Lý lịch bất ngờ của kẻ ném chai thủy tinh vào người đi đường

Dù còn nhỏ tuổi nhưng đối tượng đã nhiều lần bị công an điều tra do liên quan đến hàng loạt vụ cướp giật, trộm cắp tài sản.

Tối 5/10, lãnh đạo Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) xác nhận với Thanh Niên cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội bắt giữ được Hà Anh Quân (14 tuổi, trú P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi ném vỏ chai thủy tinh vào người đi đường.

Qua điều tra, vào khoảng 22h ngày 2/10, khi chở bạn gái qua địa phận P.Mộ Lao (Q.Hà Đông), Quân bị một nhóm thanh niên soi đèn pin vào mặt. Sau một hồi to tiếng, Quân lái xe bỏ đi.

Do hậm hực, Quân chở bạn gái thẳng về một cơ sở thu mua phế liệu ở P.Văn Quán (Q.Hà Đông) lấy trộm 10 vỏ chai thủy tinh và cho vào bao tải để quay lại tìm nhóm thanh niên vừa gây sự với mình.

Lý lịch bất ngờ của kẻ ném chai thủy tinh vào người đi đường-1
Đối tượng Hà Anh Quân tại cơ quan công an

Khi đến ngã ba Trần Phú - Nguyễn Văn Lộc, Q. thấy anh Đ.X.T (37 tuổi, trú P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân) đi cùng bạn. Lúc này, Quân cho rằng đây là nhóm vừa gây sự với mình nên lấy chai thủy tinh ném trúng anh T. khiến người này bị ngã.

Bị ném vô cớ, anh T. cùng nhóm bạn vùng dậy đuổi theo nghi phạm. Quá trình bỏ chạy, Quân tiếp tục dùng chai thủy tinh ném trúng anh N.Q.T (20 tuổi, quê tại Thanh Hóa).

Khi chạy đến địa phận P.Dương Nội (Q.Hà Đông), Quân vứt bao tải vỏ chai và chở bạn gái về một quán game trên địa phận Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) để ngủ.

Thông tin từ Người Lao Động, về lý lịch nhân thân của nghi phạm, cơ quan công an cho biết, bố mẹ ly hôn nên Quân ở với bố nhưng lại thường xuyên sống lang thang.

Từ tháng 1/2022, Quân bị Công an quận Hà Đông điều tra do liên quan đến hàng loạt vụ cướp giật, trộm cắp tài sản từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2022. Nhưng do tuổi còn nhỏ nên thiếu niên này chưa phải chịu trách nhiệm hình sự, được bàn giao cho gia đình quản lý, giáo dục theo quy định pháp luật.

Lý lịch bất ngờ của kẻ ném chai thủy tinh vào người đi đường-2
Công an thu dọn những mảnh vỡ thủy tinh vương vãi trên đường

Đến tháng 3/2022, Quân tiếp tục bị Công an quận Cầu Giấy điều tra do liên quan đến vụ lấy trộm 300 triệu đồng để trong xe ô tô và tiếp tục được bàn giao cho gia đình.

Tiền Phong cho biết thêm, trong quá trình sinh sống, Q. phải đi khám bệnh thần kinh 4 lần, dù mới hơn 14 tuổi. 

Gần đây nhất, tháng 5/2022, khi được đưa vào khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương (Hà Nội), Q. được các bác sĩ lên phác đồ điều trị, do bệnh nặng.

Tuy nhiên, bệnh viện không tiếp nhận do Q. đang bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, công an quận Hà Đông cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại thông tin: “Trên nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội xuất hiện nhóm thanh thiếu niên cứ sau 22h điều khiển xe máy không biển số, mang theo dao phóng lợn và ném chai thủy tinh vào người không quen biết” là không có căn cứ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-lich-bat-ngo-cua-ke-nem-chai-thuy-tinh-vao-nguoi-di-duong-n-323028.html

tấn công trộm cắp Hà Nội

Tin tức mới nhất