Lương Thùy Linh: 'Tôi ước được diễn tại show Victoria's Secret'

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cho rằng các nhà thiết kế đã nhìn thấy tiềm năng nên chọn cô vào vị trí vedette, first face trong show thời trang.

Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-1

Lương Thùy Linh hiện là một trong những hoa hậu được yêu mến nhờ vẻ đẹp thanh tú, nữ tính. Sau hai năm nhiệm kỳ, cô đã có sự thay đổi rõ rệt về hình ảnh và định hướng được con đường phát triển cho bản thân.

Thời gian gần đây, Lương Thùy Linh xuất hiện nhiều trên sàn diễn thời trang với vai trò vedette, first face. Cô còn trở thành "nàng thơ" của những nhà thiết kế tên tuổi như Lê Thanh Hòa, Đỗ Mạnh Cường, Adrian Anh Tuấn...

Người đẹp cho biết các nhà mốt Việt có thể đã nhìn thấy tiềm năng của cô nên quyết định chọn vào vị trí quan trọng ở show thời trang.

Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-2
Lương Thùy Linh trình diễn tại show thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Cái danh "hoa hậu" rất quan trọng

- Cơ duyên nào giúp Lương Thùy Linh có cơ hội trình diễn trong các show thời trang lớn?

Tôi nghĩ các nhà thiết kế nhìn thấy tiềm năng của mình nên họ có sự tin tưởng và "chọn mặt gửi vàng”. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian chuẩn bị cho cuộc thị Miss World, tôi cũng có cơ hội được học catwalk, tạo dáng hay trình diễn trước ống kính. Tôi nghĩ bản thân làm khá tốt trong vai trò người mẫu ở vị trí vedette hay first face.

Trên sân khấu, tôi cố gắng thể hiện tốt nhất về kỹ năng, thần thái. Bên trong hậu trường, tôi chú ý lắng nghe những góp ý của nhà thiết kế, đạo diễn và các anh chị tiền bối.

- Linh có gặp khó khăn khi trở thành vedette hay first face của show diễn?

Mỗi người mẫu chắc chắn đều có khó khăn riêng. Vị trí first face hay vedette còn chịu áp lực hơn nhiều lần, bởi họ sẽ phải trình diễn những bộ đồ quan trọng nhất trong show.

Trước buổi diễn, tôi thường chuẩn bị tinh thần thật tốt bằng việc ngủ sớm, tập luyện thể thao để có vóc dáng đẹp nhất nhằm tôn lên bộ đồ mà nhà thiết kế giao cho mình. Tôi thường tham khảo các anh chị đi trước để xem trang phục này nên tạo dáng như thế nào hay trình diễn ra sao.

Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-3Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-4Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-5Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-6
Lương Thùy Linh xuất hiện với vai trò vedette, first face trên sàn diễn thời trang lớn.

- Nhiều ý kiến cho rằng hoa hậu trên sàn diễn thời trang không có kinh nghiệm bằng người mẫu chuyên nghiệp, chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ những nhà thiết kế khi ngỏ lời mời hoa hậu đến từ danh vị, tên tuổi và sự thu hút truyền thông. Tôi cảm nhận việc các nàng hoa hậu lên sàn diễn sẽ có sự tiếp cận gần hơn với người xem.

Việc xuất hiện hoa hậu hay á hậu cũng giúp nhà mốt truyền thông tên tuổi của chính mình. Không phải nhà thiết kế nào cũng có thể mời được hoa hậu hay á hậu tham dự show diễn của họ.

Vedette hay first face đều là những người tạo sự chú ý cho khán giả khi xem chương trình. Do đó, tên tuổi, vị trí trong nghề là điều để nhà thiết kế cân nhắc khi quyết định lựa chọn bất cứ vị trí nào cho bộ sưu tập.

Theo chị, thế mạnh của hoa hậu trên sàn runway là gì?

- Tôi nghĩ hoa hậu là sự tổng hợp của vẻ đẹp và lòng nhân ái. Điều tôi thấy ở các hoa hậu chính là thần thái. Đây được xem như điểm quan trọng giúp họ dễ dàng nhận được sự quan tâm của nhà thiết kế hay các thương hiệu.

- Lương Thùy Linh thấy sao khi một số người nhận định hoa hậu là danh hiệu, còn người mẫu là nghề và hoa hậu lấn sân sang ngành thời trang chỉ để chứng tỏ bản thân, không có niềm đam mê với nghề?

 Với Linh, người mẫu là nghề đáng trân trọng. Người mẫu và hoa hậu là hai hướng đi, mục tiêu khác nhau, không thể đặt quan điểm của người này lên người khác và nhận xét là không đam mê, không nhiệt huyết. Tuy nhiên, một khi nhận lời tham gia công việc gì đó, tôi sẽ làm hết sức, cố gắng đạt được kết quả tốt nhất.

- Khi có cơ hội làm việc trong làng mốt, Linh đã trau dồi kỹ năng của bản thân thế nào?

 Ngoài việc tập luyện kỹ năng, tôi còn thường xuyên theo dõi các show thời trang quốc tế để nghiên cứu và học hỏi. Tôi xem nhiều thể loại như thời trang ứng dụng, nghệ thuật hay các show diễn của nhà mốt Gucci, Chanel... để cảm nhận sự chuyên nghiệp, thần thái...

Đặc biệt, tôi rất ngưỡng mộ dàn thiên thần Victoria's Secret. Họ xinh đẹp, quyến rũ và chuyên nghiệp. Tôi từng mơ ước được trình diễn tại show của thương hiệu nội y nổi tiếng này.

"Khán giả Việt chuộng thân hình nảy nở đúng chỗ"

- Lương Thùy Linh đã làm gì để xứng đáng với vị trí vedette hay first face?

Tôi nhận ra việc trình diễn ở vị trí vedette hay first face cần sự khổ luyện và kỹ thuật. Thứ nhất, tôi phải chú ý việc giữ gìn vóc dáng. Trang phục ở những vị trí này rất đặc biệt, đôi khi cắt xẻ khá táo bạo, không thể che giấu được khuyết điểm. Do đó, việc có vóc dáng đẹp là cần thiết.

Tiếp theo là rèn luyện về kỹ năng catwalk, trình diễn. Mỗi loại trang phục đều có cách đi khác nhau, các bước chân phải nhuần nhuyễn theo nhịp nhạc mới tạo ấn tượng cho bộ sưu tập.

Trước đó, tôi luôn xin phép nhà thiết kế cho xem bản vẽ và thông tin về bộ trang phục, họ muốn truyền tải thông điệp gì, lấy cảm hứng từ đâu để có thể nắm bắt, trình diễn một cách tốt nhất.

- Linh thường tập luyện thế nào để giữ gìn vóc dáng?

Tôi tự nhận thấy bản thân tập luyện thể thao khá nhiều. Khi ăn đồ ngọt hay thịt, tôi luôn suy nghĩ làm sao để số calories trong quá trình tập luyện được đốt nhiều hơn so với calories nạp vào cơ thể. Làm như vậy mới có thể giảm cân và giữ vóc dáng thon thả. Bên cạnh các bài tập về cơ bụng, mông hay đùi, tôi vẫn thích tập cardio để tăng sức bền.

- Nhiều người mẫu phải nỗ lực giảm cân để có thân hình mỏng manh, đúng chuẩn quốc tế, còn chị thì sao?

Trở thành người mẫu, giữ gìn vóc dáng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, tôi nghĩ không nên quá gầy. Ở Việt Nam, gu thẩm mỹ khác với phương Tây. Dù là người mẫu hay hoa hậu, khán giả vẫn chuộng thân hình cân đối, "nảy nở" đúng chỗ.

Tôi thực sự khâm phục những người mẫu có thân hình size 0, kích cỡ chuẩn quốc tế. Tôi thấy đây là tiêu chí quá khắt khe. Tôi từng đọc nhiều thông tin về những người mẫu theo đuổi thân hình size 0 đến nỗi tiều tụy, mắc bệnh, thậm chí đánh đổi mạng sống. Thật đáng khâm phục khi họ vì nghề mà có thể hy sinh như thế.

- Chị có bị áp lực bởi cân nặng?

Cân nặng không nói lên quá nhiều câu chuyện người ta béo hay không, bởi 5 kg mỡ sẽ khác hoàn toàn 5 kg cơ. Mọi người có thể nhìn thấy các vận động viên với nhiều cơ bắp đôi lúc nặng hơn so với người mũm mĩm.

Lương Thùy Linh: Tôi ước được diễn tại show Victorias Secret-7
Nàng hoa hậu luôn chăm chỉ luyện tập thể thao để có vóc dáng cân đối.

- Nhiều người mẫu đặt ra mục tiêu lớn nhất là trở thành vedette. Lương Thùy Linh đạt được điều này khá sớm, vậy hướng đi tiếp theo của chị là gì?

Với thời trang, tôi sẽ tiếp tục cố gắng phủ sóng nhiều hơn trên sàn runway, cho ra đời các bộ ảnh độc đáo. Trở thành vedette không có nghĩa một lần diễn là xong. Các "chị đại" trong làng thời trang như Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến cũng giữ vị trí vedette nhiều năm nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo được sức hút và khẳng định đẳng cấp.

Trên con đường nào cũng thế, mình không tiến lên sẽ dễ bị thụt lùi. Mỗi năm lại có vài hoa hậu, siêu mẫu thành danh, tôi không cố gắng chắc chắn sẽ bị lãng quên nhanh thôi.

- Linh đặt mục tiêu gì cho bản thân khi chuyển hướng sang ngành thời trang?

Tôi không hẳn chuyển hướng sang thời trang mà vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ của hoa hậu, giám đốc phát triển dự án như hiện nay.

Tuy nhiên, tôi đã đặt nhiều tình yêu, đam mê vào thời trang nên bản thân cũng có mục tiêu nhất định cho mình. Tôi mong muốn sẽ xây dựng được vị trí riêng trong làng mốt, không đơn thuần là hoa hậu lấn sân cho vui mà phải thật sự được công nhận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luong-thuy-linh-toi-uoc-duoc-dien-tai-show-victoria-s-secret-post1200142.html

Lương Thùy Linh Victoria's Secret

Tin tức mới nhất