Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người

Có người cho rằng, mối tình giữa Lưu Thanh Vân và bà xã Quách Ái Minh là câu chuyện cổ tích ở Hong Kong. Câu chuyện tình yêu lãng mạn vầ ấm áp của họ đã khiến bao người phải cảm động và ngưỡng mộ.

Có một điều vô cùng đặc biệt ở vị ảnh đế 55 tuổi này chính là cuộc đời ông đến nay mới chỉ từng yêu đương hẹn hò duy nhất một lần, đời tư và sự nghiệp cũng chưa vướng phải bất cứ thị phi nào.

Ngoài ra, có rất nhiều sao nữ từng đóng cặp với Lưu Thanh Vân đã “tố cáo” nam diễn viên rằng ông thực sự là người khó hoà hợp. Nữ diễn viên Thang Duy từng trực tiếp đến tìm đạo diễn để kể khổ rằng đàn anh trừ lúc đóng phim thì chẳng hề nói với cô bất cứ một lời nào.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-1

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-2

Quả thực, Lưu Thanh Vân là một con người như vậy, trong mắt ông chỉ có công việc, luôn cống hiến hết mình cho các tác phẩm mà ông tham gia. Ở phim trường Lưu Thanh Vân không bao giờ tán gẫu với bạn diễn nữ, đến ngay cả bà xã Quách Ái Minh cũng từng kể rằng khi hai người quay phim cùng nhau, ông cũng chỉ toàn gào thét với cô mà thôi.

Tuy nhiên, Lưu Thanh Vân đã trả lời rằng: "Đâu có đâu, anh chỉ là không có biểu cảm gì mà thôi”. Chính vì điều này mà bạn bè bên cạnh Lưu Thanh Vân đều là nam, như Ngô Trấn Vũ, Vi Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Thu Sinh, Lương Gia Huy, còn bạn nữ thì duy nhất chỉ có Quách Ái Minh.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-3

Lưu Thanh Vân là người thích sự yên lặng, ông hay thần người ra suy nghĩ trên phim trường. Tỉnh Bách Nhiên đã từng tò mò hỏi rằng, dù sao Lưu Thanh Vân cũng là một Ảnh đế, tại sao đến trợ lý cũng không có, nam tài tử trả lời rằng: "Một mình tôi rất ổn, và tôi cũng không muốn quá phiền đến người khác”.

Có thể nói, Lưu Thanh Vân không chỉ có kỹ năng diễn xuất đỉnh cao mà còn là diễn viên có “nhân cách vàng” của làng giải trí. Trong một số hoạt động mà các ngôi sao tham gia cùng nhau, ông luôn chọn chỗ đứng trong góc và nhất quyết không chịu lên vị trí trung tâm.

Trong các chương trình truyền hình, người dẫn chương trình đã hỏi Lưu Thanh Vân: "Nếu sau này nghỉ hưu, bạn muốn làm gì?". Nam diễn viên không chút do dự nói rằng sẽ đi bán kem và những người đến mua kem đều rất vui, nếu những cô bé đến mua kem mà không có tiền, ông sẽ trực tiếp đưa cho chúng. Một người đàn ông quan tâm đến niềm vui của người khác như vậy, nhất định chính là một người chồng tốt.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-4

Nói về chuyện tình cảm, có lẽ tình yêu giữa Lưu Thanh Vân và bà xã Quách Ái Minh chính là định mệnh.

Nếu năm 1991 Quách Ái Minh không tham gia cuộc thi hoa hậu Hong Kong, thì cô đã đi Mỹ học thạc sỹ và tiến sỹ tại Đại học Nam California, và trở thành một nhà khoa học xuất sắc với ước mơ được làm việc cho NASA. Và nếu chàng trai 18 tuổi Lưu Thanh Vân năm đó không bị bệnh nặng ngay lúc xin visa sang Canada du học thì đã không bước vào làng giải trí, và trong tương lai có thể sẽ là một doanh nhân hay một họa sĩ.

Trong một chương trình truyền hình, khi Lưu Thanh Vân được hỏi nếu được quay lại trước kia thì liệu có chọn đóng phim nữa không thì ông trả lời rằng ông sẽ chọn đi Canada học, rồi sau đó đi du ngoạn tứ phương. Nhưng suy nghĩ một hồi ông lại nói, so với việc học thì ông vẫn muốn quay lại thăm Quách Ái Minh hơn.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-5

Quách Ái Minh từng chia sẻ, năm 1993, cả hai sang Mỹ để Lưu Thanh Vân ra mắt bố mẹ vợ. Trên máy bay, nam diễn viên ra tối hậu thư: "Hoặc là em đồng ý lấy ông, hoặc là anh mở cửa sổ". Hoa hậu Hong Kong đùa rằng lúc đó cô đồng ý vì tính mạng của hành khách trên máy bay. Cũng tại Mỹ, cặp đôi đăng ký kết hôn nhưng đến năm 1998, họ mới tổ chức lễ cưới.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-6

Năm xưa, trước ngày kết hôn một ngày, Lưu Thanh Vân và tài tử Lê Minh cùng quay bộ phim Chân tâm anh hùng ở Philippines. Khi phải quay một cảnh quay rất nguy hiểm, ông đã nói với đạo diễn: “Nếu tôi bị thương thì đừng đưa tôi đến bệnh viện, tôi phải quay về Hong Kong để kết hôn với Quách Ái Minh”.

Khi đạt được danh hiệu Ảnh đế thứ 2 tại Kim Tượng 2015, Lưu Thanh Vân đã không cầm được nước mắt thổ lộ với bà xã rằng: "Bất cứ lúc nào anh cố lái phi thuyền của mình đến một hành tinh khác, em vẫn luôn là người níu giữ anh ở lại mặt đất này". Và hai năm trước, nam diễn viên cũng thành lập một công ty, đặt tên là Tiểu Phi Thuyền, tượng trưng cho bà xã mình.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-7

Không những thế, sự yêu thương và chăm sóc mà Lưu Thanh Vân dành cho bà xã còn thể hiện ở việc ông đã thực hiện mọi điều mà bản thân từng hứa với cô. Quách Ái Minh cũng chia sẻ Lưu Thanh Vân là người rất lãng mạn. Khi hai vợ chồng đi dạo phố, nữ diễn viên chỉ vô tình khen: "Hoa hồng kia thật đẹp", một lúc sau đã thấy Lưu Thanh Vân quay lại mua hoa tặng vợ.

Tuy nhiên, nam diễn viên lại tự nhận mình không thường nói những lời hoa mỹ với bà xã: "Tôi không nói mấy lời đó. Đến khi nào tôi sắp chết, tôi sẽ nói với cô ấy 'Em xem, cả đời này anh chỉ yêu một mình em'". Với Lưu Thanh Vân, sự lãng mạn chân thật nhất chính là dành cho Quách Ái Minh tất cả những gì mà cô thích.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-8

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh đăng ký kết hôn năm 1998. Ngoại trừ những lúc đi đóng phim thì ông chưa lúc nào rời khỏi bà xã. Nếu nữ diễn viên phải đi diễn, Lưu Thanh Vân luôn là người chở vợ đi. Thậm chí, đôi khi còn đi cùng bà xã đến tận phim trường.

Như lần đầu tiên Quách Ái Minh đến Bắc Kinh để quay phần tiếp theo của bộ phim Phương Thế Ngọc, Lưu Thanh Vân lo lắng rằng cô sẽ không thích nghi được với khí hậu khô và lạnh của Bắc Kinh và nhất quyết muốn đi cùng.

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-9

Đến hiện tại, khi đã kết hôn được 22 năm, tình cảm giữa Lưu Thanh Vân và vợ vẫn luôn mặn nồng như thuở nào. Nói về việc không có con cái, Lưu Thanh Vân chia sẻ: "Vợ chồng tôi có lẽ không có duyên có được em bé. Mọi người thường hỏi việc này khiến vợ tôi rất áp lực. Bây giờ chúng tôi vẫn nhớ nhau mỗi ngày, dù sao có một người bên cạnh, quan tâm chăm sóc mình là được rồi".

Lưu Thanh Vân: Ảnh đế khiêm tốn và chung tình nhất Cbiz, cả đời chỉ yêu duy nhất một người-10

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-thanh-van-anh-de-khiem-ton-va-chung-tinh-nhat-cbiz-n-234880.html

Lưu Thanh Vân Quách Ái Minh

Tin tức mới nhất