Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong '30 mà thôi'

Là diễn viên phái thực lực nhưng phải sau 14 năm lăn lộn với đủ các vai diễn từ nhỏ không tên tuổi, Lý Trạch Phong mới gây được tiếng vang lớn nhờ hóa thân thành "tra nam" trong "30 mà thôi".

Theo nhiệt độ của bộ phim 30 mà thôi đang lên những ngày qua, tên tuổi của nam diễn viên Lý Trạch Phong bỗng chốc được khán giả nhắc đến với tần xuất dày đặc khi anh vào vai Hứa Hoan Sơn, một người đã có gia đình nhưng lại ngoại tình với một cô gái trẻ tuổi tình cờ quen trong một lần đi khảo sát.

Hứa Hoan Sơn là chồng của Cố Giai (Đồng Dao), một người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang và chu toàn trong chăm lo gia đình. Nhưng dù có vợ đẹp côn khôn và biết Lâm Hữu Hữu cố tình quyến rũ dù biết mình đã có gia đình, Hứa Hoan Sơn vẫn không kiềm chế cảm xúc mà lăng nhăng với gái trẻ.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-1

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-2

Trong các tập phim mới phát sóng, Hứa Hoan Sơn và Lâm Hữu Hữu ngày càng mặn nồng bất chấp luân thường đạo lý, khiến khán giả mỗi lần xem đều “tức nổ mắt”. Cái tên “tra nam Hứa Hoan Sơn” và “em gái trà xanh Lâm Hữu Hữu” liên tục được lên hotsearch không ngừng nghỉ.

Thậm chí, vì vai diễn quá đáng hận trong phim mà trên mạng xã hội xuất hiện không ít tình trạng khán giả 30 mà thôi phản ứng gay gắt như ném dép, chửi bới, đập màn hình… mỗi khi đến cảnh của Hứa Hoan Sơn và Lâm Hữu Hữu. Dân mạng cũng chỉ mong chờ Cố Giai “dằn mặt” Lâm Hữu Hữu và nhanh chóng ly hôn chồng. Đáng nói là ở ngoài đời Lý Trạch Phong và bạn  diễn “tiểu tam” cũng bị khán giả ghét cay ghét đắng vì xem phim quá nhập tâm.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, “tra nam” Hữa Hoan Sơn trong 30 mà thôi lại giúp khán giả phát hiện ra một viên ngọc sáng của làng giải trí. Qua đây, diễn xuất của Lý Trạch Phong được đánh giá cao với hình ảnh người chồng với diễn biến tâm lý phức tạp khi lén lút vụng trộm với “tiểu tam”. Đặc biệt, cảnh hai vợ chồng cãi nhau ở ban công, mặt Hoan Sơn đỏ ửng, gân xanh nổi lên ở cổ cùng đôi mắt mở căng hết cỡ cho thấy Lý Trạch Phong đã sống cùng nhân vật.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-3

Chỉ đáng tiếc là “viên ngọc” Lý Trạch Phong toả sáng có chút muộn màng. Bởi kể từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho đến nay cũng đã qua 14 năm.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-4

Trưởng thành trong môi trường quân đội, Lý Trạch Phong chưa từng nghĩ đến việc trở thành diễn viên. Vì một lần tình cờ đọc tạp chí thấy thông tin tuyển sinh của Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc, nơi tạo nên những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng như Khương Văn, Trần Đạo Minh..., và Lý Trạch Phong đã quyết định thử sức.

Không có kinh nghiệm, cũng không có thời gian chuẩn bị nhưng Lý Trạch Phong lại thi đậu vào trường, trở thành bạn học của Đường Yên, Bạch Bách Hà... Hai năm liên tiếp, Lý Trạch Phong có kết quả học tập xuất sắc, dẫn đầu khoa diễn xuất. Nhưng sau đó vì định hướng phát triển khác biệt, nên tiến độ nổi tiếng của anh tụt hậu khá nhiều so với các bạn học.

Trong khi bạn bè tìm cơ hội xuất hiện trên màn ảnh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp, Lý Trạch Phong lại chọn cách trải nghiệm cuộc sống. Anh đi phục vụ thức ăn trong nhà hàng, hát ở ga tàu điện ngầm... 3 năm sau khi tốt nghiệp, Lý Trạch Phong chỉ xuất hiện trong 3 bộ phim nhờ cơ hội từ đạo diễn Trương Kỷ Trung. Tuy nhiên, những vai này đều khá nhỏ, có lúc khiến Lý Trạch Phong chán nản. 

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-5

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-6

Một lần đang đi trên đường, anh được một khán giả hỏi có phải đã từng đóng bộ phim họ đã xem hay không. Điều này khiến Lý Trạch Phong thức tỉnh và tận tâm hơn với công việc. Nam diễn viên chia sẻ: “Chỉ cần là nhân vật có thể gây ấn tượng, tạo cảm xúc cho tôi thì tôi đều nhận, dù là vai nam chính hay khách mời. Vai diễn hay đều sẽ được mọi người nhớ đến. Không có vài diễn nhỏ, mà chỉ có diễn viên tầm thường”.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-7

Mãi đến năm 2013, nam diễn viên mới nhận được vai diễn khá quan trọng khi được tham gia đóng chung với Tôn Hồng Lôi trong sự án Một thế hệ anh hùng. Anh xem đây như cơ hội quý giá với mình.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-8

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-9

Rồi đến năm 2017, Lý Trạch Phong góp mặt trông bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, tiếp đó là Cá Mực Hầm Mật năm 2019, lúc này khán giả mới bắt đầu chú ý đến anh nhiều hơn. Và gần đây nhất, nam diễn viên tham gia dự án Bên tóc mai không phải hải đường hồng, mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Lý Trạch Phong vẫn chính phục được đông đảo người xem nhờ lối diễn xuất lôi cuốn.

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-10

Có thể nói, thành công của vai diễn trong 30 mà thôi được xem là "trái ngọt" của Lý Trạch Phong sau hơn 14 năm theo đuổi nghiệp diễn. 

Lý Trạch Phong: Tỏa sáng sau 14 năm nhờ vai gã chồng tệ bạc trong 30 mà thôi-11

Hà Trần
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-trach-phong-toa-sang-sau-14-nam-nho-30-ma-thoi-n-231170.html

Tin tức mới nhất