Lương Thu Trang - người khen diễn nổi da gà, người chê chưa tới

Vào vai phản diện, Lương Thu Trang nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nữ diễn viên cho rằng điều buồn nhất với cô không phải việc khán giả chửi mà là nhận xét không biết diễn.

Sau 41 tập phát sóng, bộ phim Trạm cứu hộ trái tim gần đi đến hồi kết. Hầu hết nhân vật đã có cái kết cho riêng mình và những mâu thuẫn dần được tháo gỡ.

Riêng với nhân vật phản diện do Lương Thu Trang đảm nhận còn gây tò mò. Nhiều khán giả chờ đợi sự trả giá sau những tội ác và lỗi lầm An Nhiên gây ra.

Lương Thu Trang - người khen diễn nổi da gà, người chê chưa tới-1
Vai diễn của Lương Thu Trang mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Lương Thu Trang diễn hay nhưng chưa đủ

Ở những tập gần đây, An Nhiên lộ rõ bản chất là người phụ nữ mưu mô, thủ đoạn. Cô bất chấp tất cả để đạt được tham vọng của mình.

Đáng chú ý, ở phân đoạn đối chất với mẹ chồng trong tập 40, An Nhiên gần như phát điên khi nhận sự đả kích lớn. Nguồn cơn xuất phát từ việc bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) công khai đứng ra bảo vệ con dâu cũ (Hồng Diễm) khiến kế hoạch hạ nhục Ngân Hà bị đổ bể.

An Nhiên nhắc lại những lời khen bà Xinh dành cho Ngân Hà rồi vỗ tay nhạo báng bà là người mẹ chồng tuyệt vời.

"Mẹ à, trên giấy tờ, trên pháp luật thì con vẫn là con dâu mẹ, vẫn là vợ của con trai mẹ. Còn mẹ, mẹ ra giữa bàn dân thiên hạ xót xa cho con dâu cũ của mình. Mẹ tát tôi bôm bốp như thế mẹ có hả dạ không? Mẹ cảm thấy mình chính trực lắm đúng không, mẹ nói đi", An Nhiên chất vấn mẹ chồng.

Lương Thu Trang - người khen diễn nổi da gà, người chê chưa tới-2
Cảnh quay khiến khán giả nổi da gà với diễn xuất của Lương Thu Trang.

Vừa nói, An Nhiên vừa tự tát vào mặt mình rồi tiếp tục dằn mặt mẹ chồng. Trích đoạn này sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn phim đã thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.

Nhiều khán giả cảm thán, nổi da gà trước diễn xuất của Lương Thu Trang. Đây có thể xem là cảnh quay ấn tượng nhất của nữ diễn viên trong phim. Thậm chí có ý kiến cho rằng Lương Thu Trang đang “gánh” cả bộ phim.

“Lương Thu Trang nhập vai quá xuất sắc, một mình gánh cả đoàn phim. Cách diễn của cô ấy làm người xem đến sợ nổi da gà. Tập này An Nhiên như muốn ăn tươi nuốt sống mẹ chồng”, “Lương Thu Trang diễn làm cho ai xem cũng thấy ghét nhân vật An Nhiên, đỉnh cao về diễn xuất”, “Phân cảnh này Lương Thu Trang diễn đạt thực sự”, “Diễn đỉnh quá từ ánh mắt đến biểu cảm gương mặt và giọng nói, xem mà sợ nổi gai ốc”… là một số bình luận của khán giả.

Bên cạnh những lời khen, một số khán giả góp ý Lương Thu Trang cần thể hiện chiều sâu của nhân vật. Bởi theo kịch bản, An Nhiên là chuyên gia tâm lý được đào tạo, có kinh nghiệm lâu năm nên việc biểu đạt hết cảm xúc ra mặt như một người bình thường lại không thuyết phục.

Cũng có ý kiến đặt câu hỏi về việc nữ diễn viên can thiệp thẩm mỹ khiến gương mặt biểu cảm có phần gượng gạo, đơ cứng.

Lương Thu Trang - người khen diễn nổi da gà, người chê chưa tới-3

“Lương Thu Trang diễn nhìn ác và đúng vai phản diện, nhưng lại không có chiều sâu, kiểu ác mà lộ hết ra mặt không cần cảm luôn”, “Lương Thu Trang diễn giỏi nhưng tiếc biểu cảm không còn tự nhiên và nhiều cung bậc như trước”,

“Mắt Lương Thu Trang có vấn đề gì vậy? Cảm giác cô ấy không thể mở to được, nếu đây là hậu quả của lỗi thẩm mỹ thì quá đáng tiếc”, “Môi, mắt của Lương Thu Trang không còn đẹp như trước nữa, diễn xuất không còn thần thái”…

Tôi buồn nhất là bị nói không biết diễn

Trước khi đảm nhận vai An Nhiên trong phim Trạm cứu hộ trái tim, Lương Thu Trang khẳng định năng lực diễn xuất thông qua một số dự án như Hướng dương ngược nắng, Những cô gái trong thành phố, Mùa xuân ở lại…

Quả thực, Lương Thu Trang nhanh chóng thuyết phục người xem. Dù chưa đạt mức xuất sắc, vai diễn của Lương Thu Trang ở mức độ vừa phải, không khiến người xem phải thất vọng. Đúng như một số khán giả nhận định thiệt thòi duy nhất của nữ diễn viên là thái độ xoay chiều từ yêu chuyển sang ghét.

Diễn vai phản diện bị ghét, đó là thành công.

Lương Thu Trang - người khen diễn nổi da gà, người chê chưa tới-4

Bản thân Lương Thu Trang muốn được thay đổi, được làm mới. Thế nên với vai phản diện lần này, nữ diễn viên dành nhiều tâm huyết.

"Mọi người không biết rằng khi vào vai An Nhiên, tất cả phân đoạn của tôi đến 80-90% là cảnh tâm lý rất nặng. Tôi thường đi làm từ sớm và cả một ngày phải sống trong cảm xúc nặng nề như thế. Từ cảnh này sang cảnh khác, lúc nào cũng lườm, quát, mắng chửi rồi khóc. Cho đến đêm về, khi lên giường ngủ lại thấy vô cùng nặng nề vì nghĩ đến cảnh quay mới vào ngày hôm sau", Lương Thu Trang chia sẻ.

Theo Lương Thu Trang đây là vai diễn khó thể hiện nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Thậm chí, cô phải vẽ sơ đồ tâm lý nhân vật để diễn xuất không bị một màu.

Buồn nhất với tôi không phải là việc khán giả chửi mà là bị nói không biết diễn. Tôi không mong được thông cảm, chỉ mong khán giả có cái nhìn khách quan hơn”, cô nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/luong-thu-trang-nguoi-khen-dien-noi-da-ga-nguoi-che-chua-toi-post1645719.tpo

Lương Thu Trang

Tin tức mới nhất