Lý do kết quả của Phương Anh gây sốc

Trái với dự đoán của nhiều người, Phương Anh không được gọi tên vào top 15 tại chung kết Miss International 2022.

Ngày 13/12, chung kết Miss International (Hoa hậu Quốc tế) lần thứ 60 khép lại với chiến thắng thuộc về Jasmin Selberg, người đẹp Đức. Bốn danh hiệu Á hậu lần lượt được trao cho đại diện Cabo Verde, Peru, Colombia và Cộng hòa Dominica.

Trong một diễn biến khác, các diễn đàn hoa hậu ở Việt Nam đồng loạt dùng từ "bất ngờ", "sốc" và "không thể tin được" khi Phạm Ngọc Phương Anh - cô gái được Missosology dự đoán ít nhất lọt vào top 10 - vắng mặt trong danh sách 15 thí sinh xuất sắc.

Khán giả sốc về kết quả

Kết quả đại diện Việt Nam ra về tay trắng trái với dự đoán của đông đảo người hâm mộ nên đã châm ngòi cho làn sóng bức xúc, ghi nhận hàng loạt bình luận thể hiện sự hụt hẫng.

"Tôi xem livestream mà ngỡ mình nghe nhầm. Nghe gọi top xong, tôi không thể tin là thật", một tài khoản viết. Người khác chung cảm xúc buồn bã, chia sẻ thêm: "Lúc đọc top 15 tôi không hồi hộp vì nghĩ Phương Anh đương nhiên có suất vào. Và cứ thế, cái tên thứ 15 xuất hiện trong nỗi bàng hoàng".

Đối với đấu trường chuộng vẻ đẹp tri thức, sự thông minh và thanh lịch như Miss International, nhiều người nhìn nhận rằng Phương Anh - cô gái sở hữu nền tảng kiến thức tốt, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật Bản, cộng với gương mặt ngọt ngào - việc dừng chân sớm là bất công và khó hiểu. Họ tràn vào trang chủ cuộc thi để yêu cầu ban tổ chức giải thích lý do này.

Tuy nhiên, bộ phận khán giả khác có góc nhìn sâu hơn khi phân tích sự thể hiện của Phương Anh suốt quá trình dự thi. Chưa bàn đến thành tích, theo họ, nếu so nhan sắc với dàn thí sinh rất mạnh năm nay, Phương Anh không nổi trội bằng Philippines, Peru hay Đức.

Thêm nữa, phần trình diễn áo tắm hôm 10/12 của cô bị chê nhạt, dẫu cho người Nhật Bản chuộng phong cách nhẹ nhàng (nhưng không đồng nghĩa là thiếu điểm nhấn).

Lý do kết quả của Phương Anh gây sốc-1
Phương Anh trình diễn trang phục dân tộc ở chung kết.

Trong đêm chung kết, có thể Phương Anh gây chú ý với bộ cánh lấy cảm hứng từ sự tích Hoa Trạng Nguyên cũng như hoàn thành suôn sẻ phần thi trang phục dạ hội. Thế nhưng sự thể hiện đó không đủ nâng tổng điểm của Phương Anh suốt cả quá trình cao hơn thí sinh khác.

Chưa dừng lại tại đó, khán giả còn chỉ ra người Nhật vốn đề cao tính khiêm tốn, trong khi Phương Anh lẫn ê-kíp của cô liên tục phô trương sự tự tin, thế mạnh trên mạng xã hội.

Điều này có thể khiến cô gái 24 tuổi mất điểm. Đơn cử như đoạn chia sẻ của Phương Anh trước giờ G: "Hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với Việt Nam năm nay, và hy vọng sẽ mang vương miện Hoa hậu Quốc tế đầu tiên về cho đất nước".

Ở động thái khác xuất hiện quan điểm Phương Anh được tâng bốc quá đà, tương tự Thiên Ân ở Miss Grand International và Phạm Hương tại Miss Universe. Khán giả kỳ vọng quá cao vô hình trung tạo thành áp lực lớn cho Phương Anh. Và cũng do kỳ vọng nhiều nên thất vọng không ít khi cô trượt giải.

"Phương Anh trượt top vì thí sinh năm nay quá mạnh"

Chia sẻ với chúng tôi, bà Phạm Kim Dung, đại diện đơn vị nắm bản quyền Miss International Vietnam - cho biết Phương Anh khóc và buồn nhiều. Trong hậu trường, người đẹp nức nở, không kìm được cảm xúc.

Bà Dung kể: "Tôi nói với em ấy rằng học tài thi phận, thua keo này ta bày keo khác. Dù chuẩn bị nhiều, kỹ lưỡng, nhưng khi góp mặt ở những đấu trường nhan sắc lớn của thế giới, bản thân mình phải luôn trong tâm thế chấp nhận kết quả. Một là đi xa, hai là dừng lại. Đó là những điều bình thường, không có gì phải buồn bã".

Mặc dù cũng hụt hẫng, song khi suy nghĩ kỹ lại, bà Dung thấy việc chọn đại diện Philippines ở khu vực châu Á là đúng vì thí sinh này đẹp và rất mạnh. Bà chỉ ước giá như ban giám khảo giảm bớt suất ở châu Mỹ và thêm suất châu Á cho Phương Anh thì hợp lý hơn.

Lý do kết quả của Phương Anh gây sốc-2
Phương Anh cùng đại diện Đài Loan và Singapore trong vòng thi áo tắm trước chung kết.

Với bà, kết quả chọn top 5, top 8 của ban tổ chức, ban giám khảo Hoa hậu Quốc tế là hoàn toàn xứng đáng, hợp lý. Về quan điểm Phương Anh không thể tiến sâu, CEO Sen Vàng nhận định: "Do dàn thí sinh năm nay quá mạnh, hoàn thiện cả về hình thể, khuôn mặt và trí tuệ".

Trên tài khoản cá nhân, Phương Anh gửi lời xin lỗi khán giả, đồng thời cảm ơn mọi người đã theo dõi, ủng hộ và dành tình yêu thương cho cô suốt chặng hành trình vừa qua.

"Cảm ơn Miss International 2022 đã cho Phương Anh những kỷ niệm đáng nhớ và đây sẽ là hành trình thanh xuân tươi đẹp mà Phương Anh có được trong cuộc đời mình", Á hậu Việt Nam chia sẻ thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-ket-qua-cua-phuong-anh-gay-soc-post1384590.html

Phạm Ngọc Phương Anh Miss International Hoa hậu Quốc tế

Tin tức mới nhất