Lý lịch bất hảo của 'yêu râu xanh' sát hại 4 người ở Cao Bằng

Trước khi gây thảm án 4 người chết, Khánh từng cưỡng hiếp bất thành một cô bé khoảng 11 tuổi.


Nghi phạm Lý Đình Khánh tại cơ quan điều tra.

Ngày 8/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang tạm giữ hình sự Lý Đình Khánh (SN 1987, Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) để làm rõ hành vi giết 4 người trong một gia đình ở xã Quang Trọng rạng sáng 7/5.

Trao đổi với PV về vụ thảm án, ông Lò Văn Phòng - Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, tại địa phương chưa từng xảy ra vụ án kinh hoàng như vậy. Nghi phạm Khánh ra tay với các nạn nhân rất man rợ.

“Tôi tới hiện trường thấy thi thể chị Phương bị mấy chục nhát chém. Các nạn nhân bị đối tượng chém vào đầu và cổ rất tội nghiệp”, ông Phòng nói.

Nói về nghi phạm Lý Đình Khánh, Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, Khánh sinh ra trong gia đình có 2 anh em trai. Gia đình Khánh chuyển về sinh sống ở địa bàn xã Quang Trọng được gần chục năm.

Nam nghi phạm 31 tuổi học tới lớp 9 thì nghỉ học rồi kết hôn với một cô gái. Khánh không có nghề nghiệp, chủ yếu ở nhà làm nương rẫy và chăn nuôi gia súc.

Ông Lò Văn Phòng cũng cho biết, dù có vợ con nhưng Khánh từng dụ dỗ, chở một bé gái khi đó khoảng 11 tuổi tới chỗ vắng để cưỡng bức nhưng cô bé chống cự chạy thoát nên Khánh không thực hiện được ý đồ xấu. Tuy nhiên, với hành vi gây ra, Khánh phải trả giá bằng án tù 3 năm.

Năm 2015, Khánh ra tù, trở về địa phương sinh sống là làm ăn bình thường. Vợ chồng Khánh sinh thêm một người con. Tuy nhiên, chứng nào tật ấy, Khánh định cưỡng hiếp chị Phương (SN 1983, ở xã Quang Trọng) nhưng bất thành nên đã ra tay sát hại 4 người.


Hiện trường nơi xảy ra án mạng. (Ảnh: Thanh Hà)

Theo điều tra ban đầu, ​tối 6/5, Khánh đi xe máy về qua nhà Chị Phương thì dừng lại vào nhà trêu ghẹo, định giở trò đồi bại với chị Phương. Sau đó, chị Phương chống trả chạy thoát ra ngoài. Lập tức, Khánh vớ lấy con dao nhà chị Phương đuổi theo truy sát.

Chị Phương chạy đến nhà em dâu tên Coi để cầu cứu. Chị Coi ra mở cửa thì Khánh đuổi kịp chém chết chị Phương ngay ở cửa nhà.

Chứng kiến sự việc kinh hoàng, chị Coi vùng bỏ chạy thoát ra ngoài thì Khánh cầm dao đuổi theo truy sát nhưng không đuổi kịp. Nam thanh niên 31 tuổi chạy quay lại nhà chị Coi rồi vung dao chém chết hai con của chị là cháu Tiến và cháu Uyên rồi tiếp tục chém bà Dâm bị thương nặng tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Khánh đã dùng lửa đốt chăn, màn, quần áo và đốt nhà của chị Phương rồi bỏ trốn. Toàn bộ ngôi nhà gỗ lợp fibro xi măng của chị Phương đã bị thiêu rụi.

Theo Dân Việt


Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao