Lượt xem live Rap Việt có thực sự lập kỷ lục thế giới?

Chung kết Rap Việt tối 14/11 có lượng người xem trực tiếp ít hơn một nửa so với sự kiện ra mắt iPhone và kém xa "cú nhảy" của phi hành gia Felix Baumgartner.

Theo thông báo của MC Trấn Thành trước thời điểm công bố quán quân, đêm chung kết 2 của Rap Việt là chương trình phá kỷ lục thế giới với lượt xem trực tiếp trên YouTube là hơn 910.000.

Ghi nhận cho thấy tại thời điểm cao nhất, video chung kết của Rap Việt phát trên kênh YouTube Vie Giải Trí đạt hơn 1,12 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc. Tính đến 10h sáng 15/11, video đạt hơn 6,7 triệu lượt xem và lọt top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam.

Lượt xem live Rap Việt có thực sự lập kỷ lục thế giới?-1
Chung kết Rap Việt trên YouTube tối 14/11 được tuyên bố là chương trình có lượt xem trực tiếp cùng lúc trên YouTube cao nhất thế giới. Nhưng thực tế đây không phải thông tin chính xác.

Tuy nhiên, việc tuyên bố đêm chung kết Rap Việt là "chương trình có lượt xem trực tiếp trên YouTube cao nhất thế giới" là chưa hoàn toàn chính xác.

Hiện tại, video có lượt xem trực tiếp cao nhất cùng lúc (concurrent users) là khoảnh khắc Felix Baumgartner, phi hành gia người Áo nhảy xuống từ vũ trụ với độ cao 39 km. Mất khoảng 10 phút để ông đáp xuống bề mặt sa mạc tại New Mexico (Mỹ).

Toàn bộ "cú nhảy" của Baumgartner được phát trực tiếp trên YouTube vào ngày 16/10/2012, đạt 8 triệu người xem cùng lúc tại thời điểm cao nhất.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, nhiều sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đã thu hút hàng triệu lượt xem trực tiếp trên YouTube.

Lượt xem live Rap Việt có thực sự lập kỷ lục thế giới?-2

Lượt xem live Rap Việt có thực sự lập kỷ lục thế giới?-3
Cú nhảy của phi hành gia Felix Baumgartner mới là video đang có lượt xem trực tiếp cùng lúc cao nhất trên YouTube. Ảnh: Hollywood Reporter.

Trong ngày chủ nhật Phục sinh (12/4), Andrea Bocelli, danh ca người Italy đã phát trực tiếp buổi trình diễn dài 25 phút trên YouTube từ thánh đường Duomo Milan.

Tại thời điểm cao nhất, video này có 2,8 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc trên toàn thế giới. Theo thống kê của YouTube, có một triệu người đã vào video khi sự kiện còn chưa bắt đầu.

Trước đó vào 4/4, buổi phát trực tiếp chương trình Live Na Garagem của bộ đôi nghệ sĩ người Brazil Jorge & Mateus có lúc đạt 3 triệu người xem cùng lúc. Hay vào ngày 18/4, concert Bang Bang Con của nhóm nhạc BTS đạt hơn 2 triệu lượt xem cùng lúc chỉ sau một giờ phát sóng trên YouTube.

Một trong những sự kiện công nghệ có lượt xem trực tiếp cao nhất trên YouTube là lễ ra mắt iPhone 11 ngày 10/9/2019 của Apple. Trong lần đầu tiên sự kiện Apple được phát trực tiếp trên YouTube, có đến 1,8 triệu lượt xem cùng lúc tại thời điểm cao nhất.

Ngoài ra, CNBC cho biết sự kiện ra mắt iPhone 12 ngày 13/10 vừa qua có đến 2,5 triệu lượt xem cùng lúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luot-xem-truc-tiep-chung-ket-rap-viet-tren-youtube-co-cao-nhat-the-gioi-post1153248.html?fbclid=IwAR09qhZxXXGp8Cr4do0jwJrHQBCfzKAqpZra5La9qbAz3d0yaE0_NV4H71E

Rap Việt Trấn Thành

Tin tức mới nhất