Ly thân vì chồng 'say nắng' người khác, nửa năm sau anh ta đến xin vợ làm lành

Còn Nguyên, từng ấy năm bên nhau nhưng anh lại không nhận ra giọng nói nghẹn ngào muốn khóc của vợ thời điểm đó.

Có những lỗi lầm thật sự khó bề tha thứ. Khi niềm tin đã mất, tổn thương không thể chữa lành thì cho dù trước đó hai người đã từng gắn bó thế nào, kết cục cũng chỉ là tan vỡ.

Hoài (28 tuổi) chia sẻ cô và chồng đã có chẵn 10 năm bên nhau, 7 năm yêu đương và 3 năm làm vợ chồng. "Ba năm kết hôn, trong đó có nửa năm ly thân, nguyên nhân bởi chồng tôi say nắng người phụ nữ khác", Hoài nói.

Hoài và Nguyên bên nhau từ khi cả hai còn là những cô cậu sinh viên vô tư, trong sáng. Có nền tảng tình cảm vững chắc, những tưởng cuộc hôn nhân của họ sẽ vô cùng suôn sẻ và êm ấm. Song hôn nhân không giống như lúc yêu đương.

Hoài không làm hài lòng được mẹ chồng khó tính. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu chẳng mấy hòa thuận ảnh hưởng khá lớn đến tình cảm vợ chồng cô. Nhiều lần Hoài muốn ra ở riêng mà Nguyên khăng khăng không chịu.

Khi yêu, Nguyên là một người bạn trai lý tưởng. Nhưng sau đám cưới anh không làm tốt vai trò mới của mình, cả về tâm lý lẫn hành động. Nguyên vẫn chưa chấp nhận được bản chất thật sự của hôn nhân vốn chẳng đơn giản hay toàn màu hồng.

Anh không hề tìm cách giải quyết những xích mích, khó khăn vợ chồng gặp phải, chỉ thấy bất mãn, chán nản với cuộc sống gia đình và trách vợ không khéo léo cư xử.

Ly thân vì chồng say nắng người khác, nửa năm sau anh ta đến xin vợ làm lành-1
Ảnh minh họa

"Rồi chồng tôi say nắng người phụ nữ khác. Từng ấy năm bên nhau, chỉ một thay đổi nhỏ ở anh ấy, tôi cũng có thể nhận ra. Huống chi việc trái tim anh ấy đã xao động vì người khác", Hoài nói.

Hoài đưa những tin nhắn, lịch sử cuộc tìm được ra trước mặt Nguyên, anh gắt gỏng trách móc vợ xâm phạm không gian riêng tư của chồng. Rồi cấm cô không được lục lọi, theo dõi anh như vậy nữa: "Đừng để anh có cái nhìn xấu về em".

Anh khẳng định với Hoài không có gì mờ ám với cô nàng kia, họ chỉ là đồng nghiệp. Bởi vì cô nàng đó mới vào công ty, vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, lại là cấp dưới trực tiếp của anh. Do đó anh dành cho cô ta thời gian và sự quan tâm nhiều hơn đồng nghiệp thông thường một chút.

Thật ra có nhiều chuyện không cần thiết phải nói rõ ràng nhưng người trong cuộc đều hiểu. Lẽ dĩ nhiên Nguyên không bao giờ thừa nhận anh say nắng cô ta. Một người đàn ông có gia đình lại thay lòng để ý đến người phụ nữ khác, nghĩ sao vẫn thấy chẳng hay ho và tốt đẹp gì.

"Em tin anh sẽ biết làm thế nào cho đúng…", Hoài đáp lại chồng. Với người thông minh như Nguyên thì chẳng cần phải nói nhiều. Một khi anh muốn thì anh sẽ tìm cách. Trường hợp không còn thiết tha, Hoài có ghen tuông hay dùng mọi cách níu giữ cũng chẳng mấy hiệu quả.

Hai tháng sau buổi nói chuyện đó, Nguyên vẫn không có gì đổi khác. Vì Nguyên không muốn tỉnh lại hay vì cơn say nắng ấy quá mãnh liệt khiến anh chẳng thể dứt ra nổi?

Hoài không biết rõ, cũng bởi vì mọi chuyện mới chỉ dừng ở mức say nắng nên Hoài đau khổ không biết phải chọn con đường nào. Chờ Nguyên tỉnh cơn say hay dứt khoát tất cả mọi chuyện ngay lúc đó?

Hoài cho hay: "Ngày hôm ấy, tôi sực nhớ ra chu kỳ của mình đã trễ. Nghĩ rằng dạo này tâm trạng không ổn định nên bị rối loạn, tới khi đi khám tôi mới bàng hoàng biết đã mang thai được 8 tuần. Song vào ngày biết có thai cũng là ngày tôi phải làm thủ thuật vì con tôi không có tim thai…”.

Lúc đó Hoài gọi điện cho chồng mà phải đến cuộc thứ 3 Nguyên mới nghe máy. Anh nói đang có việc bận và Hoài nghe được giọng nói trong veo của một người phụ nữ. Chỉ hai người họ bên nhau, không có tiếng nói của những người khác. Nguyên không hỏi vợ gọi đến với lý do gì, thông báo cho cô xong anh lập tức ngắt máy.

Ly thân vì chồng say nắng người khác, nửa năm sau anh ta đến xin vợ làm lành-2
Ảnh minh họa

Từ bệnh viện trở ra, Hoài về nhà thu dọn đồ đạc rồi về nhà mẹ đẻ. Tối muộn Nguyên có mặt ở nhà không thấy vợ đâu, gọi điện cho Hoài mới biết nguyên do. Hoài nói cô muốn ly thân. Nguyên cho rằng vợ đang làm quá vấn đề nên tức giận mặc kệ cô.

Trong nửa năm sau đó, Hoài không một lần chủ động liên lạc với chồng. Cô bận sắp xếp lại cảm xúc và cuộc sống của bản thân. Còn Nguyên cũng khá bận bịu, nói đúng hơn là tâm trí anh bận rộn với người khác, không còn khoảng trống nào nghĩ đến vợ.

"Đúng nửa năm sau chồng tôi đến tìm. Anh ấy nói muốn đón tôi về, sẽ đối xử với tôi thật tốt. Có lẽ anh ấy cho rằng với khoảng thời gian từng gắn bó, với tình nghĩa sâu nặng mà chúng tôi có với nhau - dù anh ấy có mắc lỗi hay phạm sai lầm, tôi vẫn sẽ tha thứ", Hoài bày tỏ.

"Trái tim em không bán vé khứ hồi… Anh có biết cái hôm ấy...", Hoài nhẹ giọng kể với chồng về ngày một mình cô ở bệnh viện. Còn Nguyên, từng ấy năm bên nhau nhưng anh lại không nhận ra giọng nói nghẹn ngào muốn khóc của vợ thời điểm đó. Hoặc anh thoáng nhận thấy mà bởi vì vị trí của Hoài đã không phải là độc tôn trong trái tim anh nữa rồi.

Một khi Nguyên đã muốn bước ra thì cũng không còn con đường nào để quay trở lại. Nguyên tê tái ra về nhưng hối hận thì cũng đã muộn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ly-than-vi-chong-say-nang-nguoi-khac-nua-nam-sau-anh-ta-den-xin-vo-lam-lanh-thi-nhan-ve-8-chu-khien-ban-than-rung-roi-chan-tay-16221100422102941.htm

ly thân hôn nhân

Tin tức mới nhất