Lười gội đầu 4 ngày/lần như Selena Gomez có tốt không?

Giọng ca "Rare" cách 4 ngày lại làm sạch tóc một lần. Gội đầu không thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất tiện.

Selena Gomez sở hữu mái tóc xoăn dày tự nhiên. Dù không sử dụng màu nhuộm nổi bật, suốt nhiều năm chỉ diện tóc màu nâu hạt dẻ, nâu đậm, nữ ca sĩ sinh năm 1992 vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ mái tóc bồng bềnh, khỏe mạnh của cô.

Bên cạnh tự hào về gen tóc khỏe đẹp di truyền từ gia đình, Selena cho biết cô lười gội đầu như cách chăm sóc và bảo vệ tóc. Sau 4 ngày, giọng ca Rare gội đầu một lần. Trong khoảng thời gian 2-3 ngày sau khi gội với nước, cô sử dụng dầu gội khô giúp làm sạch tóc, hạn chế tình trạng bết dính.

Lười gội đầu 4 ngày/lần như Selena Gomez có tốt không?-1
Nhờ ít gội đầu kết hợp thừa hưởng gen di truyền của gia đình, Selena Gomez có được mái tóc dày, khỏe mạnh và ít gặp vấn đề dù thường xuyên tạo kiểu. Ảnh: @selenagomez.

Gội đầu nhiều làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da

Gội đầu thường xuyên hay lười gội đầu đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe da đầu và mái tóc.

Bã nhờn, dầu thừa do da đầu tiết ra đóng vai trò như chất làm ẩm, giúp tóc và da đầu không bị khô. Gội đầu quá nhiều làm những thành phần tẩy rửa nguy hại trong dầu gội đầu tấn công hàng rào bảo vệ của da đầu, lấy đi lớp dầu tự nhiên khiến da càng tăng cường tiết dầu nhiều hơn, làm tóc luôn trong tình trạng bết dính khó chịu.

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng chúng ta nên rửa tóc thay vì gội đầu. Tùy vào lượng mồ hôi và bụi bẩn, nếu chỉ có một chút dầu trên tóc, bạn nên rửa bằng nước sạch. Còn cảm thấy tóc vẫn ổn và không quá bết dính, hãy gội đầu sau khoảng 2-3 ngày.

Trong trường hợp bạn sở hữu làn da đầu và tóc quá nhờn rít, tiết nhiều dầu có thể gội đầu mỗi ngày. Giải pháp tối ưu là kết hợp sử dụng dầu gội đầu và rửa tóc hoàn toàn bằng nước sạch.

Lười gội đầu 4 ngày/lần như Selena Gomez có tốt không?-2
Gội đầu hàng ngày bằng dầu gội dịu nhẹ nếu tóc quá nhờn rít. Ảnh: Medical News Today.

Lười gội đầu khiến tóc tích tụ bụi bẩn, dễ bị rụng

Gội đầu cách ngày giúp tóc hạn chế tiếp xúc với các thành phần tẩy rửa trong dầu gội đầu. Tuy nhiên nếu số ngày giữa 2 lần gội đầu nhiều hơn 2-3 ngày sẽ khiến da đầu và tóc tích tụ một số lượng lớn bụi bẩn, dầu thừa. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển dẫn đến gàu, thậm chí gây nên hiện tượng rụng tóc.

Tóc bết dính bởi dầu thừa do lười gội đầu sẽ trông mất thẩm mỹ, giảm độ bóng mượt đồng thời khiến đầu của bạn bốc mùi.

Lười gội đầu 4 ngày/lần như Selena Gomez có tốt không?-3
Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít đều mang đến nhiều tác hại cho da đầu và tóc. Ảnh: According To D.

Cách chọn dầu gội, chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà

Chọn đúng dầu gội đầu rất quan trọng. Tùy vào nhu cầu sử dụng cụ thể mà bạn nên tìm kiếm dầu gội đầu phù hợp. Nếu đang đối phó với tình trạng gàu, hãy chọn dầu gội đầu thảo dược có tác dụng trị gàu được chuyên gia da liễu khuyến nghị.

Nên chọn loại dầu gội đầu ít chất tạo bọt, ít chất tạo mùi thơm và nhiều thành phần có lợi cho da đầu như hyaluronic acid, ceramide, betaine...

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vào quy trình chăm sóc tóc tại nhà một số loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu argan, dầu olive, hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc đặc trị như serum, kem ủ phục hồi tóc nhằm khắc phục tình trạng tóc bị chẻ ngọn khô xơ, gãy rụng.

Bên cạnh đó, một số công thức mặt nạ tóc làm từ các thành phần thiên nhiên như quả bơ, chuối, nước cốt dừa... là giải pháp chăm sóc tóc mang tính thư giãn tại nhà mà bạn nên trải nghiệm.

Lười gội đầu 4 ngày/lần như Selena Gomez có tốt không?-4
Đắp mặt nạ tóc làm từ nguyên liệu trong gian bếp vừa dễ thực hiện, vừa giúp tóc ngày càng khỏe mạnh, bóng mượt và mềm mại. Ảnh: Women's Health, Good Housekeeping.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luoi-goi-dau-4-ngaylan-nhu-selena-gomez-co-tot-khong-post1069616.html

Selena Gomez

Tin tức mới nhất