Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để sức khỏe cả nhà thịnh vượng

Trong phong thủy, bàn ăn là có liên quan nhiều đến sức khỏe của các thành viên gia đình, cũng mang ý nghĩa sum họp.

Theo phong thủy, bàn ăn là thứ đầu tiên cần lưu ý trong nhà. Việc lựa chọn bàn ăn và vị trí kê bàn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Vậy trong phong thủy, bài trí bàn ăn cần lưu ý điều gì?

Lựa chọn bàn ăn cần lưu ý gì về phong thủy?

Bàn ăn nên vuông hoặc tròn

Quan niệm truyền thống “trời tròn đất vuông” nên hầu hết các vật dụng hàng ngày chủ yếu là hình tròn và hình vuông. Bàn ăn hình tròn như hình trăng rằm, tượng trưng cho sự đoàn tụ, sum vầy, tập hợp mọi người cũng có ý nghĩa ăn nên làm ra. Quan niệm đó được nhiều người rất coi trọng.

Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để sức khỏe cả nhà thịnh vượng-1
Trong phong thủy, bàn ăn hình tròn là tốt nhất. Ảnh minh họa Pixabay

Còn bàn ăn hình vuông, loại nhỏ chỉ có thể ngồi được bốn người gọi là bàn "Tứ bất tử". Loại bàn ăn lớn có thể ngồi được tám người hay còn gọi là bàn "Bát bất tử", tượng trưng cho sự vững vàng của gia chủ.

Bàn không được có góc nhọn

Góc bàn ăn càng nhọn, sát khí càng lớn. Đây được coi là điều cấm kỵ trong phong thủy, vì bàn ăn hình tam giác sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, sức khỏe gia đình bị tổn hại. Hơn nữa bàn ăn hình tam giác. sẽ dẫn đến rò rỉ tiền bạc trong nhà.

Còn đối với những chiếc bàn ăn hình mặt nước lượn sóng tuy không phù hợp với truyền thống nhưng vẫn có thể sử dụng miễn cưỡng vì chúng không có góc nhọn.

Tóm lại, bàn ăn luôn có hình tròn và hình vuông.

Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để sức khỏe cả nhà thịnh vượng-2
Theo phong thủy, bàn ăn không nên quá lớn. Ảnh minh họa Pixabay

Bàn không được quá lớn

Một số người thích sang trọng và chuyên mua những bộ bàn ăn cực lớn điều này cũng dễ hiểu nhưng họ phải chú ý đến tỷ lệ kích thước giữa bàn ăn và phòng ăn/

Nếu phòng ăn không rộng rãi mà đặt bàn ăn lớn thì đặt, tạo thành sảnh nhỏ, không những không thuận tiện ra vào mà còn cản trở phong thủy của gia đình.

Những kiêng kỵ phong thủy về vị trí đặt bàn ăn là gì?

Bàn ăn không được đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ nhất trong nhà. Trong phong thủy dù là cửa chính ra vào hay ghế sô pha cũng không được để đối diện với cửa nhà vệ sinh, nếu không gia đình sẽ hao tài tốn của, cản trở vận khí tốt.

Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để sức khỏe cả nhà thịnh vượng-3

Trong việc bài trí bàn ăn cũng như vậy, không được đặt bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nếu bàn ăn và cửa nhà vệ sinh đối diện với nhau thì sức khỏe của gia đình sẽ bị tổn hại.

Khi đó, không khí ô nhiễm cũng ảnh hưởng vào bữa ăn, ảnh hưởng trực tiếp đến khẩu vị của mọi người, lâu dài sẽ làm sức khỏe sa sút.

Tránh phòng vệ sinh phía trên bàn ăn

Nếu bạn ở nhà tầng thì cũng lưu ý không được đặt bàn ăn dưới vị trí có phòng vệ sinh phía trên. Vì bàn ăn là nơi tập trung ăn uống của gia đình, còn phòng vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, có nhiều chất bẩn và ẩm thấp.

Trong phong thủy, việc ngồi ăn dưới phòng vệ sinh cũng gây áp lực cho ăn uống của mọi người, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, ảnh hưởng sức khỏe, hệ tiêu hóa của mọi người.

Hơn nữa, điều này cũng ảnh hưởng đến tài lộc gia đình.

Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy để sức khỏe cả nhà thịnh vượng-4

Bàn ăn không nên bị cửa va vào

Bàn ăn là nơi sum họp ăn uống của gia đình, phải yên tĩnh, vững chãi để có thể nhàn nhã thưởng thức ba bữa trong ngày.

Do đó, trong phong thủy cũng không nên kê cạnh cửa ra vào, nơi có người đi lại, ồn ào, không tốt.

Trên đây là những lưu ý trong phong thủy khi lựa chọn và kê bàn ăn. Bạn cũng nên lưu ý để đảm bảo sức khỏe gia đình được khỏe mạnh, tài lộc vững vàng, dư dả.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/lua-chon-ban-an-theo-phong-thuy-de-suc-khoe-ca-nha-thinh-vuong-gia-dinh-em-am-20220402023154017.htm?fbclid=IwAR2kgndYjfSEjg314x_XGl2_YazDvWDyUrGF7LkqaOJ2ELjGBbTxwVLJRrg

phong thủy

Tin tức mới nhất