Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp

Khi dòng phim võ thuật xuống dốc, khó tìm thấy các ngôi sao trẻ có khả năng thể hiện võ thuật bắt mắt. Lưu Diệc Phi, Trịnh Nghiệp Thành là những người ít ỏi được khen ngợi.

Trang 163 đưa tin mới đây bộ phim Phi Hồ ngoại truyện, dự án phim truyền hình hạng B gây chú ý với những cảnh võ thuật mãn nhãn, chân thực, ít lạm dụng kỹ xảo. Trong đó, dàn diễn viên trẻ như Tần Tuấn Kiệt, Hình Phi, Lương Khiết nhận được lời khen ngợi vì thể hiện khá tốt các phân cảnh võ thuật.

Theo 163, dù kỹ thuật quay phim ngày càng phát triển, kinh phí dành cho mỗi dự án truyền hình ngày một cao, dòng phim võ thuật - đặc sản của Trung Quốc - lại chết dần.


Lưu Diệc Phi thể hiện các động tác võ thuật mãn nhãn Để có thể thực hiện nhiều động tác võ thuật khó, Lưu Diệc Phi mất nhiều năm luyện tập Thái Cực quyền, múa kiếm, cưỡi ngựa.

Lý do là các cảnh quay thể hiện chiêu thức bị đánh giá qua loa, không bắt mắt. Các nghệ sĩ trẻ không đầu tư học võ thuật, khả năng sử dụng đao kiếm thương, khi lên phim họ cần sự trợ giúp của kỹ xảo, góc máy để "gian lận".

Hiện tại, có ít diễn viên trẻ được đánh giá cao khi thể hiện các động tác võ thuật như Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Trịnh Nghiệp Thành, Thành Nghị. Họ đều là những người từng học qua múa hoặc có nền tảng võ thuật.

Lưu Diệc Phi - "đao mã đán" cuối cùng

Theo 163, khả năng công phu của Lưu Diệc Phi thể hiện ở tư thế cưỡi ngựa hiên ngang, xoay người tự nhiên nhẹ nhàng, các thế võ linh hoạt, có sức mạnh.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-1
Lưu Diệc Phi chăm chỉ luyện tập võ thuật để thể hiện các nhân vật trong phim.

So sánh với những ngôi sao võ thuật chuyên nghiệp, Lưu Diệc Phi chỉ có các kỹ năng cơ bản. Tuy nhiên, đây cũng là thành quả cô đã dày công tập luyện trong nhiều năm, có mức độ nhuần nhuyễn tốt. Sự phối hợp giữa tay chân của "thần tiên tỷ tỷ" cũng rất uyển chuyển, tạo nên những bước chuyển động đẹp, giàu sức hút.

Sina từng đánh giá: "Lưu Diệc Phi là đao mã đán cuối cùng của giới giải trí", sau cô, không tìm thấy nữ diễn viên nào có khả năng thể hiện các động tác võ thuật đẹp mắt, hợp để vào vai nữ anh hùng nữa. Đao mã đán là từ thường sử dụng trong Hý kịch Trung Quốc chỉ các nhân vật nữ võ nghệ cao cường, tính cách mạnh mẽ, có thể cầm đao cưỡi ngựa trở thành anh hùng, đại tướng.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-2

Lưu Diệc Phi thường không sử dụng diễn viên đóng thế trong các cảnh võ thuật. 90% các cảnh hành động là do cô tự mình thể hiện. Khả năng thực hiện cảnh hành động tốt, cưỡi ngựa điêu luyện cũng là lý do cô được chọn đóng Hoa Mộc Lan.

Trịnh Nghiệp Thành - nổi tiếng nhờ cảnh xoay kiếm điêu luyện

Hồi tháng 4, bộ phim Chúc khanh hảo do Trịnh Nghiệp Thành và Viên Băng Nghiên đóng chính ra mắt khán giả, nhận được đánh giá cao, đặc biệt là trong các cảnh võ thuật do nam diễn viên sinh năm 1993 thể hiện.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-3

Theo Sina, kỹ năng dùng kiếm, đao, dao, quạt hay đánh nhau trên dây cáp, nhào lộn nhiều vòng trên không không khó với Trịnh Nghiệp Thành. Nam diễn viên đã học Kinh kịch từ năm 7 tuổi. Đến năm 10 tuổi, anh học võ công tại trường trung học của Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-4
Trịnh Nghiệp Thành có động tác võ thuật lưu loát, mạnh mẽ, với mỗi vai diễn khác nhau, anh nghiên cứu diễn ra các chiêu thức có nét đặc sắc riêng.

Trịnh Nghiệp Thành được đánh giá là nghệ sĩ trẻ giỏi võ nhất hiện nay ở showbiz Hoa ngữ. Anh hiếm khi dùng đến diễn viên đóng thế, trừ cảnh quay có độ nguy hiểm cao. Trong các dự án cổ trang, Trịnh Nghiệp Thành nhiều lần có cơ hội phô diễn khả năng võ thuật điêu luyện.

Lưu Thi Thi - nền tảng vũ đạo vững chắc

Theo 163, Lưu Thi Thi xuất thân là diễn viên múa, cô học ba lê từ năm 6 tuổi, 15 tuổi người đẹp được nhận vào khoa múa ba lê của Học viện Múa Bắc Kinh. Nhiều năm rèn luyện giúp cho nữ diễn viên có được thân hình dẻo dai, tay chân linh hoạt, thể hiện tốt các cảnh võ thuật có độ khó cao.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-5

Nguồn tin bình luận các cảnh võ thuật của Lưu Thi Thi có phong thái nhẹ nhàng, thiếu sức nặng hơn Lưu Diệc Phi, tuy nhiên cũng rất đẹp mắt. Lưu Thi Thi cũng là diễn viên lăn xả, không ngại các cảnh quay hành động.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-6
Lưu Thi Thi được khen ngợi thể hiện các động tác võ thuật uyển chuyển, đẹp mắt.

Thành Nghị - khả năng múa kiếm đẹp nổi bật

Tháng 9, bộ phim truyền hình cổ trang võ hiệp Liên hoa lâu ra teaser giới thiệu các nhân vật chính. Trong đó, cảnh múa kiếm của Thành Nghị nhận được nhiều lời khen ngợi, thậm chí trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội Weibo.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-7

Trang 163 đánh giá khả năng múa kiếm có Thành Nghị nổi bật bậc nhất trong số các nam diễn viên trẻ hiện nay. Đây cũng là lý do Thành Nghị thường xuyên được giao vai nam chính trong các dự án cổ trang.

Khả năng thực hiện các động tác võ thuật của ngôi sao Lưu ly được rèn luyện từ trong quá trình diễn xuất. Để thể hiện tốt nhân vật của mình trong Đạo mộ bút ký: Nộ hải tiềm sa, Thành Nghị từng dành 3 tháng để luyện võ với các chuyên gia.

Lưu Diệc Phi và dàn sao trẻ hiếm hoi được khen đánh võ đẹp-8

Trên phim trường Liên hoa lâu, Trầm vụn hương phai khán giả cũng thường xuyên bắt gặp nam diễn viên cầm kiếm luyện cách xoay cho điêu luyện.

"Khả năng múa kiếm của Thành Nghị được đánh giá là vừa đẹp mắt, vừa có lực, do đó, anh là sự lựa chọn hàng đầu để thể hiện các vai thiếu hiệp trên màn ảnh", trang QQ bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luu-diec-phi-va-dan-sao-tre-hiem-hoi-duoc-khen-danh-vo-dep-post1365706.html

Thành Nghị Lưu Thi Thi Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao