Lũ tràn về trong đêm khiến nhiều nơi ở Bình Phước bị ngập sâu

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến một số nơi ở huyện Đồng Phú, TP Đồng Xoài (Bình Phước) chìm trong biển nước. Diện tích bị ngập lên đến khoảng 400ha, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng.

Tối 3/10, trao đổi với phóng viên Dân Trí, lãnh đạo huyện Đồng Phú (Bình Phước) cho biết, do mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã ở huyện bị ngập nặng. Hiện nước đã rút, tình hình đã dần ổn định.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, tại Bình Phước xảy ra mưa lớn kéo dài ở nhiều địa phương khiến mực nước tại suối Rạt lên nhanh gây ngập nặng ở huyện Đồng Phú và TP Đồng Xoài.

Lũ tràn về trong đêm khiến nhiều nơi ở Bình Phước bị ngập sâu-1
Lực lượng hỗ trợ người dân trong vùng bị ngập di chuyển đồ đạc (Ảnh: Lực lượng vũ trang Đồng Phú).

Tại huyện Đồng Phú, diện tích ngập sâu khoảng 400ha, trong đó có 60ha cây trồng lâu năm, 4 ao cá rộng 1,7ha của người dân bị thiệt hại.

Xã Đồng Tâm có cầu 5 tấn bị sập hoàn toàn khiến giao thông bị tê liệt. Có 23 hộ dân ở xã Tân Phước bị ảnh hưởng (trong đó có 4 hộ phải di chuyển đồ đạc đi nơi khác).

Lũ tràn về trong đêm khiến nhiều nơi ở Bình Phước bị ngập sâu-2
Diện tích ngập tại huyện Đồng Phú lên đến khoảng 400ha (Ảnh: Lực lượng vũ trang Đồng Phú).

Lãnh đạo huyện Đồng Phú cùng những đơn vị có liên quan đã trực tiếp đến hiện trường điểm sạt lở, ngập lụt để cứu hộ, chuyển đồ đạc cho người dân đến nơi an toàn. Lực lượng chức năng cảnh báo người dân không di chuyển qua vùng nước sâu, chảy xiết.

Lũ tràn về trong đêm khiến nhiều nơi ở Bình Phước bị ngập sâu-3
Lực lượng di chuyển lương thực lên cao cho người dân (Ảnh: Lực lượng vũ trang Đồng Phú).

Trưa nay, tại TP Đồng Xoài, lượng nước đổ về suối Rạt tăng nhanh cũng gây ngập ở một số vùng thấp ven suối ở phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân khiến giao thông, nhiều căn nhà và cây trồng của một số hộ dân bị ảnh hưởng.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đồng Xoài đã chỉ đạo địa phương trong vùng bị ảnh hưởng , triển khai phương án phòng chống ngập lụt, hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc lên cao.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/lu-tran-ve-trong-dem-khien-nhieu-noi-o-binh-phuoc-bi-ngap-sau-20231003213849767.htm

mưa lũ lũ lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao