mạng vay tiền trực tuyến nhưng bị lừa mất hết cả tiền cọc. “Trong cái khó ló cái táy máy”, từ việc mình bị lừa, Nhàn lại đâm ra học được những kẻ xấu chiêu thức lừa đảo online.

Áp dụng đúng chiêu trò cũ, lợi dụng sự ham “ưu đãi” của nhiều người, Nhàn lập Facebook giả mạo chị Nguyễn Bảo Ngọc (37 tuổi, trú tại TP HCM) đăng tin cho vay với lãi suất thấp chưa từng có (0.1%), đồng thời không cần thế chấp tài sản.

Tiểu xảo của Nhàn rất tinh vi. Hắn đăng tải cả CMND và hình ảnh của chị Nguyễn Bảo Ngọc lên tài tài khoản mạng xã hội. Các đối tượng thấy vậy nên tin tưởng và dễ dàng “dính bẫy”.

Với mỗi con mồi, hắn đều yêu cầu gửi ảnh CMND và 200.000 đồng tiền cọc làm hồ sơ vay số tiền tối đa 10 triệu đồng. Bằng thủ đoạn này, chỉ sau 20 ngày, hắn lừa được tổng số tiền lên đến 20 triệu đồng.

Lột mặt nạ Facebooker lừa đảo, tống tiền và tình nhiều thiếu nữ ở Đà Nẵng-2

Không chỉ dừng lại ở việc lừa tiền, tên này còn "điên loạn" lừa tình nhiều thiếu nữ trẻ. Khi thấy có nhiều cô gái trẻ nhắn tin đến mong muốn vay tiền, dục vọng của Nhàn nổi lên. Hắn liền nảy ra ý nghĩ “giăng bẫy” họ.

Do nhiều nạn nhân nghĩ Facebook Nguyễn Bảo Ngọc là nữ nên tin tưởng làm theo những gì Nhàn yêu cầu. Dùng mọi thủ đoạn dụ dỗ, Nhàn có clip nóng của họ. Sau đó, hắn bắt đầu lột bộ mặt “ảo”, ép những người này quan hệ tình dục nếu không hắn sẽ tung hình khỏa thân, clip nóng này lên mạng xã hội, thậm chí gửi cho gia đình, bạn bè,...

Đặc biệt trong số này có em N. mới 15 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng bị ép phải ra TP Huế để quan hệ với hắn. Nếu không đồng ý, hắn sẽ phát tán những hình ảnh “nude” của N. lên mạng xã hội và gửi cho bố mẹ, bạn bè,...

Rất may, N. “dụ” được Nhàn vào Đà Nẵng. Sau khi gặp nhau, hắn mượn xe của bạn chở N. đi vòng vòng và dừng lại tại một khách sạn trên đường Điện Biên Phủ. Khi Nhàn vừa chuẩn bị dở trò đồi bại với em N, cảnh sát ập vào khống chế và bắt giữ.

Khi bị bắt, công an phát hiện trong điện thoại của Nhàn có rất nhiều hình ảnh, clip “nóng” của nhiều cô gái ở khắp các tỉnh thành và cả những thiếu nữ trong độ tuổi vị thành niên. Điều đó chứng tỏ đã có rất nhiều thiếu nữ trở thành nạn nhân của Nhàn và hắn cũng không có ý định dừng lại hành vi vô đạo đức, mất tình người này.

 Hiếu Thảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lat-mat-ke-lua-dao-tong-tien-va-tinh-nhieu-thieu-nu-o-da-nang-n-228067.html

tống tiền Facebook lừa đảo

Tin tức mới nhất