Lục lại bảng xếp hạng 10 năm trước: Từ hạng 1 đến 50, có bài nào mà fan Kpop không thuộc nằm lòng đâu!

Đã 10 năm trôi qua, dấu ấn của những bài hit ngày ấy dường như vẫn chưa phai mờ trong lòng fan Kpop.

Ngành công nghiệp Kpop đã từng có khoảng thời gian phát triển đỉnh cao, cụ thể là từ năm 2008 đến năm 2012 - khi các nhóm nhạc ra mắt đều có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí. Chưa dừng lại ở đó, thế hệ thần tượng này cũng được ca ngợi như tài năng, xinh đẹp và nổi tiếng bậc nhất mà nhiều đàn em sau này vẫn còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể vượt qua được. 

Lục lại bảng xếp hạng 10 năm trước: Từ hạng 1 đến 50, có bài nào mà fan Kpop không thuộc nằm lòng đâu!-1

Tuy nhiên, kể từ sau đó trở đi, Kpop dần bước vào vòng xoáy bão hòa, thoái trào khi không có một gương mặt nào đủ nổi bật ra mắt, trong khi những nhóm hàng top trước đó đều dần ít hoạt động hơn, có nhóm tan rã, có nhóm tạm biến mất vì hoạt động nghĩa vụ. Phải đến khi lứa TWICE, BTS, Black Pink... ra đời, thế hệ thứ 3 ''tằng tằng'' tiến lên, ngành công nghiệp âm nhạc Kpop mới thoát khỏi sự bão hòa trước đó. 

Thế nhưng khi nhìn lại bảng xếp hạng (cụ thể ở đây là Melon) của 10 năm trước - tức năm 2009, không ít netizen vẫn thở dài bởi một thời đỉnh cao về cả chất lượng âm nhạc, về concept, về tài năng đều đã qua. Âm nhạc của các thần tượng ngày nay không phải không hay, nhưng vì sự bành trướng của những nhóm hàng đầu mà những nhóm tân binh hay đến từ công ty kém nổi hơn khó có cơ hội vươn lên như ngày xưa. Chỉ một số rất ít như BTS, Mamamoo, G-Friend mới được chú ý đến, còn lại đều ra mắt và tan rã trong sự im lặng. 

Lục lại bảng xếp hạng 10 năm trước: Từ hạng 1 đến 50, có bài nào mà fan Kpop không thuộc nằm lòng đâu!-2

Ở năm 2009, âm nhạc đa dạng hơn, các tên tuổi lớn đều góp mặt trong bảng xếp hạng cuối năm, từ những nhóm nhạc đã nổi tiếng đến hàng quốc dân cho đến những tân binh vừa chập chững ra mắt. Nhiều ý kiến cho rằng tất cả các bài hát trong Top 50 ngày trước đều được yêu thích bởi cả nước, được thuộc lòng và thậm chí đến 10 năm sau vẫn có thể nhớ đến chứ chẳng như hiện tại.

Bảng xếp hạng Melon của 10 năm trước cho thấy Top 3 là Gee (SNSD), Abracadabra (Brown Eyed Girls), Bo Beep Bo Beep (T-Ara). Từ No.4 đến No.20 là sự xuất hiện của những gương mặt còn rất mới (ở thời điểm đó) như SHINee, 4Minute, f(x), 2NE1, After School... Và tất cả những bài hát có mặt trong Top 20 này đều là hit bự trong sự nghiệp của các nhóm nhạc thế hệ 2, chứng minh cho nền âm nhạc với màu sắc đa dạng, rực rỡ của Hàn Quốc vào 10 năm trước. 

Lục lại bảng xếp hạng 10 năm trước: Từ hạng 1 đến 50, có bài nào mà fan Kpop không thuộc nằm lòng đâu!-3

Bình luận của netizen: 

''Một bảng xếp hạng hợp pháp, chơi đúng luật. Một bảng xếp hạng mà tất cả bài hát đều được cả đất nước biết đến. Còn bảng xếp hạng bây giờ chỉ là kết quả điên rồ do fandom và gian lận (sajaegi) tạo ra mà thôi''.

