Lục Tiểu Linh Đồng bị mỉa mai, chê cười khi lại đóng ‘Tây du ký’

“Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả” có Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa đóng chính. Song, đây bị nhận xét là nỗ lực bám víu tuyệt vọng vào ánh hào quang của loạt phim năm 1986.

Hôm 13/12, trang QQ đăng tải bài viết với quan điểm trái chiều về việc Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai Tôn Ngộ Không khi đã ở tuổi 60. Tác giả cho rằng không chỉ tuổi tác của nam diễn viên không còn phù hợp, mà đây còn là nỗ lực vắt kiệt giá trị tác phẩm Tây du ký của ngôi sao gạo cội.

Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả chính thức bấm máy sau bốn năm chuẩn bị. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ, được thực hiện dưới định dạng 3D. Trong đó, Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận vai chính Tôn Ngộ Không.

Ngoài ra, ông đồng thời giữ vai trò cố vấn biên kịch, và cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm. Bên cạnh đó, Mã Đức Hoa cũng trở lại với vai Trư Bát Giới ở tuổi 74.

Lục Tiểu Linh Đồng bị mỉa mai, chê cười khi lại đóng ‘Tây du ký’-1
Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa vào vai Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới sau hơn 30 năm kể từ khi loạt phim truyền hình kinh điển ra đời.

Tuy nhiên, dự án không nhận được sự ủng hộ của khán giả Trung Quốc. Theo QQ, Lục Tiểu Linh Đồng đã bước sang tuổi 60 với ngoại hình già nua, động tác chậm chạp, tức không còn phù hợp với vai diễn. Song, ông cho rằng chỉ có bản thân mới thể hiện được cái hồn của nhân vật, nên vẫn cố chấp đóng phim. 

Đồng thời, Mã Đức Hoa cũng bị nghi ngờ về trình trạng sức khỏe. Năm 1998, khi làm phần hai cho Tây du ký, nữ đạo diễn Dương Khiết đã nhờ diễn viên Thôi Cảnh Phú giúp Mã Đức Hoa cho một số cảnh quay. Sau 21 năm, việc nam diễn viên trở lại thể hiện vai Trư Bát Giới cũng bị đánh giá là "tham lam". 

Phần đông khán giả Trung Quốc hiện cho rằng dự án khó gặt hái thành công, chứ chưa bàn tới chuyện sẽ được xếp vào hàng kinh điển như tác phẩm truyền hình năm 1986. Xuất phẩm mới có chăng sẽ chỉ làm tốt hơn ở phần hiệu ứng kỹ xảo.

Lục Tiểu Linh Đồng bị mỉa mai, chê cười khi lại đóng ‘Tây du ký’-2
Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả chưa ra mắt nhưng nhà sản xuất Lục Tiểu Linh Đồng đã bị chỉ trích.

Sự hấp dẫn của Tây du ký thực tế không nằm ở phần kỹ thuật, mà đến từ nội dung hấp dẫn và diễn xuất của các nghệ sĩ tài ba. Dẫu vậy, sau hơn 30 năm, nội dung nguyên tác đã được chuyển thể, cải biên nhiều lần trên màn ảnh lớn nhỏ. Rất khó để các nhà biên kịch có thể tìm ra điều mới lạ vào lúc này.

Bên cạnh đó, danh tiếng của Lục Tiểu Linh Đồng không còn được ủng hộ như trước. Nam diễn viên hưởng lợi không ít khi hóa thân thành vua khỉ. Ông từng tham gia vô số đoạn quảng cáo, xuất bản sách, tự làm phim về Tề Thiên Đại Thánh...

Ngôi sao thậm chí còn đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền, thậm chí, áp dụng cho cả bộ tiểu thuyết Tây du ký

Lục Tiểu Linh Đồng sau đó hứng chịu chỉ trích nặng nề vì bị cho là có hành vi "lũng đoạn" quyền tác giả. QQ nhận xét tác phẩm mới cũng chỉ là một cách khác để Lục Tiểu Linh Đồng bòn rút hết giá trị của danh tiếng tác phẩm truyền hình năm xưa.

Lục Tiểu Linh Đồng bị mỉa mai, chê cười khi lại đóng ‘Tây du ký’-3
Nhiều người cho rằng diễn viên gạo cội đang biến nhân vật Tôn Ngộ Không thành sở hữu cá nhân.

Ông còn không ít lần công khai đứng ra chỉ trích các tác phẩm mới dựa trên Tây du ký mà bản thân cho là sẽ khiến khán giả hiểu sai về Tôn Ngộ Không và văn hóa "hầu hí". Hai "nạn nhân" điển hình của nam diễn viên là Đại thoại Tây du do Châu Tinh Trì thực hiện và phiên bản Tây du ký của Trương Kỷ Trung.

Nhưng các tác phẩm mà Lục Tiểu Linh Đồng tham gia như Ngô Thừa Ân và Tây du ký lại chỉ đạt điểm chất lượng 2,4/10 theo bầu chọn trên trang Douban. Ông bị đánh giá là đã "chết vai" khi chẳng có thêm tác phẩm nào mới xuất sắc.

"Sau thành công của Tây du ký, bất kể diễn vai Chu Ân Lai, Lỗ Tấn hay Hồ Thích, Lục Tiểu Linh Đồng đều mang đến bóng dáng của Tôn Ngộ Không, mà không thể tạo nên 'sinh mệnh' riêng cho từng nhân vật", QQ kết luận. 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/luc-tieu-linh-dong-bi-mia-mai-che-cuoi-khi-lai-dong-tay-du-ky-post1025153.html

Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất