Lục Nghị - Bào Lôi: Thiên tình sử tuyệt đẹp làng giải trí

Lục Nghị và bà xã Bào Lôi nắm tay nhau đi qua 20 năm hạnh phúc, viết nên chuyện tình cổ tích đẹp nhất nhì làng điện ảnh.

Lục Nghị - soái ca chung tình

Kể tên những soái ca điển trai, chung tình của điện ảnh Trung Quốc sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến diễn viên Lục Nghị. Với ngoại hình "vạn người mê", chiều cao lý tưởng và cử chỉ nho nhã, dịu dàng, nam diễn viên điển trai trở thành hình tượng hoàn hảo cho mọi giấc mơ thiếu nữ. Cùng với Nhậm Tuyền, Hồ Ca, Trần Khôn, Lục Nghị được báo giới mệnh danh là “Tân tứ tiểu sinh” của màn ảnh Hoa Ngữ. Anh đặc biệt ghi dấu trong lòng công chúng Việt với vai Bao Thanh Thiên trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Gia Cát Lượng trong Tân Tam Quốc, Hằng Thái trong Cung tỏa liên thành,…

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri

Lục Nghị mất nhiều công sức theo đuổi Bào Lôi.

Đẹp trai, tài giỏi là vậy, nhưng để chinh phục được trái tim bà xã Bào Lôi, Lục Nghị vẫn tốn không ít công sức. Quen biết nhau khi cùng là sinh viên khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải, Lục Nghị ngay lần đầu gặp gỡ đã trúng tiếng sét ái tình với cô bạn học xinh đẹp, đáng yêu Bào Lôi. Nhắc về những năm tháng đó, Lục Nghị hài hước chia sẻ: “Tình yêu quả thực cũng lắm công phu. Ít nhiều tôi cũng phải dùng “tuyệt chiêu” mới khiến Bào Lôi động lòng đấy! Khi ấy tôi làm lớp trưởng nên các vấn đề đội nhóm học tập thường được thầy cô tin tưởng giao phó, cứ mười người hợp thành một tổ. Đương nhiên là tôi phải chọn Bào Lôi vào tổ của mình rồi. Học văn hoá hay trau dồi kỹ năng diễn xuất lúc nào hai đứa cũng xuất hiện bên nhau. Đến giờ cơm trưa lại cùng  ngồi dưới gốc liễu già bàn xem nên ăn món gì. Tôi là người Thượng Hải, đương nhiên rất rành địa chỉ của những quán ruột rồi, thế là cô ấy hoàn toàn tin tưởng phó thác cho tôi”. Dần dần, nhờ sự kiên trì đeo bám, cuối cùng trái tim người đẹp Cáp Nhĩ Tân đã rung rinh. Bào Lôi nhận lời yêu ông xã chỉ gần 1 năm sau ngày gặp mặt.

Sự si mê Lục Nghị dành cho Bào Lôi nổi tiếng đến mức, rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp khi nhắc đến cặp vợ chồng nổi tiếng đều có những kỷ niệm hài hước, khó quên. Nam diễn viên Nhậm Tuyền, người bạn thân thiết của Lục Nghị thủa sinh viên từng chia sẻ: “Lục Nghị thực sự rất si tình. Cậu ta cũng rất hay ghen nữa. Có lần tôi cùng Bào Lôi tập diễn một cảnh trong phim, khi tôi ôm Bào Lôi, cậu ta vội chạy ra kéo tay tôi. Cậu ta còn bảo tôi đang làm gì vậy, không được động vào Bào Lôi, Bào Lôi là của cậu ấy. Khi đó tôi và Bào Lôi đều ngỡ ngàng. Thật là trẻ con mà".

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri-1

Hai người yêu nhau khi còn là sinh viên đại học.

Suốt thời gian qua chung sống bên nhau, diễn viên nổi tiếng luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào nhất. Lục Nghị luôn ca ngợi Bào Lôi là người vợ chu toàn, là chỗ dựa vững chắc cho anh: “Ở nhà tôi, vợ mới là người có tiếng nói nhất. Cô ấy được bố mẹ tôi yêu quý cưng chiều. Đôi khi tôi còn cảm thấy mình như con rể vậy”. Trước thông tin nhiều bạn diễn tố cáo Lục Nghị rất sợ vợ, làm gì cũng phải báo cáo Bào Lôi, anh không những phủ nhận còn bổ sung chứng cứ: “Từ khi lập gia đình, thẻ tín dụng của tôi bị khóa, hiện tôi dùng thẻ của vợ. Mỗi khi rút tiền hay mua sắm gì là tin nhắn sẽ gửi về điện thoại của Bào Lôi ngay.”

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri-2

Lục Nghị - soái ca sợ vợ.

Gia nhập làng giải trí đến nay đã hơn 15 năm, nhưng Lục Nghị vẫn luôn chứng minh bản thân quả là hình mẫu soái ca lý tưởng, mẫu người chồng đáng mơ ước. Cho dù cuộc sống của một ngôi sao điện ảnh khó lòng tránh khỏi những thị phi đáng tiếc, nhưng riêng về mặt tình cảm, bao năm qua Lục Nghị chưa hề dính một tin đồn với kiều nữ nào. Chia sẻ về hôn nhân của mình, Lục Nghị ngỏ ý cảm ơn vợ: “Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi luôn yêu và hiểu nhau. Chúng tôi đã ở bên nhau hơn 10 năm và chứng kiến nhau trưởng thành. Giờ đây, chúng tôi lại cùng nhau nuôi dạy con gái.”

Bào Lôi – vợ hiền, mẹ đảm, vì tình yêu mà hy sinh sự nghiệp

Xưa nay Bào Lôi vẫn được biết đến với danh xưng vợ nam diễn viên Lục Nghị. Sự nổi tiếng của ông chồng điển trai đã phần nào làm lu mờ đi hào quang của Bào Lôi trong vai trò diễn viên. Thực tế, trước đây, Bào Lôi từng là một diễn viên có tên tuổi, cô từng chiếm được sự yêu mến của đông đảo khán giả khi thể hiện vai diễn công chúa An Ninh vui vẻ, tốt bụng trong Công chúa bướng bỉnh đóng cặp cùng Tô Hữu Bằng. Tuy nhiên, sau khi tham gia bộ phim gắn mác 18+ Đôi cánh thiên thần, cô đã quyết định từ bỏ nghiệp diễn. Lý do vì trong bộ phim đó, Bào Lôi đã diễn quá đạt những cảnh nóng trút bỏ xiêm y. Điều này làm cho ông xã Lục Nghị nổi cơn lôi đình và yêu cầu chia tay. Đứng bên bờ vực hôn nhân đổ vỡ, nữ diễn viên đã lựa chọn từ giã với con đường nghệ thuật. Nhiều năm sau đó, khi báo chí chất vấn Bào Lôi có oán trách chồng vì không tâm lý và thấu hiểu cho vợ không, Bào Lôi đã thể hiện sự cao thượng và hết lòng hy sinh, cô đáp: “Vì Lục Nghị không muốn vợ vất vả nên mới không cho tôi lăn lộn trong showbiz. Thực tế, chia tay nghệ thuật là mất mát, nhưng tôi coi nó là cái giá xứng đáng để đổi lấy hạnh phúc hiện tại”.

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri-3

"Công chúa" Bào Lôi giải nghệ vì chồng.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng ngọt ngào, cặp vợ chồng trẻ cũng ít nhiều gặp phải sóng gió. Thời điểm 2010 - 2014 được xem là bước lùi trong sự nghiệp của tài tử Thượng Hải. Anh tham gia rất ít phim và hầu hết các phim đều không nhận được sự chú ý của dư luận. Đặc biệt bộ phim gây tranh cãi Cung tỏa liên thành, tuy đạt kỷ lục người xem cao nhất Trung Quốc năm 2014, nhưng bị giới chuyên môn và khán giả truyền hình ném đá không thương tiếc. So sánh với quá khứ, diễn xuất của Lục Nghị trong phim này đã không còn giữ được phong độ. Dẫu vậy, bất chấp việc cư dân mạng ném đá Lục Nghị “hết thời”, Bào Lôi vẫn ở bên, một mực bảo vệ chồng. Thay vì tức giận đáp trả dư luận, hay cố gắng bon chen vào những bộ phim khác, Lục Nghị cùng Bào Lôi chọn cách im lặng, dành thời gian nghỉ ngơi bên nhau và chăm sóc hai thiên thần nhỏ. Bào Lôi thường xuyên đăng ảnh chồng và con gái vui đùa kèm những lời động viên gửi tới ông xã và các fan. Dưới sự ủng hộ của vợ và gia đình, năm 2015, Lục Nghị trở lại màn ảnh và bứt phá với bom tấn cổ trang Vân Trung Ca, nhận nhiều phản hồi tích cực. Thừa thắng xông lên, anh tiếp tục góp mặt trong Yên Chi cùng tiểu hoa đán Triệu Lệ Dĩnh và sẽ phát sóng trong năm nay.

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri-4

Bào Lôi luôn chăm sóc chu đáo cho chồng.

Bên cạnh tình yêu đẹp như cổ tích, cặp đôi Lục Nghị - Bào Lôi còn được ngưỡng mộ nhờ có hai cô con gái xinh đẹp như thiên thần. Đặc biệt chị cả Bối Nhi (Lục Vũ Huyên) được nhiều người biết tới và yêu mến khi cùng cha tham gia Bố ơi, mình đi đâu thế mùa hai. Thừa hưởng nép đẹp từ cả bố và mẹ, cùng sự hoạt bát thông minh, Bối Nhi được ca ngợi như phiên bản thu nhỏ của Lưu Diệc Phi, trở thành người mẫu nhí đắt show của các thương hiệu thời trang danh tiếng.

luc-nghi-bao-loi-thien-tinh-su-tuyet-dep-lang-giai-tri-5

Gia đình bốn người hạnh phúc.

20 năm bên cạnh nhau, cặp đôi vẫn hạnh phúc như lần đầu gặp mặt. Trong tâm thư chia sẻ ngày kỷ niệm, Lục Nghị đã có những lời văn đầy xúc động: “Đúng vậy, đã 20 bên cạnh nhau. 20 năm trôi qua trong một chớp mắt vì có em bên cạnh hàng ngày. Quá trình trưởng thành thật đẹp. Thời gian dù thay đổi, nhưng vẻ đẹp, sự dịu dàng của em là vẹn nguyên. Cuộc sống dù thay đổi, nhưng sự ngọt ngào, hạnh phúc trong ta vẫn viên mãn. Hãy để anh bảo vệ em, gia đình ta”.

Theo ngôi sao


Tin tức mới nhất