Lừa đảo 52 tỷ với lý do dưới lòng đất công ty có nhiều tấn vàng tâm linh

Hòa tự nhận mình là nhà ngoại cảm, có thể tìm kiếm mộ liệt sĩ, chữa bệnh hiểm nghèo, nhìn được tương lai, phát hiện nhiều tấn "vàng tâm linh".

Ngày 19/1, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Vũ Thị Hòa (50 tuổi, trú tại Yên Bái) mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tội danh, bị cáo Chu Xuân Thu (76 tuổi, chồng của Hòa) bị tuyên 18 năm tù.

Theo cáo trạng, từ năm 2011, Hòa tự nhận là nhà ngoại cảm, có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm kiếm mộ liệt sĩ tại một số tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, nhận thấy dấu hiệu bất minh của người này, chính quyền địa phương tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã buộc Hòa phải rời khỏi địa bàn.

Tiếp đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Quốc phòng ra văn bản gửi tới 9 tỉnh/thành phố, cảnh báo Hòa không có khả năng tìm mộ liệt sĩ, đề nghị các địa phương không cho nhóm của Hòa thực hiện các hoạt động tương tự.

Lừa đảo 52 tỷ với lý do dưới lòng đất công ty có nhiều tấn vàng tâm linh-1
Số "vàng tâm linh" tang vật trong vụ án. Ảnh: CACC

Năm 2015, Hòa về Vĩnh Phúc mua đất, lập công ty trồng rừng, cây dược liệu. Tại đây, Hòa quảng bá có khả năng chữa bệnh hiểm nghèo, nhìn thấu được tương lai, nhìn xuyên lòng đất. Nhờ những "khả năng thiên phú" này, Hòa phát hiện dưới lòng đất của công ty mình có nhiều tấn "vàng tâm linh" do vua chúa các đời để lại.

Hòa tìm kiếm những người bỏ "tiền duyên" ra cúng để "vàng tâm linh" trở về vàng thật, sau đó giao nộp cho Nhà nước. Nếu ai chịu bỏ tiền, Hòa sẽ ban tặng cho nhiều vàng, đồng thời sẽ được chia phần khi nhà nước trích lại.

Để tạo lòng tin, Hòa cho người đào hầm, bỏ vào trong 60 thỏi đồng mạ vàng cùng nhiều tượng rồng, hổ mạ vàng kèm 35 con rắn. Bị cáo tổ chức lễ cúng đông người, bóp bụng rắn để chúng nhả ra các cục vàng, đá được bỏ vào từ trước.

Nhiều người được Hòa dẫn xuống hầm tận mắt chứng kiến các khối "vàng tâm linh" mà thực chất chỉ là đồng mạ vàng. Hòa luôn miệng nói đang làm tờ trình đến lãnh đạo Nhà nước để giao nộp số tiền này, khuyên họ bỏ tiền ra "đầu tư".

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 1/2017 đến tháng 3/2020, Hòa lừa đảo tổng cộng hơn 52 tỷ đồng của nhiều nạn nhân, thông qua việc đổi tiền lấy "vàng tâm linh" hoặc vay mượn, mua xe ô tô… Trong đó, người bị lừa nhiều nhất lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định Vũ Thị Hòa là người khởi xướng, chủ mưu, lợi dụng tín ngưỡng, đưa ra thông tin gian dối rồi chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Về phía mình, Chu Xuân Thu biết rõ Hòa không có khả năng khám chữa bệnh, không có khả năng nhìn thấu tương lai của người khác, không thể gọi rắn xuất hiện và cũng không hề phát hiện được vàng trong khu vực đất của công ty nhưng vẫn thực hiện chỉ đạo của Hòa về việc đi mua các thỏi đồng mạ vàng, giao các khối vàng giả này cho nạn nhân…

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-noi-duoi-long-dat-cong-ty-minh-co-nhieu-tan-vang-tam-linh-de-lua-dao-52-ty-16222200114141760.htm

lừa đảo chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao