Ly hôn sau 11 tháng chung sống, chồng rạch ròi đòi lại tiền mừng cưới gây tranh cãi

Trong những dòng tin nhắn qua lại, anh chồng thể hiện rõ quan điểm "tiền bạc phân minh" khi đòi "cưa đôi" của hồi môn.

Trong ngày vui, gia đình hai bên đều vui mừng trao những món quà, vàng bạc để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Thế nhưng cuộc sống chẳng lường trước được điều gì khi một cuộc hôn nhân tan vỡ, của hồi môn ngày trước trở thành tài sản chia chác của những kẻ từng đầu gối tay ấp. 

Ly hôn sau 11 tháng chung sống, chồng rạch ròi đòi lại tiền mừng cưới gây tranh cãi-1
Cuộc hôn nhân của U.S chỉ kéo dài 11 tháng.

Đó là câu chuyện của tài khoản U.S mới đây chia sẻ trên một diễn đàn tâm sự. Theo đó, cuộc hôn nhân của cô chỉ kéo dài vỏn vẻn có gần 11 tháng, bởi "anh ta thể hiện ra là không còn yêu thương mình nữa nên mình ra đi". Tuy nhiên trong những dòng tin nhắn qua lại giữa hai người, anh chồng thể hiện rõ quan điểm "tiền bạc phân minh" khi đòi "cưa đôi" của hồi môn.

"Bây giờ thế này cho thẳng thắn với nhau nhé. Cái gì của cô thì cô cầm về, của tôi thì tôi lấy lại. Bên này mẹ tôi cầm 7 chỉ vàng, trong đó có 5 chỉ nhà cô và 2 chỉ của bà tôi cho. Sổ tiết kiệm mẹ tôi cho còn 40 triệu.

Cô mang tiền ra tôi sẽ trả cô 5 chỉ vàng. Tiền mừng cưới của cô bao nhiêu cô giữ lại, còn của tôi bao nhiêu tôi lấy lại. Nhẫn cưới mẹ tôi cho tiền mua tôi cũng lấy lại, vậy nhé. Ok thì nhắn tin lại sáng mai dứt khoát luôn".

Ly hôn sau 11 tháng chung sống, chồng rạch ròi đòi lại tiền mừng cưới gây tranh cãi-2
Tin nhắn rạch ròi của người chồng gây tranh cãi.

Sự rành ròi của chồng khiến người này cảm thấy thất vọng nên đăng đàn hỏi dân tình. Theo dõi câu chuyện "dở khóc dở cười" trên, có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Không ít ý kiến chia sẻ, sau khi ly hôn việc phân chia tài sản là điều hiển nhiên. 

Số khác nhận định, một khi người đã không cần thì cần chi tới của nên tốt nhất cứ buông bỏ hết để quay đi cho lòng thanh thản chứ không nên hơn thua với người đàn ông vốn tính toán, nhỏ mọn làm gì.

Bạn Thuy Thu Tran bày tỏ: "Tôi cũng trải qua tình huống này rồi, tốt nhất nên sòng phẳng cho đến lúc mình ra đi nó cũng không nói gì mình được. Cầm tiền của nó đi đến lúc cả nhà nó nói, lại mang tiếng. Của đứa nào đứa ấy cầm bạn ạ". "Ai đúng ai sai chưa biết nhưng nên như vậy để tránh cãi nhau về tiền bạc vẫn hơn", bạn Thu Phương nói.

"Cái quan trọng ở đây là lý do vì hết thương hay vì lý do khác, phải xét về nhiều khía cạnh nữa. Với tôi thì tôi thoải mái vấn đề tiền bạc nhưng tôi thấy người ta tính vậy cũng đúng chứ không sai đâu. Hạnh phúc tan vỡ thì tiền ai nấy lấy cũng đúng mà", bạn Nam Tuan ý kiến.

Bạn Hoài Phương lại có quan điểm khác: "Tiền cưới, quà cưới có phải tài sản đâu. Không cần biết chuyện gì xảy ra nhưng đàn ông như thế là chi li, nhỏ mọn. Chia chác rõ ràng thế này mà không thấy nhắc đến tài sản nào khác ngoài mấy cái tiền quà cưới tức là chẳng có tài sản chung gì, thế thì chỉ cần ly hôn là xong". 

"Vàng với sổ tiết kiệm thì chia là đúng rồi nhưng là chia đôi, còn cái đoạn nhẫn cưới với tiền mừng của khách mà cũng chia thì chứng tỏ đàn ông hẹp hòi và rách quá, bỏ được là tốt bạn nhé", một người khác nhận xét.

Hiện câu chuyện này vẫn đang thu hút nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-hon-sau-11-thang-chung-song-chong-rach-roi-doi-lai-tien-mung-cuoi-n-252052.html

của hồi môn ly hôn

Tin tức mới nhất