Lý do Trương Vệ Kiện mất vai Tôn Ngộ Không

Trương Vệ Kiện từng được đài TVB mời tham gia bộ phim "Tây du ký" do đơn vị này sản xuất. Tuy nhiên, sau đó anh bị cắt vai để nhường chỗ cho Trần Hạo Dân.

Năm 1996, hãng truyền hình TVB kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 bằng bản dựng Tây du ký mới. Khi đó, nam diễn viên Trương Vệ Kiện được mời đóng vai Tôn Ngộ Không. 

Khả năng diễn xuất linh hoạt và lợi thế ngoại hình đẹp giúp nam diễn viên họ Trương nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả sau khi biết tin anh sẽ hóa thân thành Tề Thiên Đại Thánh.

Lý do Trương Vệ Kiện mất vai Tôn Ngộ Không-1
Trương Vệ Kiện từng được khán giả Hong Kong yêu mến với vai diễn Tôn Ngộ Không trong bản Tây du ký (1996).

Đúng như dự đoán, Trương Vệ Kiện xây dựng hình ảnh Tôn Ngộ Không đúng chất và không có quá nhiều khác biệt so với bản gốc của Lục Tiểu Linh Đồng. Thậm chí, lời thoại "Thỉnh kinh thôi mà, có gì phải sợ" của anh trong bộ phim còn trở thành câu cửa miệng tại Hong Kong.

Sau thành công của phần một, TVB tiếp tục sản xuất Tây du ký phần 2 và Trương Vệ Kiện được phía nhà đài mời đóng chính. Tuy nhiên, sau đó đài đã bất ngờ để Trần Hạo Dân đóng Tôn Ngộ Không, thay vì tài tử Tiểu Bảo và Khang Hy như công bố ban đầu. Việc này đã làm không ít khán giả ngạc nhiên bởi Trương Vệ Kiện đã thể hiện rất xuất sắc hình tượng "Mỹ hầu vương" trong phần 1.

Lý do Trương Vệ Kiện mất vai Tôn Ngộ Không-2
Trương Vệ Kiện cho biết anh cảm thấy buồn vì cách đối đãi của TVB với mình.

Toutiao cho hay khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Trương Vệ Kiện chia sẻ câu chuyện cũ. Nam diễn viên cho biết thời điểm đó hợp đồng giữa anh và TVB đã đến lúc đáo hạn.

Sau khi quay xong bộ phim Giang hồ tiểu tử, anh nhanh chóng bay về Hong Kong để đàm phán một bản hợp đồng mới. Thế nhưng do phía nhà đài trả mức lương quá thấp, anh từ chối ký tiếp. Vì vậy, TVB quyết định loại Trương Vệ Kiện ra khỏi dự án Tây du ký 2.

Không chỉ vậy, tài tử này tiết lộ chính phía TVB sau đó còn tung tin anh hét giá cát-xê trên trời, mắc bệnh ngôi sao nhằm hạ bệ danh tiếng của nam diễn viên. Chưa hết, một lãnh đạo cấp cao khi đó còn lên tiếng xúc phạm danh dự của Trương Vệ Kiện khiến anh quyết định cạo trọc đầu để chứng minh năng lực bản thân.

"Người đó bảo rằng nếu không có mấy sợi lông khỉ ở trên mặt, tôi chẳng đáng giá một xu. Sau câu nói này tôi đã đi cạo đầu để chứng minh cho họ thấy dù không có tóc Trương Vệ Kiện vẫn có thể nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền"', nam diễn viên chia sẻ.

Sinh năm 1965, Trương Vệ Kiện là nam diễn viên nổi tiếng với lối diễn xuất hài hước, duyên dáng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Loạt tác phẩm mà Trương Vệ Kiện từng góp mặt có thể kể đến Như Ý Cát Tường, Đứa con phá sản, Tây du ký, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thiếu niên Phương Thế Ngọc...

Theo Zing


tôn ngộ không tvb trương vệ kiện

Tin tức mới nhất