Lừa bán xe máy giá rẻ trên mạng rồi chiếm đoạt trên 400 triệu đồng

Khi có người hỏi mua xe, Trường yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đặt cọc. Sau khi nhận tiền, Trường chặn liên lạc, chiếm đoạt trên 400 triệu đồng của các nạn nhân.

Ngày 1/2, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã tạm giữ hình sự Sùng Tiến Trường (SN 2003, quê Hà Giang) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 20/1, Công an tỉnh Lai Châu phát hiện một tài khoản Facebook có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên bằng hình thức lừa bán xe máy đẹp giá rẻ.

Sau 7 ngày xác minh, cảnh sát xác định đối tượng này là Trường. Bằng thủ đoạn lợi dụng lòng tin, ham mua xe máy đẹp giá rẻ của nhiều bị hại, đối tượng đã lừa chiếm đoạt số tiền nạn nhân đặt cọc.

Lừa bán xe máy giá rẻ trên mạng rồi chiếm đoạt trên 400 triệu đồng-1
Trường tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận, tháng 1/2023, Trường tạo những tài khoản trên mạng xã hội Facebook với các tên "Xe máy đẹp", "Xe đẹp rẻ", "Xe máy giá rẻ", "Xe đẹp" rồi lên mạng tải các ảnh xe máy cũ để đăng bài rao bán xe cũ, giá rẻ lên các hội nhóm.

Khi có người ham rẻ, nhắn tin hỏi mua xe, Trường lấy ảnh xe máy trên mạng gửi cho bị hại, đồng thời yêu cầu nạn nhân chuyển khoản đặt cọc tiền mua xe.

Sau khi bị hại chuyển tiền cọc, Trường tiếp tục lấy đủ các loại lý do để yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền, đến khi các bị hại nghi ngờ thì đối tượng chặn liên lạc để chiếm đoạt.

Qua xác minh ban đầu, công an xác định, Trường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước (trong đó có 2 công dân ở tỉnh Lai Châu) với số tiền trên 400 triệu đồng.

Công an tỉnh Lai Châu đề nghị ai là nạn nhân đã bị đối tượng Sùng Tiến Trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ với Điều tra viên Lê Quang Hòa (Phòng cảnh sát hình sự) điện thoại 0387.885.666 để được hướng dẫn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/lua-ban-xe-may-gia-re-tren-mang-roi-chiem-doat-tren-400-trieu-dong-20240201191804830.htm

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao