Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ

Cùng sinh năm 1987, đều là tiểu Hoa đán nổi tiếng của Trung Quốc, so về nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất, cả hai mỹ nhân này đều có sự tương đồng đến ngỡ ngàng.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-1

Từng sống trong cái bóng của nhau vì nhan sắc tương đồng

Trong quá khứ, có khoảng thời gian Lưu Diệc Phi và Lưu Thi Thi liên tục bị đem ra so sánh về nhan sắc. Ngũ quan trên gương mặt cùng thần thái của cả hai có những điểm tương đồng khiến ít nhiều khán giả bị nhận nhầm giữa họ. Chính vì thế mà Lưu Thi Thi từng được coi là "Tiểu Lưu Diệc Phi".

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-2Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-3Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-4

Những tưởng sau nhiều năm, khi cả hai nữ diễn viên đã đạt được những thành tựu, có chỗ đứng cho riêng mình trong làng giải trí và thoát khỏi cái bóng của đối phương, thì mới đây, vào ngày 21/8 vừa qua, khi  xuất hiện tại một sự kiện, Lưu Thi Thi lại một lần nữa bị nhận nhầm thành Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-5

“Comeback” thất bại chỉ vì diễn xuất kém

Sau thời gian dài nghỉ ngơi và chăm lo cho gia đình, Lưu Thi Thi quay trở lại màn ảnh với bộ phim Tôi thân yêu đóng cùng Chu Nhất Long. Tuy nhiên, diễn xuất của cô lại trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng khi bị đánh giá là "cưa sừng làm nghé" và diễn “lố”.

Lưu Thi Thi từ trước đến nay trong mắt khán giả luôn gắn với hình ảnh người phụ nữ dịu dàng, tao nhã. Vai diễn Lý Tư Vũ trong Tôi thân yêu lần này dù đánh dấu sự trở lại của bà xã Ngô Kỳ Long sau thời gian dài vắng bóng cũng như sự chuyển mình về hình tượng diễn xuất của cô.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-6

Tuy nhiên, vai diễn một cô gái với tính cách hoạt bát, mạnh mẽ và kiên cường này có lẽ không phù hợp với Lưu Thi Thi, bởi sự thể hiện của nữ diễn viên trong phim có phần cường điệu quá đà. Những phân cảnh Lý Tư Vũ làm nũng bạn trai đã bộc lộ rõ diễn xuất gượng gạo của Lưu Thi Thi, tạo ra hình ảnh “giả tạo không chấp nhận được", cùng diễn xuất không ăn nhập từ gương mặt tới lời thoại.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-7

Không những thế, khi đi cùng Trần Nhất Minh, Lý Tư Vũ bỗng biến thành cô bé mới lớn, liên tục có những hành động làm nũng nhõng nhẽo khiến người xem khó chịu.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-8

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-9

Không chỉ biểu cảm gương mặt gượng gạo, Lưu Thi Thi còn bị chê diễn thoại kém. Cô thể hiện vai người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, nhưng giọng nói lại nhỏ nhẹ, yếu ớt, nói không ra hơi. Trong nhiều phân đoạn, bà mẹ một con diễn không có sức nặng, biểu cảm nhạt nhẽo không phù hợp với tính cách nhân vật.

Còn với Lưu Diệc Phi, vẻ đẹp xuất chúng của cô là điều không thể phủ nhận trong hơn 17 năm cô gắn bó với nghệ thuật. Song diễn xuất của người đẹp chưa bao giờ khiến khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này được thể hiện rõ nhất khi cô rời xa mảng truyền hình để lấn sân sang điện ảnh.

Trên màn ảnh rộng, nhan sắc là thứ duy nhất người ta thấy ở Lưu Diệc Phi trong khi diễn xuất của nữ diễn viên thường xuyên bị chê bai vì đơ cứng, một màu và không có chút đột phá. Cũng vì vậy, các bộ phim có sự tham gia của người đẹp đa phần thất bại trên mặt trận phòng vé và sở hữu điểm đánh giá lẹt đẹt trên Douban.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-10

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-11

Điển hình là tác phẩm Mulan do Disney sản xuất mới được ra mắt trong thời gian qua. Cứ ngỡ rằng đây sẽ là một màn “lột xác” ngoạn mục của Lưu Diệc Phi về khả năng diễn xuất nhưng thật đáng tiếc, Mulan lại trở thành “bom xịt" khi bị số đông khán giả đánh giá rất thấp.

Bộ phim chỉ được chấm 4.7 điểm trên Douban. Có người cho rằng bộ phim không thành công như mong đợi nguyên nhân chủ yếu là do đạo diễn phim không có sự hiểu biết sâu sắc về văn hoá Trung Hoa chứ không phải xuất phát từ phía Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-12

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cho rằng sự thể hiện của nữ diễn viên trong phim còn yếu và kém cỏi. Cô thiếu đi thần thái bất phàm, khí chất mạnh mẽ của nhân vật Hoa Mộc Lan. "Thần tiên tỷ tỷ" bị chê chưa đủ tầm để đóng một vai diễn cần sự mạnh mẽ, gai góc và có chiều sâu. Đặc biệt là những phân cảnh tình cảm, không lột tả được sự sâu sắc trong mối quan hệ giữa Mộc Lan với gia đình và đồng đội.

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-13

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-14

Thêm vào đó, lối diễn “trước sau như một” của Lưu Diệc Phi lại càng khiến nhân vật trở nên tách biệt, xa cách với mọi người xung quanh. Trong những cảnh chiến đấu, dù rất cố gắng nhưng biểu cảm đơn điệu của cô không thể đẩy cảm xúc người xem đến cao trào. Điều này làm cho đoạn kết của bộ phim trở nên chóng vánh và vô cùng mờ nhạt.

Có thể nói, cả Lưu Diệc Phi và Lưu Thi Thi có sự tương đồng khá lớn cả về nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất. Màn "comeback" của hai mỹ nhân sinh năm 1987 trong nửa cuối năm 2020 đã không được thành công như kỳ vọng.

Kết:

Có lẽ điều mà Lưu Diệc Phi và Lưu Thi Thi cần nhất chính là cải thiện về diễn xuất để có thể vươn xa hơn nữa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mà tốc độ đào thải trong làng giải trí đang dần được đẩy nhanh với sự xuất hiện của hàng loạt những gương mặt trẻ tuổi và tài năng, liệu thời gian có chờ đợi sự cố gắng cải thiện diễn xuất của cả hai nữ diễn viên 8x nữa không?

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-15

Lưu Diệc Phi - Lưu Thi Thi: bộ đôi mỹ nhân giống nhau từ nhan sắc đến diễn xuất dở tệ-16

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-diec-phi-luu-thi-thi-nhan-sac-giong-nhau-dien-xuat-cung-do-nhu-nhau-n-235391.html

Lưu Thi Thi Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất