Lý Hải: 'Lúc đỉnh cao anh em thân thiết, khi hết thời ngoảnh mặt làm ngơ'

“Lúc trước bạn đến sân khấu thì tay bắt mặt mừng nhưng khi bạn hết thời rồi họ cư xử khác lắm. Có một số ca sĩ đàn em lên thời nó không chào và coi thường mình luôn”, nam ca sĩ tâm sự.

Xuất hiện trong tập 4 Sau ánh hào quang tối ngày 23/10, nam ca sĩ Lý Hải gây sốc khi tiết lộ những khó khăn, vất vả và đặc biệt là sự đối xử của những người từng thân thiết trước và sau vinh quang. 

Nam ca sĩ tiết lộ, chặng đường đến với âm nhạc với anh vô cùng khó khăn. Ban đầu anh đến với công việc ca hát chỉ để kiếm tiền nhưng dần dần, “máu nghệ sĩ” ngấm vào máu và trở thành niềm đam mê không thể từ bỏ.
 


Clip Lý Hải chia sẻ về những mặt trái khi nổi tiếng và lúc hết thời.


Lý Hải cho biết, ngày ấy anh phải đạp chiếc xe tồi tàn để chạy khắp nơi làm công việc hát lót cho ngôi sao. Có những đêm mới lên sân khấu hát được vài ba câu, giọng ca Trọn đời bên em nhanh chóng bị bầu show đuổi về vì ca sĩ chính đã tới.

Năm 1993 đánh dấu sự đột phá khi lần đầu tiên, Lý Hải được xuất hiện trên sóng truyền hình. Ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, giọng ca gốc miền Tây được săn đón và là cái tên hút khách nhất tại các sàn diễn.

Tuy nhiên, hưởng trái ngọt chưa được bao lâu, Lý Hải đã bị cơn sốt Làn sóng xanh vùi dập. Đây là quãng thời gian các show diễn của anh bị cắt dần và không còn nhộn nhịp như trước. Thậm chí nam ca sĩ từng phải chịu sự dè bỉu, lấn lướt của đàn em mới nổi khi đó. 

“Lúc trước bạn đến sân khấu thì tay bắt mặt mừng nhưng khi bạn hết thời rồi họ cư xử khác lắm. Có một số ca sĩ đàn em lên thời nó không chào và coi thường mình luôn”, nam ca sĩ tâm sự.

Sau biến cố, giọng ca Tình nhạt phai làm nhiều nghề khác nhau để sống, thế nhưng niềm đam mê ca hát khiến anh tìm mọi cách để quay trở lại. Vỏn vẹn 5.000 đồng trong tay, anh tìm đến sự giúp đỡ của các đạo diễn, nhạc sĩ để thực hiện sản phẩm mới. Thậm chí, Lý Hải quyết định cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3%/tháng để kịp tiến độ quay MV mới. Và sau sự gắng và nỗ lực, may mắn là ca khúc Trọn đời bên em trở thành ca khúc ăn khách nhất lúc bấy giờ.

Sau Trọn đời bên em 10, giọng ca miền Tây quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật mới: điện ảnh. Dưới sự hỗ trợ của bà xã Minh Hà, nam ca sĩ họ Nguyễn tìm mọi tài liệu liên quan để tìm tòi, học hỏi.
 

Lý Hải: Lúc đỉnh cao anh em thân thiết, khi hết thời ngoảnh mặt làm ngơ-1
Lý Hải nhắc lại thời mới đi hát và những cố gắng để có được ngày hôm nay.


Sản phẩm đầu tiên không có gì nổi bật, Lý Hải bắt đầu thực hiện tác phẩm đầu tay của chính mình mang tên Lật mặt. Nam ca sĩ tiết lộ khi đọc kịch bản, các nhà đầu tư rất thích và muốn đầu tư ngay. Tuy nhiên, khi nhắc tới cái tên Lý Hải là đạo diễn, những người này lập tức trả kịch bản về. 

Không chỉ nhà đầu tư, nhiều nghệ sĩ cũng tránh mặt khi được nam ca sĩ 49 tuổi mời tham gia phim. Lý Hải bộc bạch: "Có một ngôi sao nhận tiền cọc và đã ký hợp đồng nhưng khi biết tôi làm, người ta cáo bệnh rồi trả lại tiền không đóng nữa". Lý Hải cũng nhận ra: "Người ta làm vậy là đúng để bảo vệ tên tuổi của mình - điều vất vả lắm họ mới gây dựng được. Mình làm dở thì mang tội".

 bộ phim Lật mặt của Lý Hải đã có được cái tên đình đám trong làng hài hiện nay: Trường Giang. Thế nhưng, Lý Hải cho biết: "Khi ấy Trường Giang chưa có tên trong giới điện ảnh, lấy tên Trường Giang để PR thì cũng chưa hút báo chí nên đi chào phim khó xin được suất chiếu lắm". 

Trái ngược với những gì suy nghĩ, bộ phim Lật mặt đã mang về 72 tỉ sau 2 tháng phim trụ rạp. Nhân cuộc nói chuyện này, danh hài Trấn Thành cũng ngỏ ý chắc chắn sẽ tham gia phim của Lý Hải khi được mời.
 

Lý Hải: Lúc đỉnh cao anh em thân thiết, khi hết thời ngoảnh mặt làm ngơ-2
Anh cảm thấy may mắn khi có được bà xã Minh Hà.


Thế nhưng, thành công lớn nhất của Lý Hải không phải Lật mặt mà là Minh Hà- người vợ luôn “kề vai sát cánh” bên anh từ những ngày cơ cực. Nhiều lần cắm nhà cắm xe đầu tư vào phim, thay vì khuyên can chồng dừng lại, bà xã Lý Hải lại động viên "Cứ làm đi anh, bất quá thì ra đường ở tiếp thôi".

Với Lý Hải, anh may mắn vì đã có được người vợ tào khang và là hậu phương vững chắc để anh bước tiếp trên con đường nghệ thuật.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Sau ánh hào quang bà xã Lý Hải Lý Hải Trấn Thành

Tin tức mới nhất