Lũ 'ầm ầm' đổ về bất ngờ, ít nhất 7 người cắm trại dưới suối thiệt mạng

Theo cơ quan chức năng, có ít nhất 7 người thiệt mạng và 8 người bị thương, còn số người mất tích vẫn chưa thể xác định được trong trận lũ quét này

Theo trang China Daily, vừa qua một trận lũ quét kinh hoàng đã bất ngờ ập xuống một địa điểm dã ngoại ở Long Tào Câu, núi Long Môn, thành phố Bành Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Lúc này, khi trên hồ chứa thượng nguồn xả nước, người ta phát hiện ra nhóm người đang cắm trại tại đây nên phát loa cảnh báo nhưng nhiều người vẫn trở tay không kịp.

Theo clip, dưới suối có rất đông du khách đang vui chơi, cùng nhau cắm trại, thì bỗng nhiên dòng nước từ thượng nguồn bắt đầu ồ ạt chảy về khiến những người đang thu dọn dở đồ đạc vội vàng tháo chạy. 

Đáng chú ý, trong khi mọi người di chuyển hết lên bờ thì người phụ nữ áo đen và một gia đình gồm 3 người mới chạy đến giữa con suối.

Vì nước lũ chảy về quá nhanh và xiết nên những người này đành đứng bám trụ trên mỏm đá. Trong đó, người mặc đồ đen đã bị cuốn trôi sau đó, nhưng rất may khi trôi xuống phía dưới một đoạn thì người này đã kịp bám vào đá.

Trên bờ nhiều người la hét, kêu khóc, dưới suối nước lũ ngày một chảy xiết. Một số người trên bờ thử dùng các tấm bạt nối thành dây để hỗ trợ kéo 3 người kia vào bờ nhưng bất thành.

Lũ ầm ầm đổ về bất ngờ, ít nhất 7 người cắm trại dưới suối thiệt mạng-1

Khung cảnh đông đúc khách du lịch trước khi nước lũ ập về (Ảnh: China daily)

Lực lượng cứu hộ được triển khai gồm 438 người, trang bị thêm xuồng cứu sinh, máy bay, thiết bị lặn, máy dò sự sống, hệ thống định vị vệ tinh và các thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp khác đã bắt đầu tìm kiếm trên đoạn dài 30 km về phía hạ lưu của con sông.

Đến nay, Cục Quản lý Khẩn cấp Bành Châu cho biết, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong trận lũ quét này. Còn số người mất tích vẫn chưa thể xác định được.

Lũ ầm ầm đổ về bất ngờ, ít nhất 7 người cắm trại dưới suối thiệt mạng-2

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những nạn nhân mất tích (Ảnh: China daily)

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận từ cư dân mạng.

Nhiều người cho rằng, khi thấy nước về đột ngột như thế thì tốt nhất chạy lên bờ nhanh nhất để bảo vệ tính mạng bản thân, chứ đừng tiếc đồ mà níu lại thu dọn.

Bởi do đặc thì địa hình dốc nên khi nước về thì sẽ chảy với tốc độ cao tạo thành dòng nước xiết và dâng nhanh. Cho nên, cần phải tìm hiểu thật kỹ địa hình, thời tiết trước khi đi du lịch để không tự đẩy mình vào tình thế nguy hiểm như trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lu-am-am-do-ve-bat-ngo-it-nhat-7-nguoi-cam-trai-duoi-suoi-thiet-mang-n-317428.html

lũ quét cắm trại tử vong Trung Quốc

Tin tức mới nhất