Lý do tàu Cát Linh - Hà Đông mất tín hiệu tại ga Cát Linh hơn 30 phút

Sự cố với tàu Cát Linh - Hà Đông được kích hoạt trong hơn 30 phút tối 7/12. Đây là 1 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao đã tính toán.

Liên quan vụ việc tàu Cát Linh - Hà Đông mất tín hiệu ở ga Cát Linh vào chiều tối nay, ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đó là tình huống diễn tập chứ không phải sự cố.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, vào cuối giờ chiều cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Hà Nội kích hoạt một sự cố đối với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, sự cố được kích hoạt từ 18h30 đến 19h5 tối 7/12. Ông Trường cho hay, sự cố được Sở GTVT Hà Nội với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước kích hoạt là gây mất tín hiệu tại nhà ga Cát Linh trong vòng 30 phút.


Lý do tàu Cát Linh - Hà Đông mất tín hiệu tại ga Cát Linh hơn 30 phút-1
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bàn giao sáng 6/11 (Ảnh: Đỗ Linh).

Theo ông Trường, đây là 1 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao đã tính toán và trải qua tập huấn, nên ngay khi sự cố đột ngột được kích hoạt, các công nhân đã nhanh chóng khắc phục.

Vào thời điểm đó, tàu đi từ hướng Yên Nghĩa về ga Cát Linh được thông báo quay trở lại ga La Thành. Metro Hà Nội đã thông báo cho khách và trả lại vé, đồng thời bố trí xe buýt để tiếp chuyển kịp thời.

Khi được hỏi vì sao, diễn tập mà không được báo trước, ông Trường cho VietnamNet biết, các tình huống theo tư vấn Pháp đều không được báo trước. 

Tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ ngày 6/11, sau 15 ngày chở khách miễn phí trải nghiệm, từ ngày 21/11, Metro Hà Nội đã tổ chức bán vé thương mại cho người dân.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ly-do-tau-cat-linh-ha-dong-mat-tin-hieu-tai-ga-cat-linh-hon-30-phut-799276.html

đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao