Lừa du khách ở Tây: Kẻ mất miếng cơm, chính quyền đứng ra xin lỗi

Không chỉ đứng ra xin lỗi, chính quyền nhiều nước còn xử lý mạnh tay đối với những trường hợp lừa khách du lịch.

Trở về Australia sau hành trình dài, Lynne Ryan, du khách người Australia, đã viết Vịnh Hạ Long, chuyến đi kinh dị để nhận xét về chuyến du ngoạn biển trên tàu trong 2 ngày tại Việt Nam.

Chuyến đi này được công ty du lịch quảng cáo là “du lịch biển hạng sang trên một con tàu tuyệt đẹp”. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra đúng như những gì bà Ryan đã nghĩ. Câu chuyện này đến nay vẫn chưa có hồi kết khi thông tin phía Hải Phòng cung cấp đang mâu thuẫn với những điều du khách Lynne Ryan và UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra trước đó.

Thực tế, không chỉ tại Việt Nam khách du lịch tại bất cứ nơi đâu trên thế giới đều có thể rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười khi các bên cung cấp dịch vụ theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó".

Khi kỳ nghỉ biến thành ác mộng

Tháng 2/2016, Leanne Beverley và Stephanie Roberts cùng tới thành phố Manchester, Anh du ngoạn. Thông qua một website du lịch, họ đã đặt bữa trà chiều tại một khách sạn lớn trong thành phố với mức giá 20 USD.


Hình ảnh trên mạng của bữa trà chiều tại khách sạn mà Beverley chọn. Ảnh: The Mirror.

Tuy nhiên, khi đến đây và nhìn các món được bê ra, họ vô cùng thất vọng. Theo lời Beverley miêu tả, lát giăm bông kẹp trong bánh sandwich không tươi ngon, bánh nướng để dùng với trà “mỏng hơn cả bánh kếp”.

“Với một khách sạn lớn như vậy, bạn sẽ hy vọng chất lượng đồ ăn của họ không quá tệ. Tôi không nghĩ mình sẽ có một miếng thịt đầy mỡ có 3 màu: nâu, trắng và hồng hồng", cô nói.

Người phụ nữ này cho biết thậm chí cô không thể phân biệt đó là giăm bông hay thịt bò. "Nếu bạn nhìn trên website quảng cáo, nó trông rất đẹp mắt”, cô thông tin với the Mirror.

Khi Beverley yêu cầu đổi món, người quản lý từ chối và cho rằng dù giăm bông cũ, khách vẫn có thể ăn.


Và đây là hình ảnh thực tế khi họ đến thưởng thức. Ảnh: The Mirror.

Cùng cảnh ngộ, Natalie Daymond, du khách người Anh, mong đón ngày sinh nhật lần thứ 23 cùng bạn trai tại một nơi sang trọng và lãng mạn. Vì vậy, hai người quyết định đến Mexico và ở tại một khách sạn 3 sao mà họ cảm thấy ưng ý khi nhìn ảnh trên mạng.

Tuy nhiên, cuối cùng, cô lại chào đón sinh nhật của mình tại bệnh viện và trong tình trạng cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán Daymond nhiễm trùng đường tiết niệu. Cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tiêu chảy, ói mửa, sốt và đau lưng.

Thậm chí, sau lần đó, sức khỏe của Daymond bị ảnh hưởng lớn. Theo Daily Mail, nguyên nhân đến từ khách sạn "sang trọng" mà cặp đôi này đã đặt sau khi nhìn thấy trên website du lịch. Thay vì những điều như quảng cáo, khách sạn nhếch nhác và đồ ăn tệ hại.

Trước đó, năm 2009, Yasuyuki Yamada, 35 tuổi, và vị hôn thê người Nhật dùng bữa tại một nhà hàng lâu năm ở thành phố Rome, Italy. Yamada vô cùng choáng váng khi nhìn thấy hóa đơn thanh toán lên đến 1.200 USD.

Sau khi khiếu nại, chủ nhà hàng đổ lỗi rằng cặp đôi này đã gọi những món đắt nhất trong thực đơn, gồm tôm hùm và hàu.


Hình ảnh khách sạn 3 sao mà Raymond cùng bạn trai ở tại Mexico khác xa so với thực tế. Ảnh: Daily Mail.

Du lịch xấu mặt, chính quyền làm gì?

Trở về sau chuyến du lịch kinh hoàng tại Mexico, Raymond liên hệ với công ty du lịch và yêu cầu họ giải quyết trường hợp của cô. Song, bên bán dịch vụ cho Raymond đã chối bỏ trách nhiệm.

Sau đó, một nhóm pháp lý tại Anh quyết định đưa vụ việc ra tòa để bảo vệ quyền lợi của công dân. Tuy nhiên, trước khi phiên tòa bắt đầu, bên bán dịch vụ lại đồng ý bồi thường thiệt hại và đưa ra lời xin lỗi.

Trong trường hợp của Yamada, câu chuyện của anh đã đến tai các nhà chức trách của Italy. Theo The Guardian, thanh tra y tế nước này yêu cầu đóng cửa nhà hàng chặt chém du khách.

Bên cạnh đó, Michela Brambilla, Bộ trưởng Du lịch Italy, lên tiếng xin lỗi vì những rắc rối mà Yasuyuki Yamada cùng vị hôn thê gặp phải tại thành phố Rome. Ngoài ra, bà ngỏ ý với Yamada một kỳ nghỉ miễn phí tại đất nước này với tư cách khách mời của chính phủ.

Tuy nhiên, Yamada chỉ gửi lời cảm ơn thịnh tình của Bộ trưởng và từ chối lời mời này.

Trong nhiều vụ việc khác, các nhà chức trách bản địa cũng có những động thái xoa dịu du khách kịp thời ngay sau những bất tiện mà họ gặp phải khi đi du lịch. Theo Tân Hoa Xã, sau những sự việc đáng tiếc xảy ra tại Rio 2016, ngoài xin lỗi, ban tổ chức đã đưa ra lời khuyến cáo với du khách.

Trong khi đó, chính phủ Malaysia mạnh tay xử lý những trường hợp làm xấu bộ mặt du lịch của nước này. Năm 2017, một tài xế chặt chém du khách Pháp đã bị xử lý thích đáng. Ngoài bị rút giấy phép, tịch thu xe và phạt tiền, người này cũng bị đưa vào danh sách đen. Theo đó, người này sẽ không thể có bằng lái xe trong tương lai.

Theo Zing


lừa đảo Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao