Lưu ý khi đặt bể cá trong nhà để vượng khí dồi dào

Bể cá có hẳn là vật "tụ khí sinh tài" theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy hay không? Nếu vậy thì gia chủ nên và không nên đặt vật này ở những vị trí nào?



Trong phong thủy có câu: “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”, do vậy ngày nay, việc nuôi cá kiểng không không chỉ với mục đích giải trí, làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang đến cho gia chủ sự giàu sang phú quý. Không những vậy, nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng, bể cá chính là nơi “tụ khí, sinh tài” cho gia chủ.

Tuy nhiên, trước quan điểm đó thì nhiều gia đình lại vô tình đặt vật “tụ khí sinh tài” không nằm đúng vị trí vừa tạo nên sự thiếu hài hòa trong sắp xếp đồ đạc mà còn phạm vào một số  đại kỵ trong phong thủy. Làm thế nào để có một bể cá đẹp, vừa làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn mà lại còn mang lại nguồn vượng khí dồi dào cho ngôi nhà bạn?  Hãy cùng 2Sao khám phá nhé.


1.    Tránh đặt bể cá trong phòng ngủ

Về mặt sinh học, khi ngủ toàn bộ cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi nhưng ngược lại các thiết bị tạo khí của bể cá vẫn tiếp tục hoạt động. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi.
Theo phong thủy, phòng ngủ cần không gian yên tĩnh, yếu tố Thủy của bể cá cùng chuyện động của dòng nước tạo nên áp lực và rối loạn về mặt tâm lý của gia chủ.
Trong thuyết ngũ hành, Hỏa được cho là dương khí của con người còn Thủy của bể cá được coi là âm khí lạnh lẽo. Hỏa khắc Thủy gây ra nhiều điều không tốt.


2.    Tránh đặt bể cá đối diện nhà bếp và nhà vệ sinh

Bể cá chứa nước thuộc hành Thủy, bếp đun thuộc hành Hỏa. Trong ngũ hành tương khắc, Thủy và Hỏa khắc nhau nên phạm vào điều đại kỵ, gây ra những điều xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và sự may mắn, giàu sang của chủ nhân ngôi nhà.

Ngoài ra, bể cá là vật được coi là có khả năng tăng sinh khí, đem lại nguồn năng  lượng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, đồng thời nó cũng ảnh hưởng lớn đến sự hưng vong của ngôi nhà. Do vậy, khi đặt bể cá đối diện nhà vệ sinh hoặc góc tối ẩm ướt nó sẽ làm phát sinh nhiều tà khí.

 

3.    Tránh đặt bể cá dưới bàn thờ

Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên, nếu đặt bể cá ở khu vực này, nhang khói trong quá trình thờ cúng sẽ gây ảnh hưởng  đến môi trường sống của cá và dễ gây chết cá. Trong khi đó, cá chết liên tục là một điều không tốt.


4.    Tránh chọn bể cá hình vuông hoặc các hình có góc nhọn

Bể cá hình vuông tượng trưng cho hành Thổ, trong khi đó Thổ khắc Thủy nên cũng không tốt. Nếu chọn bể cá có các góc nhọn như tam giác, ngũ giác….cũng không tốt vì nó tượng trưng cho hành Hỏa. Hỏa với Thủy cũng tương khắc. Do vậy, gia chủ cần chọn những loại bể có hình dáng tròn (hành Kim) và bể hình chữ nhật (hành Mộc) để tạo nên sự tương sinh giữa nước trong bể cá và hình dạng bể.

Đồng thời, kích thước bể cũng không nên quá lớn so với không gian phòng khách vì nó sẽ làm “nhân khí” chứ không phải là “tụ khí”, không tốt cho ngôi nhà. Hơn thế nữa, nó  còn làm cho độ ẩm trong phòng tăng cao gây ẩm mốc ảnh hưởng tới đồ đạc và sức khỏe của chủ nhân ngôi nhà.


Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 


vị trí đặt bể cá hợp phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao