Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?

Phương Oanh cho biết mỗi ngày cô pha một ly nước ấm với tinh chất nghệ tươi để uống vào buổi sáng. Nghệ có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, phòng ngừa và điều trị viêm nhiễm hậu sinh nở.

Khi trở thành ''mẹ bỉm sữa'', Phương Oanh bận rộn chăm sóc con nhỏ. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn chú ý đến sức khỏe, vóc dáng và làn da của bản thân để không bị xuống sắc, sồ sề sau sinh nở.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-1

Trên trang cá nhân, Phương Oanh chia sẻ thực đơn mỗi sáng hỗ trợ quá trình giảm cân của cô là yến mạch kết hợp với sữa và ngũ cốc. Bột yến mạch có chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt lượng chất xơ trong bột yến mạch giúp cô cảm thấy no lâu hơn sau mỗi bữa ăn và giảm tình trạng ăn vặt.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-2

Bên cạnh yến mạch, Phương Oanh cũng chú trọng bổ sung thức uống từ nghệ để tăng cường đề kháng, điều hoà nội tiết tố sau sinh, giúp da rạng rỡ, giảm thâm sạm và đặc biệt làm lành vết thương do sinh mổ.

Từ lâu nghệ đã được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với phụ nữ thời gian ở cữ sau sinh. Phương Oanh cho biết mỗi ngày cô pha một ly nước ấm với tinh chất nghệ tươi để uống vào buổi sáng. Nghệ có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, phòng ngừa và điều trị viêm nhiễm hậu sinh nở.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-3

Nghệ là một loại thảo mộc rất phổ biến, có hương vị đặc trưng, thơm cay, màu vàng. Nghệ thường được sử dụng như một nguyên liệu nấu ăn, giàu vitamin, protein, khoáng chất và các chất dinh dưỡng có lợi khác. Nghệ có tính kháng khuẩn, kháng virus, chống ung thư, chống oxy hóa, chống viêm và chống nấm

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-4

Nghệ thường được biết đến 2 hai dạng: Nghệ tươi và tinh bột nghệ. Nghệ tươi hay tinh bột nghệ không chênh lệch về hàm lượng dinh dưỡng, chỉ khác nhau thời gian bảo quản. Thời gian bảo quản tinh bột nghệ có thể lên tới vài năm.

Tinh bột nghệ là sản phẩm được loại bỏ hoàn toàn nhựa, dầu nghệ, chất xơ, chất bã và các tạp chất độc hại khác. Trong nghệ tươi có nhựa, dầu nghệ, nếu ăn nghệ tươi sau sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh táo bón cao hơn ăn tinh bột nghệ.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-5

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Chưa hết, nghệ còn có đặc tính giảm đau, thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh chóng.

Ngoài ra còn hỗ trợ làm sáng da, giảm thâm nám, ngừa mịn và chống lão hóa hiệu quả. Đặc biệt curcumin trong nghệ cũng giúp đốt cháy mỡ thừa và ngăn chặn sự tích tụ mỡ nội tạng, cải thiện vóc dáng sau sinh.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-6

3 món ăn với nghệ tươi cho phụ nữ sau sinh

Cá kho nghệ

Cá sau khi làm sạch, cắt khúc ướp với nghệ tươi giã nhuyễn, dầu ăn, bột canh, nước mắm, hành củ đập dập trong 20-30 phút cho ngấm đều gia vị. Cho cá vào nồi, đun riu riu nhỏ lửa tới khi nước cạn thì thêm 1 chén nước dừa tươi, tiếp tục đun liu riu cho tới khi nước sánh lại thì thêm chút hạt tiêu và hành lá để món ăn dậy mùi hơn. Ăn cùng với cơm nóng.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-7

Bò xào nghệ

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn, ướp với nước cốt nghệ, hành, tỏi khô băm nhuyễn, dầu hào trong khoảng 15 phút. Làm nóng dầu ăn, phi thơm 1 chút hành tỏi khô, sau đó cho thịt bò đã ướp vào đảo nhanh trên lửa to, nêm nếm vừa miệng rồi xúc ra đĩa.

Thêm dầu ăn, xào các loại rau củ còn lại đến khi chín tới thì cho thịt bò vào đảo cùng cho thấm đều gia vị. Lưu ý: Cà chua nên cho vào cuối cùng để món ăn nhìn ngon miệng hơn. Thưởng thức khi món ăn còn nóng, ăn cùng cơm.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-8

Cá hồi nướng nghệ

Phi lê cá thấm cho khô nước, ướp với một chút muối, hạt tiêu và dầu oliu, thoa đều 2 mặt cá. Nghệ tươi giã lấy nước cốt và phết đều lên 2 mặt miếng cá. Ướp cá trong khoảng từ 30-40 phút cho thấm. Cho cá lên vỉ, đặt thêm 2-3 lát chanh vàng và nướng đều 2 mặt tới khi miếng cá xém cạnh và dậy mùi thơm.

Quét thêm nước cốt chanh khi cá vừa chín tới. Lưu ý: Tránh nướng quá kỹ khiến cá bị khô và mất chất dinh dưỡng. Món ăn có thể dùng riêng hoặc ăn chung với cơm khi còn nóng.

Ly nước màu vàng Phương Oanh uống sau sinh có gì đặc biệt?-9

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ly-nuoc-mau-vang-phuong-oanh-uong-sau-sinh-co-gi-dac-biet-172240615161722723.htm

Phương Oanh gia vị

Tin tức mới nhất