''Vì sao mọi người cứ chê bai rằng chúng ta cứ mãi nhớ về quá khứ chứ? Đó là thời điểm mà ngành công nghiệp âm nhạc Hàn thật sự chạm đến đỉnh cao. Còn bây giờ, đám nghệ sĩ phá kỷ lục nhiều thật đấy, nhưng chất lượng cứ đi xuống...''

''Đó là thời điểm mà WonSoKa (Wonder Girls - SNSD - Kara) thống trị thị trường nhóm nữ. Những tân binh như T-Ara, f(x), 2NE1 lại ra mắt và đi lên với tốc độ rất nhanh''. 

''Hy vọng các fandom lớn sẽ ngừng việc đẩy các bài b-side lên bảng xếp hạng đi. Tôi ghét đám sajaegi và cả các fandom nữa. Có nghĩa lý gì khi các bài hát cứ ở lì mãi trên các bảng xếp hạng nhưng không có độ phổ biến công chúng nào thế? Tôi không biết có gì khác biệt giữa đám fan cứ stream nhạc mãi bất kể ngày đêm và đám sajaegi tự động không nữa''. 

''Gee vẫn yên vị ở No.1 giữa những bài hit đỉnh đến thế... Thật tuyệt vời... Đúng là khi đó cả quốc gia đều biết SNSD mà''. 

''Chỉ đọc tên các bài hát thôi, tôi đã có thể hát phần điệp khúc rồi. Đúng là thời hoàng kim của văn hóa âm nhạc mà, từ chất lượng bài hát, visual của các nhóm nhạc đến cả các màn trình diễn đều đỉnh của đỉnh. Bởi vì đã từng trải qua thời kỳ đó rồi nên bây giờ tôi mới không thể thỏa mãn với âm nhạc ngày nay''. 

Bảng xếp hạng các ca khúc của năm 2009:

1) Gee (Girls' Generation)

2) Abracadabra (Brown Eyed Girls)

3) Bo Peep Bo Peep (T-ara)

4) I Don't Care (2NE1)

5) Mister (Kara)

6) Ring Ding Dong (SHINee)

7) Hot Issue (4Minute)

8) Candy To My Ear (Baek Ji Young feat. Taecyeon)

9) Sorry Sorry (Super Junior)

10) Heartbreaker (G-Dragon)

11) Chu (f(x))

12) Fire (2NE1


13) Naeng Myun (Park Myung Soo & Jessica)

14) Love Rain (Kim Tae Woo)

15) Heartbeat (2PM)

16) Lie (T-ara)

17) Genie (Girls' Generation)

18) Lollipop (Bigbang & 2NE1)

19) Diva (After School)

20) La Cha Ta (f(x))

21) Like The First Time (Lee Seunggi feat. Kang Min Kyung)

22) Because of You (After School)

23) You and I (Park Bom)

24) We Fell in Love (Gain & Jokwon)

25) Saturday Night (Son Dambi)

26) It's You (Super Junior)

27) Sign (Brown Eyed Girls)

28) Have a Drink (Zia)

29) Marshmallow (IU)

30) Will You Marry Me (Lee Seunggi)

31) Mystery (Beast)

32) Am I That Easy (U-Kiss)

33) Woman Who Can't Break Up, Man Who Can't Leave (Leessang)

34) Let's Break Up (Lee Seunggi)

35) JoJo (SHINee)

36) Again & Again (2PM)

37) In My Fading Memory (Park Ji Yoon)

38) Map The Soul (Epik High feat. MYK)

39) Let's Dance (Yoo Jae Suk, Tiger JK, Yoon Mirae)

40) There's No One Like You (Lee Seung Chul)

41) Muzik (4Minute)

42) Wonderful (Bigbang)

43) Shake (Chaeyeon)

44) I Hate You (2PM)

45) Juliet (Seo Taiji)

46) That Thing Called Love (Bobby Kim)

47) 8282 (Davichi)

48) Honey (Kara)

49) Like The First Time (T-ara)

50) Don't Leave (Yoon Mirae)

Theo Tiin


Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao