Lừa gạt phụ nữ bán sang Trung Quốc mang thai hộ

Sau khi bán một quả thận của mình, bị cáo Cao Xuân Chương (SN 1990, Ninh Bình) đã trở thành "chân rết" của đường dây lừa phụ nữ sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội xét xử vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi", "Mua bán người" và "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người" với bị cáo là Cao Xuân Chương (SN 1990, ở Gia Viễn, Ninh Bình). Chương là đối tượng được xác định lừa nhiều phụ nữ để bán sang Trung Quốc, hưởng lợi bất chính. 

Tuy nhiên, do phiên tòa ngày 16/11 vắng mặt các bị hại nên HĐXX đã quyết định cho hoãn phiên tòa để xét xử sau.

Lừa gạt phụ nữ bán sang Trung Quốc mang thai hộ-1
Bị cáo Cao Xuân Chương tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2018 do cần tiền nên Chương gặp một người tên Vinh (chưa xác định lai lịch) đặt vấn đề bán thận của mình. Vinh hướng dẫn bị cáo "tìm khách", bán một quả thận với giá 230 triệu đồng. 

Sau lần hợp tác này, Vinh giúp Chương gia nhập đường dây chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc cho các nhóm mang thai hộ do Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, An Giang) tổ chức. Oanh hứa đưa cho Chương 15 triệu đồng với mỗi phụ nữ bị lừa bán. 

Năm 2019, Chương nói chuyện qua mạng xã hội với nạn nhân T. (14 tuổi, TP.HCM). Bị cáo hứa hẹn với T. sẽ đưa nạn nhân qua Trung Quốc nhận việc làm, tiền công 7 triệu đồng/tháng. Khi T. bắt xe khách ra TP Hà Nội, Chương tiếp tục hướng dẫn để đưa T. lên Lạng Sơn, bán sang Trung Quốc.

Cháu T. bị ép mang thai hộ ở Trung Quốc. Năm 2020, T. được lực lượng chức năng nước sở tại phát hiện và đưa trở về Việt Nam. 

Ngoài nạn nhân T., Chương còn lừa bán một người phụ nữ sinh năm 1990 quê ở Thái Nguyên sang Trung Quốc, với hứa hẹn mức lương 15 triệu đồng/tháng. Người này sau đó cũng đã được lực lượng chức năng sở tại phát hiện và trở về Việt Nam thành công. Ngoài ra, bị cáo còn môi giới bán thận, hưởng lợi bất chính 230 triệu đồng.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/lua-gat-phu-nu-ban-sang-trung-quoc-mang-thai-ho-post984364.vov

mang thai hộ buôn người

Tin tức mới nhất