Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này

Số tiền các diễn viên trong đoàn phim nhận được khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Tây Du Ký có độ phủ sóng rộng rãi khắp Châu Á kể về hành trình đánh bại yêu ma của 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh. Sau nhiều năm, những nhân vật trong phim đã là huyền thoại trong lòng người hâm mộ.

Khán giả màn ảnh nhỏ nghĩ rằng bộ phim có được thành công lớn nên các diễn viên trong phim cũng nhận được số tiền tương xứng. Thế nhưng, sự thật không phải vậy vì thù lao ngày ấy họ nhận được rất ít.

Theo nhiều nguồn tin, đạo diễn Tây Du Ký chỉ có trong tay vỏn vẹn chưa tới 6 triệu tệ (20 tỷ đồng) cho các khâu như thù lao cho diễn viên, tiền lương chi các nhân viên công tác, kỹ xảo hậu kỳ. 

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-1

Thậm chí, mỗi ngày nhân viên chỉ được phát cho 5 hào tiền ăn vặt, cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không cao nhất là 100 NDT (khoảng 330.000 đồng)/tập phim.

“Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng

Dàn diễn viên chính của Tây Du Ký cũng chỉ nhận được mức thù lao khoảng 80 – 100 tệ/tập (quy ra tiền Việt khoảng 280.000 – 355.000 đồng/tập) và còn phải đảm nhận thêm nhiều vai phụ trên màn ảnh để tiết kiệm chi phí.

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng là nhân vật chủ chốt, gắn bó với ekip suốt 6 năm trời cũng chỉ nhận được mức cát-xê ít ỏi - 2.000 tệ (khoảng 7,1 triệu đồng) cho 25 tập phim. 

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-2

Đến nay, qua gần 35 năm, vai Tôn Ngộ Không đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng có cuộc sống sung túc. Ông nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo từ hình ảnh của vai diễn này, thậm chí còn xuất bản sách về Tôn Ngộ Không.

Ở tuổi 63, ông vẫn dùng hình ảnh Tôn Ngộ Không để làm việc, kiếm kinh phí và đưa vào các bộ phim do bản thân sản xuất. Sau nhiều năm, Lục Tiểu Linh Đồng gây nhiều tranh cãi vì ông thực hiện nhiều bộ phim ăn theo hình tượng Tôn Ngộ Không. 

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-3

Theo Sohu, nam diễn viên đang dần mất đi sự yêu mến của khán giả vì quá gắn chặt với hình ảnh của Tôn Ngộ Không. Tài tử đang "ăn mày dĩ vãng" của một vai diễn thành công trong quá khứ.

“Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa

Có nguồn tin cho biết, Từ Thiếu Hoa không hài lòng về việc tiền cát-xê của mình kém “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng và “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa 5 tệ (khoảng 17.000 đồng).

Sau khi yêu cầu tăng lương nhưng bị từ chối, nam diễn viên đã bỏ vai diễn, rời khỏi đoàn phim. 

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-4

Về đời tư, Từ Thiếu Hoa cưới vợ là nữ đạo diễn sân khấu Dương Côn vào năm 1983. Gần 40 năm bên nhau, họ có một con gái. Năm 2003, Từ Thiếu Hoa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông, rút lui khỏi showbiz.

Từ Thiếu Hoa chia sẻ, vợ chồng ông có tiếng nhưng kinh tế chật vật. Trước đó, nam diễn viên từng kinh doanh nhưng thua lỗ.  

Theo Sina, nam diễn viên đã bước qua thời kỳ đỉnh cao về ngoại hình và danh tiếng. Hiện tại, Từ Thiếu Hoa không nhận được những lời mời đóng phim.

Thậm chí, khi nam diễn viên tham gia diễn xuất còn bị khán giả chỉ trích và yêu cầu ông ngừng diễn để giữ lại tình cảm của người xem.

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-5

“Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu

“Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu cũng nằm trong top diễn viên có mức cát-xê khủng của Tây Du Ký. Với khí chất thư sinh, vẻ điển trai cuốn hút của tài tử này, đạo diễn Dương Khiết đã chủ động ngỏ lời mời Vương Bá Chiêu cùng hợp tác.

Khi ấy, nam diễn viên đang quay một bộ phim truyền hình khác và cũng không quan tâm với một vai phụ ít đất diễn như Bạch Long Mã.

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-6

Vương Bá Chiêu đã lấy cát xê lên gấp 5 lần so với bình thường vì muốn từ chối khéo. Thế nhưng, đạo diễn Tây Du Ký lại chấp nhận mức thù lao lên tới 1.500 tệ (5,3 triệu đồng) mà Vương Bá Chiêu đưa ra.

Khi ấy, đạo diễn Dương Khiết còn dặn dò Vương Bá Chiêu rằng, đừng nói với ai về mức thù lao này vì những người khác không được hưởng đãi ngộ cao như vậy. 

Chàng “Bạch Long Mã” vô cùng áy náy vì lỡ đòi mức cát-xê cao đến vậy. Tận 30 năm sau, khi đạo diễn Tây Du Ký qua đời, Vương Bá Chiêu vẫn hổ thẹn không thôi vì chuyện năm xưa.

Sau Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu tham gia một số bộ phim như Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Nhất Phẩm Phu Nhân Chi Ma Quan, Hiệp Nữ Thập Tam Muội, Công Chúa Văn Thành...

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-7

Thất bại trong hôn nhân, Vương Bá Chiêu dồn hết tâm sức cho sự nghiệp. Đến năm 2008, ông kết hôn với bà Bách Kinh Mai và sống với nhau đến bây giờ.

“Ân Ôn Kiều” Mã Lan

Cũng có những trường hợp đặc biệt được đạo diễn Dương Khiết chi mức giá cao để mời chào. Đó là Mã Lan – người vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều, mẹ của Đường Tăng trên màn ảnh.

Theo nhiều nguồn tin, Mã Lan là người có mức cát-xê cao nhất đoàn phim Tây Du Ký, dù chỉ xuất hiện có 3 phút trên màn ảnh.

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-8

Để mời được Mã Lan góp mặt trong bộ phim này, đạo diễn Dương Khiết đã tốn biết bao công sức và tiền bạc.

Bà không chỉ nhiều lần ngỏ lời mời mà còn chẳng tiếc tiền thuê máy bay đưa đón người đẹp đến phim trường để tránh làm ảnh hưởng công việc của cô. Mã Lan được ưu ái đến vậy do cô là nghệ sĩ cấp quốc gia, và cực kỳ nổi tiếng thời bấy giờ.

Nữ diễn viên kết hôn với học giả, nhà lý luận, nhà nghiên cứu văn hóa nổi tiếng Dư Thu Vũ vào năm 1992, bất chấp khoảng cách 16 tuổi và những điều tiếng xung quanh. 

Lục Tiểu Linh Đồng nhận 280 nghìn/tập phim chưa sốc bằng người này-9

Hiện tại, Mã Lan và Dư Thu Vũ đang có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù không có con cái. Trong những hình ảnh gần đây, Mã Lan vẫn xinh đẹp, trẻ trung dù đã gần 60 tuổi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ton-ngo-khong-tay-du-ky-chi-nhan-280-nghin-dong-tap-van-chua-bat-ngo-bang-nhan-vat-nay-50202217435917935.htm

Lục Tiểu Linh Đồng tôn ngộ không Tây Du Ký

Tin tức mới nhất