Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu

Các phim truyền hình Trung Quốc đang bị tố lạm dụng kỹ xảo, sử dụng phông nền thay vì quay cảnh thực, dẫn đến nhiều lỗi kỹ thuật.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-1

Sohu có bài viết tổng hợp lại những cảnh quay bị lỗi kỹ xảo nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Theo Sohu, việc cắt ghép phông nền đã trở thành một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất. Vài năm trở lại đây, vì tình hình dịch bệnh, nhiều dự án được sản xuất trong nhà, bắt buộc nhà làm phim phải tìm cách để thay thế cảnh thật.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-2

Ngoài ra, cũng vì muốn tiết kiệm tiền, nhiều đoàn phim lạm dụng các phông nền xanh, quay qua loa sau đó chỉnh sửa hậu kỳ. Trong ảnh, chú ngựa chỉ có phần đầu, không có phần thân là ví dụ cho việc chỉnh sửa kỹ xảo ẩu.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-3

Tuy nhiên, không phải tất cả các khung hình đều được cắt ghép cẩn thận, chỉn chu, đem lại cảm giác mãn nhãn của khán giả như phim Sơn hải tình, Niên đại thức tỉnh. Nhiều dự án được quảng bá là có kinh phí sản xuất cao như Thiên cổ quyết trần, Mộng hoa lục cũng vướng sạn phim. Trong ảnh là bộ phim Nhiệt huyết Trường An, tỷ lệ giữa người và cảnh vật thiếu hợp lý.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-4

Trong Mộng hoa lục, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ rất thành công của Lưu Diệc Phi. Cảnh phim Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đứng trò chuyện dưới cầu cũng mắc lỗi hình ảnh do ê-kíp cẩu thả trong khâu ghép cảnh.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-5

Phần lưng của Triệu Phán Nhi bị biến dạng khi di chuyển cơ thể. Trong một cảnh khác, nhân vật Thẩm Như Trác sau khi trò chuyện với Dẫn Chương (Lâm Duẫn), một góc đầu của anh cũng bị biến mất, hiển thị cảnh vật được cắt ghép ẩu.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-6

Trong Cung tỏa tâm ngọc, phân đoạn "Tình Xuyên thật giả" là cao trào của phim nhưng khán giả lại chú ý vào lỗi hậu kỳ, khi phần chân của Dương Mịch vai Tình Xuyên biến mất. Cô di chuyển như bay trên không.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-7

Bộ phim Thiên cổ quyết trần được quảng bá là có phần kỹ xảo chỉn chu, đẹp mắt nhất trong các dự án tiên hiệp vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong một cảnh quay, đầu của nam diễn viên Lưu Học Nghĩa cũng bị mất một góc, trở nên biến dạng.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-8

Dự án Truyền kỳ ông trùm do Trương Hàn sản xuất và đóng chính vướng lệnh hạn chế nghệ sĩ Hàn Quốc. Do đó, phim phải tốn thêm kinh phí cho công nghệ để đổi mặt diễn viên Goo Hye Sun thành Giả Thanh mới có thể ra mắt.

Song, hiệu ứng kỹ xảo kém khiến khán giả không thể tập trung vào nội dung mà chỉ chú ý tới những lỗi kỹ thuật liên tục diễn ra. Kỹ xảo AI quá vụng về, biến phim tình cảm thành phim kinh dị.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-9

Năm 2020, nữ diễn viên Lưu Lộ vi phạm pháp luật, bị loại khỏi đoàn phim Tam thiên nha sát. Do muốn tiết kiệm tiền quay lại, nhà sản xuất đã thay mặt nữ chính bằng diễn viên Trương Đình Đình thông qua công nghệ AI. Tuy nhiên, việc xử lý hậu kỳ vụng về và cẩu thả khiến khán giả sợ hãi vì nhân vật bị biến dạng với cần cổ và khuôn mặt dài.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-10

Bộ phim Cô phương bất tự thưởng do Angelababy và Chung Hán Lương đóng chính còn bị khán giả đổi tên thành "Phông nền bất tự thưởng" vì lộ các vết cắt ghép kỹ xảo thiếu tự nhiên. Bộ phim cũng khiến Angelababy bị chỉ trích nặng nề vì nhận thù lao cao nhưng diễn tệ, lười biếng.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-11

Một dự án khác Nhiệt huyết Trường An cũng khiến khán giả "cạn lời" với phần cảnh nền không thể giả hơn. Theo Sohu, những cảnh quay trong phim không khó bắt gặp tại phim trường Hoành Điếm, nhưng nhà sản xuất lại lạm dụng phông nền khiến chất lượng của phim giảm sút.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu-12

Bộ phim Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ do Cúc Tịnh Y đóng chính phát sóng năm 2019, nhưng bị đánh giá có kỹ xảo thua các dự án từ năm 2000. Phim nhận được số điểm chất lượng thấp trên trang đánh giá Douban.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luu-diec-phi-mat-lung-duong-mich-mat-chan-vi-ky-xao-au-post1359719.html

kỹ xảo phim trung quốc

Tin tức mới nhất