Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở 'Chị Đẹp': Lăn xả hết mình, thành 'meme' gây cười

Tham gia "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng", Mỹ Linh mang đến cho khán giả hình ảnh một diva không ngại lăn xả trên sân khấu. Những ngày qua, hình ảnh của cô trong show diễn "gây sốt" mạng xã hội.

Học vũ đạo ở tuổi 49, màn lăn xả "gây sốt"

Mỹ Linh được đánh giá là một trong những tên tuổi hàng đầu làng nhạc Việt, thường được nhắc đến với giọng hát "khủng", những màn trình diễn khoe kỹ năng thanh nhạc. Tuy nhiên, những năm gần đây, cô chủ yếu tập trung công việc giảng dạy, đào tạo.

Trước khi Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng diễn ra, ít ai nghĩ rằng một diva như Mỹ Linh lại có những màn vũ đạo máu lửa trên sân khấu. Ở tuổi 49, việc học nhảy cũng là thử thách lớn, nhưng Mỹ Linh đã khiến khán giả bất ngờ với những khía cạnh chưa từng được biết đến.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-1
Mỹ Linh hát, chơi nhạc cụ và thể hiện vũ đạo tại "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Từ sự bỡ ngỡ ở những tập đầu tiên, đến vòng công diễn 2, công diễn 3 và sau đó, Mỹ Linh liên tiếp khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện với những hình ảnh rất khác.

Dù là nhảy hiện đại, hip hop, nhào lộn, hay múa đương đại, xoạc chân bay trên không... cô đều nỗ lực tập luyện và trình diễn hết mình trên sân khấu. Các nữ nghệ sĩ khác khi xem Mỹ Linh nhảy múa cũng đồng loạt vỗ tay, "miệng chữ O mắt chữ A" vì bất ngờ.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-2
Nữ ca sĩ lăn xả trong các tiết mục (Ảnh: Ban Tổ chức).

Quá trình làm mới bản thân của Mỹ Linh nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Đặc biệt, sau vòng công diễn 5 vừa qua, hình ảnh nữ ca sĩ thực hiện đoạn vũ đạo trong tiết mục Diễm xưa - Đại minh tinh gây "sốt" mạng xã hội.

Khoảnh khắc diva trườn bò, lăn xả cùng các vũ công trên sân khấu nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Cô vào vai "đại minh tinh hoảng sợ trước dư luận" một cách đầy tâm huyết, thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ đến biểu cảm gương mặt.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-3
Khoảnh khắc gây "sốt" của Mỹ Linh (Ảnh: Chụp màn hình).

Biểu cảm đáng yêu, hài hước của nữ ca sĩ cũng lập tức trở thành "meme" (hình ảnh mang tính giải trí) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Khán giả nhận xét Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ lớn tuổi chiếm được cảm tình đối với giới trẻ khi tham gia chương trình. Cô xóa bỏ khoảng cách tuổi tác, khoảng cách thế hệ khi thi đấu hết mình, tạo nên những hình ảnh tích cực gửi đến người xem.

Ứng xử tinh tế, được lòng các "chị đẹp"

Không chỉ ghi điểm bởi quá trình chịu khó thay đổi hình ảnh, Mỹ Linh còn được khán giả yêu thích nhờ tính cách duyên dáng, hài hước và mộc mạc khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Sau những tập lên sóng, trong khi một số nữ nghệ sĩ vướng lùm xùm về thái độ, Mỹ Linh lại được nhận xét có cách đối xử tinh tế với đàn em, để lại nhiều thiện cảm.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-4
Mỹ Linh được khen về cách ứng xử hòa đồng với đồng nghiệp (Ảnh: Ban Tổ chức).

Khi Giang Hồng Ngọc từ chối về đội của Mỹ Linh, nhiều người lo lắng giọng ca Tóc Ngắn sẽ tỏ ý không vui vì đây là tình huống khó xử. Trái lại, Mỹ Linh vẫn mỉm cười và nói: "Đúng rồi, em hãy về đội có bài hát mà em thích. Mình phải thích thì mình mới diễn được. Cảm ơn em".

Khi giữ vị trí đội trưởng tập 5, Mỹ Linh cư xử chân thành, nhẹ nhàng với đàn em, biết khen ngợi và động viên các chị em trong đội. Dù có thế mạnh về giọng hát, cô không tạo khoảng cách hay tập trung phần lớn sự chú ý vào bản thân mình mà chia phần hát đồng đều cho mỗi người, tạo cơ hội cho các đàn em tỏa sáng. 

Ở các vòng công diễn, Mỹ Linh không ngại "lùi về sau", nhường vị trí "tâm điểm" cho người khác để cả nhóm có màn trình diễn tốt nhất.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-5
Mỹ Linh có nhiều biểu cảm hài hước trên truyền hình (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong hậu trường, nữ ca sĩ cũng ghi điểm bởi những chia sẻ chân thật, những màn tương tác duyên dáng cùng các chị em nghệ sĩ.

Cuối tháng 12/2023, khi chương trình xảy ra ồn ào về "lục đục nội bộ", Mỹ Linh góp phần xoa dịu bầu không khí căng thẳng khi chia sẻ trên trang cá nhân về quan điểm "mong chị em chín bỏ làm mười".

Cô cho rằng Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng như một xã hội thu nhỏ, có đầy đủ "hỉ nộ ái ố". Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những "lăng kính" khác nhau. "Kính của ai nào bớt đục, bớt bụi bám thì nhìn mọi thứ sẽ đẹp hơn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn", ca sĩ chia sẻ.

Mỹ Linh "nói không" với năng lượng tiêu cực

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Mỹ Linh nói trước khi nhận lời tham gia chương trình thực tế, cô đã e dè, cân nhắc rất nhiều.

Bước qua thời đỉnh cao sự nghiệp, những năm gần đây có lúc nữ ca sĩ trở nên trì trệ, thiếu năng lượng. Liệu một diva có sẵn sàng "phơi bày" những hình ảnh người ta chưa biết về mình hay không? "Những năm qua tôi chỉ quanh quẩn ở nhà, đi dạy, đi diễn. Các con, các cháu và ông xã động viên tôi tham gia để làm mới chính mình", Mỹ Linh nói.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-6
Nữ ca sĩ chia sẻ về quyết định tham gia "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

Để vượt qua chính mình, Mỹ Linh chấp nhận "đổ mồ hôi, sôi nước mắt". Cô cũng có những áp lực về hạn chế của bản thân, từ việc vũ đạo vụng về cho đến nỗi lo cân nặng, ngoại hình. Tuy nhiên, với tinh thần "vui là chính", Mỹ Linh gạt hết nỗi sợ để nhập cuộc một cách nhiệt huyết. 

"Ở tuổi này, hỉ nộ ái ố tôi trải qua hết rồi nên tôi tham gia với ý nghĩ không phải thi thố, đấu đá nhau, mà vui là chính. Khi nghĩ là đi chơi, tôi sẽ không sợ bị loại, không sợ thua cuộc. Đúng là vui thật, tôi học được rất nhiều điều quý giá.

Chính khán giả cũng không biết được khía cạnh nhí nhố của tôi, nên nếu đưa được hình ảnh đó đến khán giả thì tôi cũng vui", ca sĩ tâm sự.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-7
Mỹ Linh luôn xuất hiện với hình ảnh tích cực (Ảnh: Ban Tổ chức).

Sau tiết mục Ai Cũng Có Ngày Xưa ở vòng công diễn 2, nữ ca sĩ bật khóc vì đã "vượt qua nỗi sợ của bản thân". Trước đó, cô trải qua những buổi tập luyện vũ đạo khắc nghiệt, "tập về là chân không bước nổi". 

"Tôi vui vì vượt qua nỗi sợ của mình. Đồng đội dặn tôi khi nhảy phải cười, nhưng sợ bị ngã nên nhiều lúc tôi cứ bặm chặt môi lại. Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc", Mỹ Linh nói trong hậu trường Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Thậm chí, nữ ca sĩ còn nói vui rằng chương trình đã giúp cô giảm cân sau những giờ tập luyện vất vả: "Năm nào cũng lên kế hoạch giảm cân và năm nào cũng chưa thành công cho đến 2023. Cảm ơn chương trình đã giúp tôi lần đầu tin là tôi có thể thực hiện được những gì tôi lên kế hoạch".

Qua chương trình, Mỹ Linh truyền đi những thông điệp tích cực gửi đến khán giả. Cô nhiệt huyết, lăn xả nhưng không tham vọng, không ganh đua. Nữ ca sĩ tự nhận mình theo "chủ nghĩa lạc quan", không sợ nếp nhăn, không sợ tuổi tác, không ngại làm những thứ không phải sở trường.

Nhiều người nhận xét nữ ca sĩ là tấm gương về người phụ nữ vượt qua được những giới hạn của bản thân, như lời Mỹ Linh từng chia sẻ: "Các chị đừng bao giờ nghĩ mình già cả. Phụ nữ ở độ tuổi nào cũng đẹp, rất là đẹp".

"Lắm lúc tôi nghĩ, mình đã hơi lớn tuổi, có nên ở chỗ này không? Nhưng nụ cười có những nếp nhăn của các chị rất đẹp. Mình hãy làm gương cho những đứa con của mình, để nó biết mẹ của chúng ở chỗ nào cũng rất hạnh phúc và vui sướng", cô cho hay.

Lý giải sức hút Mỹ Linh ở Chị Đẹp: Lăn xả hết mình, thành meme gây cười-8
Cô nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi tham gia chương trình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Đến hiện tại, Mỹ Linh biết ơn cuộc chơi tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đã thay đổi tích cực từ sự nghiệp đến cuộc sống của cô. Nữ ca sĩ yêu đời hơn, trẻ trung hơn và giàu năng lượng hoạt động nghệ thuật hơn.

"Sau chương trình, tôi sẽ có cách sống mới. Tôi thích chế độ ăn uống, tập luyện như khi tham gia show. Điều này rất tốt cho tinh thần, sức khỏe", Mỹ Linh khẳng định trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ly-giai-suc-hut-my-linh-o-chi-dep-lan-xa-het-minh-thanh-meme-gay-cuoi-20240123214800288.htm?fbclid=IwAR2I11eT1LHT-Nkt3a5spEhZLfne0NJaJYXjVgY179yJy-uBsIhunLZ-pgc

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng Diva Mỹ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chị đẹp đạp gió rẽ sóng