Lương 30 triệu, cô gái trăn trở có nên yêu và lấy người đàn ông lương 5 triệu làm hội chị em tranh cãi

Lương mình quá cao còn lương người yêu lại quá thấp khiến cô gái đau đầu tìm lời khuyên của cư dân mạng có nên tiếp tục chuyện tình cảm này.

Chuyện tình yêu vượt qua mọi khó khăn trở ngại vốn là điều mà ai cũng nên nghĩ đến khi 2 người đã có tình cảm sâu đậm với nhau. Thế nhưng sau tình yêu là hôn nhân và trong hôn nhân thì rất cần vấn đề kinh tế. Vậy nên nếu 2 vợ chồng có sự chênh lệch quá lớn về thu nhập nhất là khi người vợ lương quá cao còn chồng quá thấp thì cũng là rào cản hạnh phúc.

Chỉ là người trong cuộc hiểu và vượt qua rào cản đó thế nào mà thôi. Cô gái trong câu chuyện này vô cùng đau đầu khi mình và bạn trai đã yêu nhau 2 năm nhưng anh ta vẫn lương 5 triệu còn cô thì lương tận 30 triệu. Quá stress không biết nên yêu hay dừng lại nên cô đành lên mạng tư vấn chị em.

Nguyên văn câu chuyện được ghi lại như sau:

Lương 30 triệu, cô gái trăn trở có nên yêu và lấy người đàn ông lương 5 triệu làm hội chị em tranh cãi-1Lương 30 triệu, cô gái trăn trở có nên yêu và lấy người đàn ông lương 5 triệu làm hội chị em tranh cãi-2
Cô gái đăng đàn tư vấn chị em về việc người yêu lương quá thấp, có nên tiếp tục yêu?

"Năm nay mình 26 tuổi. Người yêu 28. Tụi mình yêu nhau cách đây 2 năm. Hiện tại lương của mình gần 30 triệu, của người yêu mình chỉ có 5 triệu thôi.

Từ lúc mới yêu nhau đã là như vậy, mình cũng xác định sẽ đồng hành cùng anh ý trong giai đoạn khó khăn. Chiếc xe máy anh ấy đang chạy cũng là mình bỏ 40 triệu ra mua. Nhưng sau hai năm mình nhận ra rằng, người yêu mình sẽ chỉ có thể như vậy. Anh ý chăm chỉ nhưng năng lực không có. Chí tiến thủ càng không.

Gần đây bàn đến chuyện cưới xin vì ba mẹ hai bên đều giục. Thật sự mình stress chuyện tiền bạc quá. Lương anh còn không đủ xài cho bản thân thì nhà cửa con cái biết lo làm sao. Bản thân mình trước đây dư giả bây giờ mua cái váy 200 nghìn cũng phải đắn đo.

Vì nghĩ đến chuyện phải tiết kiệm tiền mua nhà. Thật sự đêm nào mình cũng không ngủ được. Lo lắng, mệt mỏi, stress.

Nói là chia tay thì mình không nỡ, vì lỡ thương mất rồi. Còn tiếp tục thật sự mình như bị bế tắc không tìm thấy đường nào để đi cả. Bản thân mình cũng không dám nói thật với gia đình là người yêu như vậy. Mình sợ mẹ lo.

Những ai đã đi trước có thể chỉ giúp mình lối ra được không?".

Nhiều người đưa ra lời khuyên sau khi đọc bài viết của cô. Đa số cho rằng việc này cần cân nhắc lại vì người đàn ông mà lương 5 triệu khi đã nhiều tuổi thì khó đảm đương được trách nhiệm, khó nuôi được vợ con khi đã lập gia đình. Anh ta cần phải có chí tiến thủ hơn:

- Bạn nên xem xét lại chuyện này vì trong hôn nhân, vấn đề kinh tế vẫn là điều được quan tâm nhất. Nếu bạn lương quá cao còn chồng bạn lại lương quá thấp thì cuộc sống chắc chắn nảy sinh nhiều mâu thuẫn

- Đàn ông sẽ sinh tự ti, mặc cảm khi vợ mình quá giỏi còn mình thì mãi lẹt đẹt, khi đó hôn nhân sẽ khó tránh khỏi những vấn đề khó khăn

- Đàn ông bây giờ mà lương 5 triệu thì sao nuôi nổi vợ con. Thử hỏi nếu bạn không có lương 30 triệu mà cũng như anh ta, khi lấy chồng, sinh con ra, biết lấy đâu tiền mà nuôi vợ?

Thế nhưng cũng có những người động viên cô gái rằng, lấy nhau rồi cuộc sống sẽ khác, khi có vợ con, anh chàng ắt sẽ phải có trách nhiệm và có chí tiến thủ hơn:

- Không sao bạn ạ, nếu 2 người đã yêu nhau 2 năm thì nên tiếp tục tình yêu này. Quan trọng là tình cảm của 2 người ở mức nào mà thôi. Nếu bạn và anh ấy đã thương nhau thì cứ tiến tới thôi, rồi bạn san sẻ gánh nặng với anh ấy là được.

- Thu nhập của bạn ổn, sau này có thể tiết kiệm ít vốn rồi tính chuyện làm ăn khác. Khi đó cà hai cùng hợp sức biết đâu anh ấy lại có chí hơn và biết cách kiếm tiền hơn

- Có lẽ bạn là quý nhân của người đàn ông này rồi nên nếu tình yêu đủ lớn thì hãy cùng nhau xây đắp hạnh phúc, sau này cùng nhau vạch ra kế hoạch, hỗ trợ người đàn ông của mình vượt lên. 

Hiện bài viết vẫn gây ra nhiều tranh cãi và nhận nhiều ý kiến của cư dân mạng. Đúng là trong tình yêu, vấn đề tình cảm là chính nhưng trong hôn nhân thì không thể không tính toán đến yếu tố vật chất. Cô gái đã không sai khi trăn trở về điều này.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luong-30-trieu-co-gai-tran-tro-co-nen-yeu-va-lay-nguoi-dan-ong-luong-5-trieu-n-217968.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất