Lý Gia Hân và dàn hoa hậu Hong Kong đóng phim TVB nào cũng bị 'ném đá'

Không ít người đẹp mang danh Hoa hậu bị khán giả viết đơn khiếu nại TVB là đừng giao cho các vai quá sức hoặc yêu cầu đổi diễn viên khác.

Dù được mệnh danh là Hoa hậu đẹp nhất trong lịch sử Hong Kong nhưng Lý Gia Hân vẫn chẳng tránh được việc bị chê bai là “bình hoa di động”. Năm 1998, sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Hong Kong và Hoa hậu Hoa Kiều Quốc tế, Lý Gia Hân đã về đầu quân dưới trướng TVB.

2sao.vn | Photobook

Mặc cho khả năng diễn xuất có hạn của mình, sở hữu một vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành khiến bao chàng trai Trung Quốc cũng phải mê mệt, Lý Gia Hân vẫn được xem như "con cưng" của hãng phim TVB, và được góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác nhau.

2sao.vn | Photobook

Với những khán giả Việt Nam thời ấy vẫn không thể nào quên được nhan sắc toàn mỹ của cô trong những tựa phim "Phương Thế Ngọc", "Tiếu ngạo giang hồ", "Thiếu nữ u hồn II" … Trong những năm thập niên 90, Lý Gia Hân được xem là một trong “tứ đại mỹ nhân” của làng điện ảnh Hong Kong, sánh vai cùng những Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm và Trương Mạn Ngọc.

2sao.vn | Photobook

Lý San San là một trong số ít các Hoa hậu giành chiến thắng tuyệt đối ở các cuộc thi sắc đẹp Hong Kong. Năm 1996, Lý San San đã gây chấn động khi cùng lúc đoạt cả vương miện Hoa hậu và 3 giải phụ khác. Cũng vì vậy mà sau này, người ta gọi Lý San San danh hiệu Hoa hậu "Tam nhất" để chỉ vẻ ngoài tài sắc vẹn toàn của cô.

2sao.vn | Photobook

Dưới sự chăm chút của nhà đài cùng sự chỉ dẫn tận tình của đàn anh, đàn chị, Lý San San nhận được khá nhiều vai diễn quan trọng. Cô bắt đầu gây chú ý khi xuất hiện trong "Hồ sơ trình sát 4", "Cuộc chiến với lửa"…

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, nàng Hậu "tam nhất" không thành công như mong đợi bởi Lý San San dần dần thể hiện sự thiếu hụt về diễn xuất. Dù cố gắng tiến bộ từng ngày nhưng diễn xuất của Lý San San không được coi trọng. Cô luôn chìm nghỉm giữa các đàn anh, đàn chị. Cũng vì thế mà sau khi đầu tư cho Lý San San quá nhiều mà không thành, TVB đã từ bỏ ý định lăng xê cô. Riêng khán giả truyền hình, đã viết đơn khiếu nại TVB là đừng giao cho Lý San San các vai quá sức.

2sao.vn | Photobook

Lý Thi Vận (sau đó đổi nghệ danh là Lý Thi Hoa) đến với TVB sau cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2003, nhờ vào hai danh hiệu Hoa hậu ăn ảnh và Hoa hậu tài năng. Bộ phim truyền hình đầu tiên cô tham gia ở TVB là "Đột phá cuối cùng" (2004). Thành công của nhân vật Tâm Di trong phim "Thuật tiên tri" (2007) cũng đưa cô vào danh sách đề cử top 10 nữ diễn viên tiến bộ của nhà đài.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2010, Lý Thi Hoa vẫn quẩn quanh với những vai diễn nhỏ. Có thể thấy, mặc dù tham gia nhiều phim hay và được khán giả nhớ đến, song Lý Thi Hoa vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng như đồng nghiệp mình. Cô vẫn chỉ được gọi tên trong những danh sách đề cử nữ diễn viên tiến bộ suốt nhiều năm.

2sao.vn | Photobook

Gần đây, khán giả hâm mộ nữ diễn viên vui mừng khi thấy cô góp mặt lần đầu tiên vào những vai nữ chính trong "Tay bịp Hollywood", "Cao ốc hoàng kim", "Bằng chứng thép 4". Những tưởng sự nghiệp của Lý Thi Hoa ở TVB sắp bước qua trang mới, thì cô nàng thông báo rời đài, thậm chí trước khi bộ phim "Bằng chứng thép 4" lên sóng. Người hâm mộ nữ diễn viên cho rằng cô đã bị TVB đối xử bất công và cuộc chia tay lần này có thể tạo nên những đổi mới cho sự nghiệp của cô.

2sao.vn | Photobook

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2011, Chu Thần Lệ ngay lập tức ký hợp đồng quản lý với TVB. Dù chỉ là người mới nhưng cô nàng đã được giao cho vai nặng ký trong phim mừng lễ khánh thành đài – "Danh viện vọng tộc".

2sao.vn | Photobook

Được nhiều ưu ái, những tưởng Chu Thần Lệ sẽ sớm gia nhập vào hàng “Hoa Đán” TVB, ngờ đâu diễn xuất của cô nàng quá tệ, "Danh viện vọng tộc" lên sóng chỉ vài tập mà khán giả đã không ngừng “ném đá”. Nhiều người còn chẳng ngại xếp cô nàng vào danh sách những bình hoa di động trên màn ảnh TVB.

2sao.vn | Photobook

Mới đây Chu Thần Lệ tái hợp "người yêu tin đồn" Hà Quảng Bái trong phim mới của TVB "Đại tương viên". Trong lần đóng cặp cùng nhau ở phim "Nam thần xuyên thời gian" đã giúp cô được giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" nên lần hợp tác trở lại này, cựu Hoa hậu cũng rất mong chờ.

2sao.vn | Photobook

Cũng giống như Chu Thần Lệ, Diệp Thúy Thúy khi mới đăng quang Họa hậu Hong Kong 2006 đã được TVB hết mực lăng xê, ủng hộ.

2sao.vn | Photobook

Diệp Thúy Thúy từng xuất hiện trong nhiều bộ phim như như "Công chúa giá đáo", "Danh viện vọng tộc", "Cung tâm kế", "Thịnh thế nhân kiệt" …Tuy nhiên diễn xuất của cô đào này luôn bị khán giả chê bai và chẳng để lại ấn tượng nào trong suốt hơn 10 năm đi đóng phim.

2sao.vn | Photobook

tvb Lý Gia Hân