Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới

Trang phục người Mông sặc sỡ màu sắc, điều này được xem như thước đo tài năng thêu thùa của người phụ nữ.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-1
Hoàng Thùy Linh ra mắt ca khúc mới mang tên Để Mị nói cho mà nghe với hình ảnh ẩn dụ về người phụ phữ dân tộc Mông. Cô hoá thân thành A Mị và kể về mong muốn được thoát khỏi những khuôn khổ gò bó của xã hội.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-2
Ngoài nhịp điệu vui tươi, dễ nghe, điểm đặc biệt khác trong sản phẩm lần này chính là những bộ cánh sặc sỡ màu sắc với họa tiết thêu cầu kì đặc trưng dân tộc Mông. Trang phục truyền thống gồm áo xẻ ngực, váy, tấm vải che phía trước, thắt lưng, xà cạp và không thể thiếu khăn quấn đầu được dệt thủ công, đính kết những hạt cườm tỉ mỉ.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-3
Theo chia sẻ của stylist Hoàng Ku: "Tôi dành một tuần để tìm hiểu kỹ về trang phục của dân tộc Mông. Tôi thấy những bộ váy của họ rất cầu kì, đặc trưng và bản thân bắt buộc phải theo đúng quy chuẩn để thể hiện rõ nét văn hoá truyền thống dân tộc rất riêng này". 

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-4
Phần áo của người phụ nữ có cổ phía trước chữ V, được nẹp thêm vải màu, phía sau là bức thêu hình chữ nhật trang trí hoa văn hài hòa và gắn đồng bạc, tạo âm thanh vui nhộn cho người mặc. Hai ống tay áo thường được thêu hoa văn gồm những đường vằn ngang màu sắc sặc sỡ. Điều này giúp người phụ nữ nổi bật và thu hút ánh nhìn của các chàng trai. 

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-5
Chiếc váy của người phụ nữ dân tộc Mông không chỉ đáp ứng nhu cầu vật chất, mà còn thể hiện tính thẩm mỹ của người mặc. Trang phục có nhiều nếp gấp, khi xòe ra mềm mại như cánh hoa. Phần cạp váy được khâu xếp lại cho vừa vòng eo. Đai màu sắc đeo trước váy (hay còn gọi là yếm) thể hiện ý tứ và vẻ kín đáo của người phụ nữ.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-6
Điểm đặc biệt trên mỗi bộ trang phục của Hoàng Thùy Linh trong Để Mị nói cho mà nghe chính là chiếc khăn đội đầu đính cườm cầu kì.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-7
Theo chuẩn mực của dân tộc Mông, phụ nữ phải để tóc dài, quấn vòng quanh đầu rồi đội khăn, cuối cùng đội thêm mũ bên ngoài, tạo nên một nét văn hóa độc đáo không nhầm lẫn với các dân tộc khác.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-8 
Các hoa văn trên trang phục của người Mông thiên về màu sắc. Đó là sự phối hợp giữa các gam màu nóng, tạo cảm giác nổi bật, ấn tượng. Những họa tiết trên trang phục biểu hiện tâm tư tình cảm, tiêu chuẩn đánh giá tài năng và phẩm hạnh của một cô gái. Người phụ nữ thêu thùa giỏi luôn được người xung quanh đề cao, coi trọng.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-9
Trong một phân cảnh, Hoàng Thùy Linh diện trang phục dân tộc đi kèm sneakers tạo ra luồng tranh cãi về việc không phù hợp. Stylist Hoàng Ku cho rằng trang phục của nữ ca sĩ được biến tấu theo trí tưởng tưởng của một cô học sinh tinh nghịch nên việc diện giày thể thao cũng thể hiện được tính cách thời trang của nhân vật. Nữ ca sĩ phá cách trang phục truyền thống thể hiện tư duy của tuổi trẻ như cách nhân vật Mị thay đổi toàn bộ câu chuyện trong văn học.

Lý do Hoàng Thùy Linh chọn trang phục dân tộc Mông trong MV mới-10
"Trang phục Hoàng Thùy Linh trong MV được tôi lấy ý tưởng từ đồ biểu diễn của dân tộc Mông với nhiều màu sắc, lộng lẫy và chi tiết cầu kì. Sự trẻ trung, yêu đời của nhân vật Mị được truyền tải thông qua cách thể hiện trang phục" - Hoàng Ku nói.

Theo Zing


Hoàng Ku Trang phục dân tộc Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất